- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,627
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án tích hợp liên môn lớp 1 năm 2024-2025 được soạn dưới dạng file word gồm CÁC FILE trang. Các bạn xem và tải giáo án tích hợp liên môn lớp 1 về ở dưới.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết được một số công trình tiêu biểu nơi em ở.
- Nêu được tên và vài trò của một số công trình nơi em ở.
- Mô tả được địa chỉ nhà em. Có ý thức bảo vệ môi trường ở địa phương.
2. Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Có ý thức trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Lắng nghe, chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, tích cực hoạt động nhóm.
- Bày tỏ được tình cảm, sự gắn bó của mình với địa phương, có ý thức giữ gìn cảnh đẹp quê hương.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên: SGK, bài giảng điện tử, tranh/ảnh trực quan về các công trình tiêu biểu của thành phố Hà Nội : Nhà hát lớn, hồ Gươm, hồ Tây, lăng Bác…
2. Học sinh: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết được một số công trình tiêu biểu nơi em ở.
- Nêu được tên và vài trò của một số công trình nơi em ở.
- Mô tả được địa chỉ nhà em. Có ý thức bảo vệ môi trường ở địa phương.
2. Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Có ý thức trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Lắng nghe, chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, tích cực hoạt động nhóm.
Thứ , ngày tháng năm 20
GIÁO DỤC LỊCH SỬ ĐỊA PHƯƠNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CHỦ ĐỀ 1: NƠI EM Ở (tiết 1)
GIÁO DỤC LỊCH SỬ ĐỊA PHƯƠNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CHỦ ĐỀ 1: NƠI EM Ở (tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết được một số công trình tiêu biểu nơi em ở.
- Nêu được tên và vài trò của một số công trình nơi em ở.
- Mô tả được địa chỉ nhà em. Có ý thức bảo vệ môi trường ở địa phương.
2. Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Có ý thức trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Lắng nghe, chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, tích cực hoạt động nhóm.
- Bày tỏ được tình cảm, sự gắn bó của mình với địa phương, có ý thức giữ gìn cảnh đẹp quê hương.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên: SGK, bài giảng điện tử, tranh/ảnh trực quan về các công trình tiêu biểu của thành phố Hà Nội : Nhà hát lớn, hồ Gươm, hồ Tây, lăng Bác…
2. Học sinh: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Tiết 1
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
Ổn định tổ chức: GV cho quản ca bắt nhịp cả lớp hát một bài. I. Khởi động: - GV đưa hình ảnh trong SGK cho HS quan sát và nêu câu hỏi: + Hình ảnh dưới đây cho em những thông tin gì? GV mời lần lượt HS đọc tên các công trình kiến trúc/cảnh đẹp của thành phố Hà Nội. GV giới thiệu cho HS đây là tên gọi các công trình kiến trúc/cảnh đẹp của thành phố Hà Nội và địa điểm cụ thể của các công trình kiến trúc/cảnh đẹp đó. GV mời HS nhận diện, nêu các công trình kiến trúc/cảnh đẹp trong hình mà mình đã từng đi qua, cho HS nêu cảm nhận của mình về các công trình kiến trúc/cảnh đẹp đó. + Quận nơi em ở có tên là gì? + Phường em ở có tên là gì? => GV nhận xét, chốt: Hiện nay thành phố Hà Nội có 12 quận, 17 huyện, 1 thị xã. Nơi các con đang ở và học tập là quận Hà Đông thành phố Hà Nội. Một số bạn ở cụm chung cư CT7 thuộc phường Dương Nội, một số bạn ở cụm chung cư CT8, HH2 thuộc phường Yên Nghĩa. II. Khám phá: 1. Tìm hiểu tên một số công trình tiêu biểu nơi em ở theo nội dung gợi ý. - GV chiếu lần lượt 4 hình ảnh SGK, yêu cầu HS quan sát và trả lời câu hỏi: + Tên công trình là gì? + Công trình có đặc điểm gì? + Vị trí công trình ở đâu? - GV mời HS nhận xét, bổ sung ý kiến. + Nhà văn hóa có đặc điểm rất rộng, có sân rộng, bên trong có phòng lớn để tổ chức hội nghị, văn nghệ của người dân trong thôn xóm. + Trạm y tế là nơi có y tá, bác sĩ để mọi người đến khám chữa bệnh, tiêm chủng. + Cổng làng thường ở đầu làng, để phân biệt địa phận giữa làng này với làng khác. + Trụ sở Ủy ban nhân dân xã là cơ quan làm việc của nhà nước, quản lý các vấn đề trong xã. - GV chốt: Ở mỗi quận/huyện/thị trấn đều có các công trình công cộng như nhà văn hóa, trạm y tế, trụ sở ủy ban Nhân dân xã/huyện/quận, trường học. 2. Tìm hiểu các công trình từ nhà đến trường. - GV nêu câu hỏi mời HS trả lời: + Nhà em ở quận, phường nào? + Trên đường đến trường, em thấy những công trình nào? + Em thích công trình nào nhất? - GV mời HS nhận xét, tuyên dương. - GV dặn dò HS về nhà quan sát và tìm hiểu tiếp những cảnh quan con thích, học thuộc địa chỉ nhà để chuẩn bị bài học sau. III. Củng cố - dặn dò - GV mời HS nêu lại 1 số công trình kiến trúc/cảnh đẹp con biết ở thành phố Hà Nội. - GV nhận xét tiết học. - GV dặn dò HS về nhà quan sát và tìm hiểu tiếp những cảnh quan con thích, học thuộc địa chỉ nhà để chuẩn bị bài học sau. | * Cả lớp hát - HS quan sát + HS lần lượt đọc: Thư viện Quốc gia quận Hoàn Kiếm. Quảng trường Ba Đình, quận Ba Đình. Sân vận động Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm. Đường Võ Chí Công, quận Tây Hồ. Di tích gò Đống Đa, quận Đống Đa. Bán đảo Linh Đàm, quận Hoàng Mai. Chùa Thầy, huyện Quốc Oai. Tượng Thánh Gióng, huyện Sóc Sơn. Suối Yến, huyện Mỹ Đức. Chùa Pháp Vân, huyện Thường Tín. Cổng làng Mông Phụ, thị xã Sơn Tây. - HS lắng nghe. - HS kể tên các địa điểm mình đã đi qua, nêu cảm nhận về công trình kiến trúc/cảnh đẹp: rất đẹp, rất sạch, rất rộng..... + HSTL: quận Hà Đông + HSTL: phường Dương Nội, phường Yên Nghĩa. - HS lắng nghe - HS quan sát, trả lời - HS lắng nghe. - HS lắng nghe. - HS trả lời + HSTL: phường Dương Nội, phường Yên Nghĩa. + Em thấy có trường Đại học Phenika, cầu vượt, khu đô thị Dương Nội, khu biệt thự Dương Nội, trường mầm non Lê Quý Đôn, trường Tiểu học Lê Quý Đôn. - HS nêu - HS lắng nghe - HS lắng nghe |
Thứ , ngày tháng năm 20
GIÁO DỤC LỊCH SỬ ĐỊA PHƯƠNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CHỦ ĐỀ 1: NƠI EM Ở (tiết 2)
GIÁO DỤC LỊCH SỬ ĐỊA PHƯƠNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CHỦ ĐỀ 1: NƠI EM Ở (tiết 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết được một số công trình tiêu biểu nơi em ở.
- Nêu được tên và vài trò của một số công trình nơi em ở.
- Mô tả được địa chỉ nhà em. Có ý thức bảo vệ môi trường ở địa phương.
2. Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Có ý thức trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Lắng nghe, chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, tích cực hoạt động nhóm.