- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,536
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN STEM LỚP 3 – KẾ HOẠCH BÀI DẠY BÀI 11: CƠ QUAN TIÊU HOÁ được soạn dưới dạng file word gồm 11 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Gợi ý thời điểm thực hiện:
Khi dạy nội dung cơ quan tiêu hoá (môn Tự nhiên & Xã hội)
– Bài 18: Cơ quan tiêu hoá – Sách KNTT
– Bài 20 : Cơ quan tiêu hoá – Sách CTST
– Bài 15: Cơ quan tiêu hoá – Sách CD
Mô tả bài học:
Chỉ và nói được tên các bộ phận chính và chức năng của các cơ quan tiêu hoá, vận dụng đo độ dài và kĩ năng vẽ, cắt, dán… để tạo mô hình cơ quan tiêu hoá từ vật liệu dễ tìm.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Bài học này giúp các em:
– Chỉ và nói được tên các bộ phận chính của các cơ quan tiêu hoá trên sơ đồ, tranh ảnh.
– Nhận biết được chức năng của các cơ quan nêu trên ở mức độ đơn giản ban đầu qua hoạt động sống hằng ngày của bản thân (ví dụ: theo dõi việc ăn, uống và thải bã).
– Thực hành sử dụng được dụng cụ đo lường thông dụng để đo và thực hành kết hợp vẽ, cắt, xé dán, nặn… thực hành sáng tạo sản phẩm mĩ thuật để làm mô hình cơ quan tiêu hoá.
– Thử nghiệm mô tả được đường đi của thức ăn qua các bộ phận của cơ quan tiêu hoá dựa trên mô hình.
– HS có cơ hội hình thành, phát triển năng lực, phẩm chất: Năng lực giao tiếp hợp tác khi trình bày ý tưởng, thảo luận và phối hợp với bạn làm sản phẩm; năng lực giải quyết vấn đề; năng lực sử dụng công cụ và phương tiện toán học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Chuẩn bị của GV
– Các phiếu học tập (như ở phụ lục)
– Dụng cụ và vật liệu (dành cho 1 nhóm HS)
BÀI HỌC STEM LỚP 3 – KẾ HOẠCH BÀI DẠY
BÀI 11: CƠ QUAN TIÊU HOÁ
(2 tiết)
BÀI 11: CƠ QUAN TIÊU HOÁ
(2 tiết)
Gợi ý thời điểm thực hiện:
Khi dạy nội dung cơ quan tiêu hoá (môn Tự nhiên & Xã hội)
– Bài 18: Cơ quan tiêu hoá – Sách KNTT
– Bài 20 : Cơ quan tiêu hoá – Sách CTST
– Bài 15: Cơ quan tiêu hoá – Sách CD
Mô tả bài học:
Chỉ và nói được tên các bộ phận chính và chức năng của các cơ quan tiêu hoá, vận dụng đo độ dài và kĩ năng vẽ, cắt, dán… để tạo mô hình cơ quan tiêu hoá từ vật liệu dễ tìm.
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: | ||
Môn học | Yêu cầu cần đạt | |
Môn học chủ đạo | Tự nhiên và Xã hội | – Chỉ và nói được tên các bộ phận chính của các cơ quan tiêu hoá trên sơ đồ, tranh ảnh. – Nhận biết được chức năng của các cơ quan nêu trên ở mức độ đơn giản ban đầu qua hoạt động sống hằng ngày của bản thân (ví dụ: theo dõi việc ăn, uống và thải bã). |
Môn học tích hợp | Toán | – Thực hiện được việc đo độ dài bằng thước thẳng với đơn vị đo là cm. – Giải quyết được một số vấn đề liên quan đến gấp, cắt, ghép, xếp, vẽ và tạo hình trang trí. |
Mĩ thuật | – Sử dụng được các vật liệu có sẵn làm sản phẩm. – Thể hiện được chi tiết, hình ảnh làm trọng tâm ở sản phẩm. – Làm được các sản phẩm vẽ, cắt, xé dán theo sở thích. – Trưng bày, giới thiệu được sản phẩm, chia sẻ mục đích sử dụng |
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Bài học này giúp các em:
– Chỉ và nói được tên các bộ phận chính của các cơ quan tiêu hoá trên sơ đồ, tranh ảnh.
– Nhận biết được chức năng của các cơ quan nêu trên ở mức độ đơn giản ban đầu qua hoạt động sống hằng ngày của bản thân (ví dụ: theo dõi việc ăn, uống và thải bã).
– Thực hành sử dụng được dụng cụ đo lường thông dụng để đo và thực hành kết hợp vẽ, cắt, xé dán, nặn… thực hành sáng tạo sản phẩm mĩ thuật để làm mô hình cơ quan tiêu hoá.
– Thử nghiệm mô tả được đường đi của thức ăn qua các bộ phận của cơ quan tiêu hoá dựa trên mô hình.
– HS có cơ hội hình thành, phát triển năng lực, phẩm chất: Năng lực giao tiếp hợp tác khi trình bày ý tưởng, thảo luận và phối hợp với bạn làm sản phẩm; năng lực giải quyết vấn đề; năng lực sử dụng công cụ và phương tiện toán học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Chuẩn bị của GV
– Các phiếu học tập (như ở phụ lục)
– Dụng cụ và vật liệu (dành cho 1 nhóm HS)