- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,964
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN POWERPOINT NGỮ VĂN LỚP 10 CÁNH DIỀU: BÀI 4 VĂN BẢN THÔNG TIN ( CẢ WORD)
GIÁO ÁN POWERPOINT NGỮ VĂN LỚP 10 CÁNH DIỀU: BÀI 4 VĂN BẢN THÔNG TIN ( CẢ WORD) được soạn dưới dạng file word + pptx gồm 2 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
MỤC TIÊU
Kiến thức
- Giúp HS hiểu được những kiến thức Ngữ văn.
- Hiểu được văn bản thông tin tổng hợp; bản tin; cách trích dẫn, chú thích và các phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ.
- Hs biết thuyết trình về một vấn địa chỉ văn hóa có sử dụng kết hợp phương tiện ngôn ngữ với các phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ.
Năng lực
Năng lực chung
- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác.
Năng lực chuyên biệt
- Năng lực trình bày suy nghĩ, cảm nhận của cá nhân, năng lực thuyết trình...
Phẩm chất
- Ý thức tự giác, tích cực học tập.
- Trân trọng, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, thể hiện được thái độ, hành vi sống tích cực.
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Chuẩn bị của giáo viên:
- Giáo án, tranh ảnh, một số video liên quan đến bài học.
- SGK, SBT, máy tính, phiếu học tập.
Chuẩn bị của học sinh:
- SGK, vở soạn, vở ghi, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài.
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
1.1. Mục tiêu: Thu hút sự chú ý, tạo hứng thú học tập; kết nối những bài học trước đó.
1.2. Nội dung: Liên hệ kiến thức từ cuộc sống vào nội dung bài; HS khắc sâu kiến thức từ nội dung bài học.
1.3. Sản phẩm: Những suy nghĩ chia sẻ của HS.
1.4. Tổ chức thực hiện:
- GV dẫn dắt vào bài mới: Trong cuộc sống, nhiều khi chúng ta cần trình bày, cung cấp thông tin hay giải thích về một sự vật, sự việc, hiện tượng dưới dạng một văn bản, hay một bài thuyết trình, đòi hỏi cần phải có kiến thức Ngữ văn. Bài học hôm nay chúng ta sẽ giải quyết được vấn đề đó.
pptx
word
XEM THÊM:
GIÁO ÁN POWERPOINT NGỮ VĂN LỚP 10 CÁNH DIỀU: BÀI 4 VĂN BẢN THÔNG TIN ( CẢ WORD) được soạn dưới dạng file word + pptx gồm 2 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
KIẾN THỨC NGỮ VĂN
MỤC TIÊU
Kiến thức
- Giúp HS hiểu được những kiến thức Ngữ văn.
- Hiểu được văn bản thông tin tổng hợp; bản tin; cách trích dẫn, chú thích và các phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ.
- Hs biết thuyết trình về một vấn địa chỉ văn hóa có sử dụng kết hợp phương tiện ngôn ngữ với các phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ.
Năng lực
Năng lực chung
- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác.
Năng lực chuyên biệt
- Năng lực trình bày suy nghĩ, cảm nhận của cá nhân, năng lực thuyết trình...
Phẩm chất
- Ý thức tự giác, tích cực học tập.
- Trân trọng, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, thể hiện được thái độ, hành vi sống tích cực.
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Chuẩn bị của giáo viên:
- Giáo án, tranh ảnh, một số video liên quan đến bài học.
- SGK, SBT, máy tính, phiếu học tập.
Chuẩn bị của học sinh:
- SGK, vở soạn, vở ghi, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài.
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
1.1. Mục tiêu: Thu hút sự chú ý, tạo hứng thú học tập; kết nối những bài học trước đó.
1.2. Nội dung: Liên hệ kiến thức từ cuộc sống vào nội dung bài; HS khắc sâu kiến thức từ nội dung bài học.
1.3. Sản phẩm: Những suy nghĩ chia sẻ của HS.
1.4. Tổ chức thực hiện:
- GV dẫn dắt vào bài mới: Trong cuộc sống, nhiều khi chúng ta cần trình bày, cung cấp thông tin hay giải thích về một sự vật, sự việc, hiện tượng dưới dạng một văn bản, hay một bài thuyết trình, đòi hỏi cần phải có kiến thức Ngữ văn. Bài học hôm nay chúng ta sẽ giải quyết được vấn đề đó.
HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
HĐ của GV và HS | Dự kiến sản phẩm | |||||||||||||||
GV yêu cầu HS đọc phần kiến thức ngữ văn (tr92/ SGK).Yêu cầu đọc to, rõ ràng. | I. KIẾN THỨC NGỮ VĂN | |||||||||||||||
Phiếu học tập số 1: Tìm hiểu nội dung I. KIẾN THỨC NGỮ VĂN
| ||||||||||||||||
Thao tác 1: Hướng dẫn HS tìm hiểu các nội dung THẢO LUẬN NHÓM: 4 nhóm Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ: Mỗi nhóm sẽ hoàn thành nhanh nhiệm vụ trên phiếu học tập 01 trong thời gian 5 phút. ? Khái niệm và nội dung của các kiểu loại văn bản Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ. Các nhóm thảo luận, hoàn thành nhanh sản phẩm PHT. Bước 3. Báo cáo sản phẩm. Bước 4: GV gọi HS nhận xét. - GV chốt kiến thức |
|
pptx
word
XEM THÊM: