- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,337
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 3 CHỦ ĐỀ: MÙA THU QUÊ EM BÀI 3: PHONG CẢNH MÙA THU (Tiết 2) (THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI) được soạn dưới dạng file word gồm 3 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức:
- HS nêu được cách sử dụng màu của vật liệu tự nhiên tạo sản phẩm mĩ thuật.
2. Năng lực:
- HS tạo được bức tranh phong cảnh từ lá cây và các vật liệu tự nhiên.
- HS chỉ ra được chất cảm bề mặt trong sản phẩm mĩ thuật.
3. Phẩm chất:
- HS chia sẻ được cảm xúc về màu sắc trong sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật.
II. ĐỒ DÙNG DẠY-HỌC VÀ HỌC
1. Giáo viên:
- SGK, SGV mĩ thuật 3.
- Ảnh tư liệu.
2. Học sinh:
- Sách học MT lớp 3.
- Bút chì, tẩy, màu vẽ, giấy vẽ, giấy bìa màu, lá cây, kéo, keo dán...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
CHỦ ĐỀ: MÙA THU QUÊ EM
BÀI 3: PHONG CẢNH MÙA THU (Tiết 2)
BÀI 3: PHONG CẢNH MÙA THU (Tiết 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức:
- HS nêu được cách sử dụng màu của vật liệu tự nhiên tạo sản phẩm mĩ thuật.
2. Năng lực:
- HS tạo được bức tranh phong cảnh từ lá cây và các vật liệu tự nhiên.
- HS chỉ ra được chất cảm bề mặt trong sản phẩm mĩ thuật.
3. Phẩm chất:
- HS chia sẻ được cảm xúc về màu sắc trong sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật.
II. ĐỒ DÙNG DẠY-HỌC VÀ HỌC
1. Giáo viên:
- SGK, SGV mĩ thuật 3.
- Ảnh tư liệu.
2. Học sinh:
- Sách học MT lớp 3.
- Bút chì, tẩy, màu vẽ, giấy vẽ, giấy bìa màu, lá cây, kéo, keo dán...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG HỌC SINH |
Hoạt động mở đầu Gv cho học sinh nghe và hát bài hát: Mùa thu của em. Gv đặt câu hỏi: Bài hát vừa rồi đã nhắc đến muà nào trong năm. Gv cho hs nhận xét- Gv nhận xét Gv giới thiệu vào bài Mùa thu của em là xanh cốm mới Mùa thu của em rước đèn họp bạn… Cũng như tựa bài và câu từ của bài hát, bài học hôm nay chúng ta tiếp tục Chủ đề mùa thu quê em, bài 3 Phong cảnh mùa thu tiết 2. Hoạt động hình thành kiến thức Gv cho hs xem 1 số tranh mẫu và thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi Các sản phẩm mĩ thuật trên có những hình ảnh gì? Các sản phẩm mĩ thuật được tạo ra bằng hình thức và chất liệu gì? Màu sắc của sản phẩm mĩ thuật có gì đặc biệt? E đã chuẩn bị hoàn thiện sản phẩm như thế nào? Hoạt động luyện tập, thực hành Gv cho hs thực hành với yêu cầu: Em hãy tạo 1 sản phẩm mĩ thuật theo ý thích. Gv hỏi: Em sẽ sử dụng những chiếc lá nào để thực hiện sản phẩm? Lá cây đó gợi cho em hình ảnh cảnh vật gì? + Em sẽ sử dụng lá cây có hình và màu như thế nào cho hình ảnh chính? + Lá cây nào được sử dụng tạo hình ảnh phụ? Lưu ý: Có thể cắt tỉa lá phù hợp với ý tưởng khi thể hiện. - GV tiến hành cho HS tạo sản phẩm mĩ thuật từ lá cây. Hoạt động phân tích đánh giá Gv gọi tiêu biểu 1 số học sinh trình bày, những bài còn lại nhận xét chung. Gv gợi ý 1 số câu hỏi nhận xét: + Em ấn tượng với bài vẽ nào? Vì sao? + Các màu sắc có trong sản phẩm? + Cảm giác về bề mặt sản phẩm? Nếu có thể em sẽ góp ý thêm cho sản phẩm nào? Góp ý đó là gì? Gv nhận xét, tuyên dương hs. Vận dụng Tổ chức trò chơi để rút ra ý nghĩa bài học hoặc đánh giá sản phẩm tranh hoa lá để kết luận.( gv kết luận, hoặc hs tìm ra kết luận thì ok hơn) Tranh phong cảnh có thể làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Mỗi chất liệu lại có những đặc thù riêng. Nhưng với chất liệu bằng lá có thể cho ta thấy sự gần gũi thiên nhiên và sắc màu mùa thu thật sự ấn tượng qua màu sắc của lá mùa thu. Chủ đề mùa thu mang đến cho các em cảm nhận như thế nào? Khen ngợi và kết thúc tiết học. Giữ gìn sp. Chuẩn bị đồ dùng cho tiết sau. | Hát Hs trả lời mùa thu Hs nhận xét Hs lắng nghe Hs quan sát Hs trả lời những bức tranh phong cảnh, có hình nhà, hình cây…. Hs trả lời: hình thức cắt và sắp xếp lá khô Hs trả lời: Màu sắc tự nhiên và đẹp Hs lắng nghe yêu cầu Hs trả lời Hs trả lời Hs trả lời Hs trả lời Thực hành. Hs trưng bài giới thiệu sản phẩm Nhận xét qua hướng dẫn Trả lời theo ý nghĩ riêng Chơi trò chơi hoặc nhận xét đánh giá tranh Đưa ra nhận xét Nêu cảm nghĩ. Ghi nhớ, thực hiện |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!