Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN TOÁN 11 - BÀI 21. PHƯƠNG TRÌNH, BẤT PHƯƠNG TRÌNH MŨ VÀ LOGA được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 10 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU:
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
III. TIẾN TRÌNH BÀI HỌC VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG
Tiết 1
1. Hoạt động khởi động :
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới :
I. MỤC TIÊU:
1. Kiên thức : | - Học sinh nắm được phương trình mũ, phương trình log, bất phương trình mũ, bất phương trình log cơ bản. - Biết được cách giải một số dạng phương trình mũ, phương trình log, bất phương trình mũ, bất phương trình log cơ bản. -Giai quyết một số vấn đề liên môn hoặc có liên quan đến thực tiễn gắn với phương trình , bất phương trình mũ, bất phương trình log . |
2. Năng lực : | - Năng lực tính toán. - Năng lực tìm hiểu các kiến thức liên quan. - Năng lực tự học, giải quyết vấn đề. - Năng lực hợp tác - Năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, sử dụng MTCT, sử dụng ngôn ngữ. - Năng lực thực hiện phép toán biến đổi về lũy thừa, năng lực tích hợp sử dụng MTCT hình thành năng lực tính toán. |
3. Phẩm chất: | - Trách nhiệm: cố gắng chiếm lĩnh kiến thức mới, cố gắng làm đúng các bài tập. - Chăm chỉ : Ham học hỏi, tích cực xây dựng bài, hoàn thành các nhiệm vụ được giao. - Trung thực: Năng động, sáng tạo, trung thực trong quá trình tiếp cận tri thức mới , có tinh thần hợp tác xây dựng cao. |
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Giáo viên: | SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án, đồ dùng dạy học, thước thẳng có chia khoảng, phiếu học tập. |
Học sinh: | SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm. |
Tiết 1
1. Hoạt động khởi động :
a) Mục tiêu: | Tạo tâm thế học tập cho học sinh, giúp các em ý thức được nhiệm vụ học tập, sự cần thiết phải tìm hiểu về các vấn đề đã nêu ra, từ đó gây được hứng thú với việc học bài mới. | |||
b) Nội dung:VD mở đầu trang 21:Giả sử giá trị còn lại (tính theo triệu đồng) của một chiếc xe ô tô sau t năm sử dụng được mô tả bằng công thức : V(t)= 780.( 0,905)t .Hỏi nếu theo mô hình này sau bao nhiêu năm sử dụng thì giá trị của chiếc xe ô tô còn lại không quá 300 triệu đồng ? (Làm tròn kết quả đến hàng đơn vị) | ||||
c) Sản phẩm: | Câu trả lời của học sinh | |||
d) Tổ chức thực hiện: | ||||
Chuyển giao | * Giáo viên trình chiếu VD trong sgk/trang 20 | |||
Thực hiện | - Tìm câu trả lời - HS làm việc cặp đôi theo bàn. | |||
Báo cáo thảo luận | * Đại diện nhóm báo cáo, các nhóm còn lại theo dõi thảo luận. | |||
Đánh giá, nhận xét, tổng hợp | - GV nhận xét thái độ làm việc, phương án trả lời của học sinh, ghi nhận và tuyên dương học sinh có câu trả lời tốt nhất. Động viên các học sinh còn lại tích cực, cố gắng hơn trong các hoạt động học tiếp theo - Chốt kiến thức | |||