yopoteam
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 29/1/21
- Bài viết
- 273
- Điểm
- 18
tác giả
Giáo an stem môn ngữ văn 6 GIỌT SƯƠNG ĐÊM (Trần Đức Tiến) được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải giáo an stem môn ngữ văn 6 GIỌT SƯƠNG ĐÊM (Trần Đức Tiến) về ở dưới.
Để đọc và hiểu về truyện đồng thoại “GIỌT SƯƠNG ĐÊM” được thực hiện với mục đích:
- HS nhận biết được các yếu tố cơ bản trong truyện đồng thoại: Cốt truyện, nhân vật, lời người kể chuyện
- HS hiểu được bài học về cách nghĩ và cách ứng xử của cá nhân do văn bản đọc gợi ra.
- HS vận dụng các bước vào thực hành tìm hiểu.
Để hoàn thành một sản phẩm học sinh cần sử dụng kiến thức các bộ môn:
Công nghệ: Học sinh sử dụng mạng Internet, đọc sách báo, tài liệu... để tra cứu thông tin, tìm hiểu lễ hội. Học sinh sử dụng các dụng cụ, đạo cụ liên quan đến lễ hội để trang trí, minh họa.
Nghệ thuật: Học sinh chọn màu sắc, hình ảnh, tranh vẽ,.. tạo sự thu hút. Trình bày sản phẩm của nhóm (sơ đồ, trình chiếu, tranh ảnh, video clip...) rõ ràng và đẹp mắt.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Nhận biết được tính chất của truyện đồng thoại thể hiện trong văn bản.
- HS nhận biết được các yếu tố cơ bản trong truyện đồng thoại: Cốt truyện, nhân vật, lời người kể chuyện
- kể tóm tắt được truyện.
2. Về năng lực:
a. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: Tự nghiên cứu bài ở nhà; tìm đọc sgk văn bản
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thảo luận nhóm để thực hiện phiếu học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Năng lực tìm hiểu và trao đổi thông tin trước lớp.
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được cách triển khai truyện đồng thoại
- Hiểu được giá trị lớn lao rút ra bài học về cách nghĩ và cách ứng xử
3. Phẩm chất
- Yêu nước: Tình yêu quê hương sâu sắc, yêu thiên nhiên
- Trách nhiệm: Sống có trách nhiêm với bản thân và người xung quanh.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Học liệu: Ngữ liệu/Sách giáo khoa, phiếu học tập, tranh vẽ,…
- Thiết bị: Máy tính, máy chiếu.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Xác định vấn đề hoặc nhu cầu thực tiễn
a. Mục đích của hoạt động: Tạo tâm thế và định hướng chú ý cho học sinh; tạo hứng thú cho HS trong học tập.
b. Nội dung hoạt động: HS trả lời câu hỏi.
c. Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
d. Cách thức tổ chức hoạt động:
GV mở Youtube cho HS nghe bài hát “ Quê hương”
FULL
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ STEM
GIỌT SƯƠNG ĐÊM (Trần Đức Tiến)
Môn học: Ngữ văn; Lớp 6
Thời gian thực hiện: 1 tiết - Tuần 13 (tiết 49)
MÔ TẢ CHỦ ĐỀGIỌT SƯƠNG ĐÊM (Trần Đức Tiến)
Môn học: Ngữ văn; Lớp 6
Thời gian thực hiện: 1 tiết - Tuần 13 (tiết 49)
Để đọc và hiểu về truyện đồng thoại “GIỌT SƯƠNG ĐÊM” được thực hiện với mục đích:
- HS nhận biết được các yếu tố cơ bản trong truyện đồng thoại: Cốt truyện, nhân vật, lời người kể chuyện
- HS hiểu được bài học về cách nghĩ và cách ứng xử của cá nhân do văn bản đọc gợi ra.
- HS vận dụng các bước vào thực hành tìm hiểu.
Để hoàn thành một sản phẩm học sinh cần sử dụng kiến thức các bộ môn:
Công nghệ: Học sinh sử dụng mạng Internet, đọc sách báo, tài liệu... để tra cứu thông tin, tìm hiểu lễ hội. Học sinh sử dụng các dụng cụ, đạo cụ liên quan đến lễ hội để trang trí, minh họa.
Nghệ thuật: Học sinh chọn màu sắc, hình ảnh, tranh vẽ,.. tạo sự thu hút. Trình bày sản phẩm của nhóm (sơ đồ, trình chiếu, tranh ảnh, video clip...) rõ ràng và đẹp mắt.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Nhận biết được tính chất của truyện đồng thoại thể hiện trong văn bản.
- HS nhận biết được các yếu tố cơ bản trong truyện đồng thoại: Cốt truyện, nhân vật, lời người kể chuyện
- kể tóm tắt được truyện.
2. Về năng lực:
a. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: Tự nghiên cứu bài ở nhà; tìm đọc sgk văn bản
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thảo luận nhóm để thực hiện phiếu học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Năng lực tìm hiểu và trao đổi thông tin trước lớp.
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được cách triển khai truyện đồng thoại
- Hiểu được giá trị lớn lao rút ra bài học về cách nghĩ và cách ứng xử
3. Phẩm chất
- Yêu nước: Tình yêu quê hương sâu sắc, yêu thiên nhiên
- Trách nhiệm: Sống có trách nhiêm với bản thân và người xung quanh.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Học liệu: Ngữ liệu/Sách giáo khoa, phiếu học tập, tranh vẽ,…
- Thiết bị: Máy tính, máy chiếu.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Xác định vấn đề hoặc nhu cầu thực tiễn
a. Mục đích của hoạt động: Tạo tâm thế và định hướng chú ý cho học sinh; tạo hứng thú cho HS trong học tập.
b. Nội dung hoạt động: HS trả lời câu hỏi.
c. Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
d. Cách thức tổ chức hoạt động:
GV mở Youtube cho HS nghe bài hát “ Quê hương”
FULL
THẦY CÔ TẢI NHÉ!