Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
STEM

yopoteam

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
29/1/21
Bài viết
273
Điểm
18
tác giả
Giáo an stem môn ngữ văn 6 GIỌT SƯƠNG ĐÊM (Trần Đức Tiến) được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải giáo an stem môn ngữ văn 6 GIỌT SƯƠNG ĐÊM (Trần Đức Tiến) về ở dưới.

DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ STEM
GIỌT SƯƠNG ĐÊM (Trần Đức Tiến)
Môn học: Ngữ văn; Lớp 6
Thời gian thực hiện: 1 tiết - Tuần 13 (tiết 49)
MÔ TẢ CHỦ ĐỀ
Để đọc và hiểu về truyện đồng thoại “GIỌT SƯƠNG ĐÊM” được thực hiện với mục đích:
- HS nhận biết được các yếu tố cơ bản trong truyện đồng thoại: Cốt truyện, nhân vật, lời người kể chuyện
- HS hiểu được bài học về cách nghĩ và cách ứng xử của cá nhân do văn bản đọc gợi ra.
- HS vận dụng các bước vào thực hành tìm hiểu.
Để hoàn thành một sản phẩm học sinh cần sử dụng kiến thức các bộ môn:
Công nghệ: Học sinh sử dụng mạng Internet, đọc sách báo, tài liệu... để tra cứu thông tin, tìm hiểu lễ hội. Học sinh sử dụng các dụng cụ, đạo cụ liên quan đến lễ hội để trang trí, minh họa.
Nghệ thuật: Học sinh chọn màu sắc, hình ảnh, tranh vẽ,.. tạo sự thu hút. Trình bày sản phẩm của nhóm (sơ đồ, trình chiếu, tranh ảnh, video clip...) rõ ràng và đẹp mắt.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức

- Nhận biết được tính chất của truyện đồng thoại thể hiện trong văn bản.
- HS nhận biết được các yếu tố cơ bản trong truyện đồng thoại: Cốt truyện, nhân vật, lời người kể chuyện
- kể tóm tắt được truyện.
2. Về năng lực:
a. Năng lực chung

- Năng lực tự chủ và tự học: Tự nghiên cứu bài ở nhà; tìm đọc sgk văn bản
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thảo luận nhóm để thực hiện phiếu học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Năng lực tìm hiểu và trao đổi thông tin trước lớp.

b. Năng lực đặc thù:

- Nhận biết được cách triển khai truyện đồng thoại

- Hiểu được giá trị lớn lao rút ra bài học về cách nghĩ và cách ứng xử

3. Phẩm chất

- Yêu nước: Tình yêu quê hương sâu sắc, yêu thiên nhiên

- Trách nhiệm: Sống có trách nhiêm với bản thân và người xung quanh.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

- Học liệu: Ngữ liệu/Sách giáo khoa, phiếu học tập, tranh vẽ,…

- Thiết bị: Máy tính, máy chiếu.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Hoạt động 1: Xác định vấn đề hoặc nhu cầu thực tiễn


a. Mục đích của hoạt động: Tạo tâm thế và định hướng chú ý cho học sinh; tạo hứng thú cho HS trong học tập.

b. Nội dung hoạt động: HS trả lời câu hỏi.

c. Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS

d. Cách thức tổ chức hoạt động:

GV mở Youtube cho HS nghe bài hát “ Quê hương”


1726113352760.png


FULL

1726113363760.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn--- giao an stem van 6 2023-2024.zip
    3.9 MB · Lượt xem: 0
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    dạy học stem môn ngữ văn 11 giáo an stem môn ngữ văn 7 giáo án stem môn ngữ văn 8 giáo án stem môn ngữ văn 9 giáo án stem ngữ văn 6 chân trời sáng tạo sản phẩm stem môn văn sản phẩm stem môn văn thcs ứng dụng stem trong dạy văn
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    38,758
    Bài viết
    40,221
    Thành viên
    152,700
    Thành viên mới nhất
    Huynhloc1902
    Top