- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,206
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án ôn tập học kì 1 toán 8 NĂM 2022 - 2023 MỚI NHẤT được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. MỤC TIÊU:
a) Về kiến thức.
- Ôn tập lại về phân thức, phân thức bằng nhau, các tính chất cơ bản của phân thức, rút gọn phân thức, các phép tính công, trừ, nhân, chia phân thức …
b) Về kĩ năng.
- Tiếp tục rèn luyện kĩ năng thực hiện phép tính, rút gọn biểu thức, thực hiện các phép toán về phân thức.
- Phát triển tư duy thông qua bài tập, dạng tìm điều kiện của biến để giá trị của phân thức được xác định, tính giá trị của phân thức ...
c) Về thái độ.
- Chủ động, tích cực và tự giác trong học tập, cẩn thận, chính xác khi giải toán.
d) Năng lực cần đạt: Năng lực về tư duy logic, phân tích, dự đoán.
2. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
a) Chuẩn bị của giáo viên: Soạn giáo án, bảng phụ.
b) Chuẩn bị của học sinh: Học bài và làm bài tập ở nhà, trả lời các câu hỏi từ câu 1 đến câu 12 (Sgk/61).
3. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:
a.Kiểm tra bài cũ: Kết hợp vào ôn tập
b.Dạy nội dung mới: GV kiểm tra việc tóm tắt kiến thức chương I đã học của HS
1. SDTD Chương I (10 phút)
2. bài tập (30 phút)
XEM THÊM
GIÁO ÁN ÔN TẬP CUỐI KỲ I TOÁN 8
1. MỤC TIÊU:
a) Về kiến thức.
- Ôn tập lại về phân thức, phân thức bằng nhau, các tính chất cơ bản của phân thức, rút gọn phân thức, các phép tính công, trừ, nhân, chia phân thức …
b) Về kĩ năng.
- Tiếp tục rèn luyện kĩ năng thực hiện phép tính, rút gọn biểu thức, thực hiện các phép toán về phân thức.
- Phát triển tư duy thông qua bài tập, dạng tìm điều kiện của biến để giá trị của phân thức được xác định, tính giá trị của phân thức ...
c) Về thái độ.
- Chủ động, tích cực và tự giác trong học tập, cẩn thận, chính xác khi giải toán.
d) Năng lực cần đạt: Năng lực về tư duy logic, phân tích, dự đoán.
2. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
a) Chuẩn bị của giáo viên: Soạn giáo án, bảng phụ.
b) Chuẩn bị của học sinh: Học bài và làm bài tập ở nhà, trả lời các câu hỏi từ câu 1 đến câu 12 (Sgk/61).
3. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:
a.Kiểm tra bài cũ: Kết hợp vào ôn tập
b.Dạy nội dung mới: GV kiểm tra việc tóm tắt kiến thức chương I đã học của HS
1. SDTD Chương I (10 phút)
2. bài tập (30 phút)
TG | Hoạt động của GV và HS | Nội dung |
30p | Nhắc lại kiến thức đã học ở chương I GV cho HS nêu sơ lược kiến thức đã học ở chương I và tóm tắt bằng SDTD HS: thực hiện theo yêu cầu của GV GV chiếu lên bảng SDTD đa chuẩn bị để hệ thống lại kiến thức GV cho HS làm bài tập sau Bài 1: Thực hiện tính HS làm bài cá nhân và GV gọi HS lên giải Bài 2: Làm tính chia. (5 phút). -GV: Ghi bài tập lên bảng để HS thực hiện làm bài cá nhân -Hãy hoàn thành lời giải bài toán GV gọi hai HS lên thực hiện Lớp theo dõi và làm bài vào vở Bài 3: Phân tích đa thức thành nhân tử. -GV ghi bài tập lên bảmg và nêu câu hỏi để HS trả lời -Có bao nhiêu phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử? Đó là phương pháp nào? HS: .... -Câu a) ta sử dụng phương pháp nào để phân tích? HS: -Câu b) ta sử dụng phương pháp nào để phân tích? HS: -Hãy hoàn thành lời giải bài toán -Sửa hoàn chỉnh lời giải Bài 4: Tìm x. -GV ghi bài tập lên bảng -Đối với dạng bài tập này ta cần thực hiện như thế nào? HS quan sát và nghe yêu cầu bài toán mà GV nêu ra -Câu a) ta áp dụng phương pháp nào để phân tích? -Câu b) ta áp dụng phương pháp nào để phân tích? -Hãy thảo luận nhóm để hoàn thành lời giải bài toán. -Sửa hoàn chỉnh lời giải | Bài 1:Thực hiện tính. Bài 2: Làm tính chia. Bài 3: Phân tích đa thức thành nhân tử. c) x2 + 4x – y2 + 4 = (x2 + 4x + 4) – y2 = (x + 2)2 - y2 = (x + 2 + y)(x + 2 - y) d) 3x2 + 6xy + 3y2 – 3z2 = 3(x2 + 2xy + y2 – z2) = 3[(x2 + 2xy + y2) – z2] = 3[(x + y)2 – z2] = 3(x + y + z) (x + y - z) Bài 4: Tìm x, biết: hoặc c) x(x – 2) + x – 2 = 0 x(x – 2) + (x – 2) = 0 (x – 2)(x + 1) = 0 *) x – 2 x = 2 *) x + 1 x = -1 Vậy x = 2 ; x = -1 d) 5x(x – 3) – x + 3 = 0 5x(x – 3) – (x – 3) = 0 (x – 3)( 5x – 1) = 0 *) x – 3 x = 3 *) 5x – 1 Vậy x = 3 ; |
XEM THÊM