Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
84,627
Điểm
113
tác giả
Giáo án toán lớp 5 sách kết nối tri thức CẢ NĂM 2024-2025 CHƯƠNG TRÌNH MỚI được soạn dưới dạng file word gồm 439 trang. Các bạn xem và tải giáo án toán lớp 5 sách kết nối tri thức về ở dưới.
BÀI 1. ÔN TẬP SỐ TỰ NHIÊN (2 tiết)



Tiết 1​

YÊU CẦU CẦN ĐẠT

HS đọc, viết được số tự nhiên; viết được số tự nhiên thành tổng các số hạng theo hàng.

HS vận dụng được việc đọc, viết số tự nhiên; viết được số tự nhiên thành tổng các số hạng theo hàng để giải quyết một số tình huống thực tế.

HS có cơ hội phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học, giao tiếp toán học,...

ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

Phiếu hoặc Bảng phụ bài 1 trang 6 – SGK Toán 5 tập một.

CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

Mở đầu


HS (theo nhóm đôi hoặc ba) chơi trò chơi “Đố bạn”:

+ Một bạn viết số (có năm, sáu, bảy chữ số), bạn khác đọc số, bạn còn lại nêu giá trị của từng chữ số trong từng hàng (hay số gồm...).

+ HS nhận xét phần trả lời của bạn, thống nhất kết quả, báo cáo GV.

HS nghe GV nhận xét và giới thiệu bài.

Thực hành, luyện tập

Bài 1


HS đọc đề bài, làm bài cá nhân vào phiếu (hoặc làm nhóm vào bảng phụ).

HS đọc số cho bạn nghe, nhận xét và thống nhất kết quả.

Báo cáo GV hoặc chia sẻ trong nhóm hoặc cả lớp; GV nhận xét, thống nhất kết quả. (30 008 021; 820 015; 1 200 324).

Bài 2

HS làm bài cá nhân (viết cả phép tính hoặc số cần viết vào chỗ dấu hỏi cho thích hợp) vào vở; đổi vở chữa bài cho nhau, thống nhất kết quả.

HS nêu nhận xét rút ra được sau khi làm bài tập 2.

HS nghe GV nhận xét, thống nhất cách làm và kết quả (a) 800; b) 700 000; c) 500).

Bài 3

HS đọc bài, trao đổi cách làm với bạn; làm bài vào vở.

HS đọc số mình viết được cho bạn nghe, thống nhất số viết được (chẳng hạn 20 112 024). – HS nêu giá trị của từng chữ số 2 trong số viết được; được bạn nhận xét, thống nhất kết quả.

Một số HS chia sẻ cả lớp; được bạn và GV nhận xét; cả lớp thống nhất kết quả (chẳng hạn: số 2 đầu tiên bên trái có giá trị 20 000 000; số 2 tiếp theo có giá trị là 2 000, số 2 tiếp theo có giá trị là 20).

Vận dụng, trải nghiệm

Bài 4


HS đọc bài, trả lời các câu hỏi:

+ Bài toán cho biết gì?

+ Bài toán hỏi gì?

+ Rô-bốt đã nhìn thấy hai số chẵn nào?

+ Hai số chẵn liên tiếp hơn kém nhau mấy đơn vị?

+ Hai số Rô-bốt nhìn thấy hơn kém nhau mấy đơn vị?

+ Số chẵn cần tìm là số nào?

HS viết số chẵn cần tìm vào vở, chia sẻ với bạn, trong nhóm hoặc cả lớp, được bạn và GV nhận xét; cả lớp thống nhất kết quả (2 030). Trải nghiệm

Nêu giá trị của từng chữ số 2 và chữ số 3 trong 3 số chẵn ở bài 4.

Hoặc: Nếu như Rô-bốt nhìn thấy hai số lẻ hay hai số chẵn liên tiếp (chẳng hạn như 2 032 và 2 030 thì mũ Rô-bốt đội có thể được viết số nào? (2 028; 2 034).

IV. ĐIỀU CHỈNH

...................................................................................................................................................

................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................

Tiết 2​

YÊU CẦU CẦN ĐẠT

HS vận dụng được việc đọc, viết, so sánh, làm tròn số tự nhiên để giải quyết một số tình huống thực tế.

HS có cơ hội phát triển năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp toán học,...

ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

Chuẩn bị trình chiếu phần tranh trong bài 1, bảng trong bài 2 – SGK Toán 5 tập một (nếu cần).

CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

Mở đầu


HS chơi trò chơi “Đố nhau” theo nhóm đôi: Mỗi em viết một số có nhiều chữ số, đố nhau nêu giá trị từng chữ số trong số mình viết theo hàng; làm tròn số đến hàng nghìn, hàng chục nghìn.

Đại diện nhóm báo cáo GV, được GV nhận xét.

Cả lớp nghe GV nhận xét và giới thiệu bài.

Thực hành, luyện tậpBài 1

HS đọc yêu cầu, làm bài cá nhân, ghi kết quả vào vở.

HS nói kết quả và cách làm cho bạn, thống nhất kết quả; được bạn và GV nhận xét; cả lớp thống nhất kết quả (a) C; b) A).

Bài 2

HS đọc bài, làm việc cặp đôi: Nêu số sản phẩm cửa hàng bán được mỗi năm cho bạn nghe, thống nhất kết quả.

Viết số sản phẩm cửa hàng bán được của 4 năm theo thứ tự từ bé đến lớn vào vở rồi trả lời hai câu hỏi ở câu b vào vở.

Đổi vở, nhận xét câu trả lời của bạn, thống nhất kết quả; chia sẻ cả lớp.– HS nghe GV nhận xét và thống nhất kết quả.

Bài 3

HS đọc bài, làm bài cá nhân vào vở.

Nói kết quả và lí do tại sao cho bạn nghe.

Một vài bạn chia sẻ cả lớp; được bạn và GV nhận xét, cả lớp thống nhất kết quả.(a) Hàng trăm nghìn; b) 2 550 000 đồng).

Vận dụng, trải nghiệm Bài 4

HS đọc bài, trao đổi với bạn, trả lời các câu hỏi:

+ Có các chữ số nào? Có mấy chữ số là số lẻ? Là những chữ số nào?

+ Để được số lớn nhất từ sáu chữ số đó thì nên xem xét đổi thẻ nào trước?

+ Có thể đổi thẻ số 8 với thẻ khác không?

+ Để được số lẻ lớn nhất có thể thì sau khi chuyển thẻ có số 9 lên đầu tiên bên trái ta cần chuyển thẻ có số 3 hay thẻ có số 7?

HS nói hai tấm thẻ cần đổi chỗ, viết số tạo được vào vở.

Chia sẻ trong nhóm hoặc cả lớp, được bạn và GV nhận xét.

Cả lớp thống nhất kết quả (đổi chỗ tấm thẻ số 6 và tấm thẻ số 7, được số 873 649).

Trải nghiệm

Nêu tình huống thực tế để khi giải quyết cần phải so sánh ba số có nhiều chữ số.– Chia sẻ trong nhóm hoặc cả lớp; được bạn, GV nhận xét.

IV. ĐIỀU CHỈNH

....................................................................................................................................................

....................................................................................................................................................

....................................................................................................................................................

BÀI 2. ÔN TẬP CÁC PHÉP TÍNH VỚI SỐ TỰ NHIÊN (2 tiết)



Tiết 1​

YÊU CẦU CẦN ĐẠT

HS nhắc lại được một số tính chất của phép tính (giao hoán, kết hợp, phân phối,...), thực hiện được các phép tính cộng, trừ, nhân, chia với số tự nhiên.

HS vận dụng được việc thực hiện các phép tính cộng, trừ, nhân, chia với số tự nhiên, một số tính chất của phép tính để giải quyết một số tình huống thực tế.

HS có cơ hội phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học, mô hình hoá toán học,...

ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

Phiếu hoặc Bảng phụ bài 2 trang 9 – SGK Toán 5 tập một.

CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

Mở đầu


HS (theo nhóm đôi hoặc ba) nói với nhau về một số tính chất của phép tính (giao hoán, kết hợp, phân phối,...) và cách thực hiện cộng, trừ, nhân, chia với số tự nhiên.

HS nhận xét phần trả lời của bạn, thống nhất cách làm, báo cáo GV.

HS nghe GV nhận xét và giới thiệu bài.

Thực hành, luyện tậpBài 1

HS làm bài cá nhân: Đặt tính rồi tính vào vở; đổi vở, chữa bài cho nhau.

HS nói lại với nhau cách làm một số phép tính, nghe bạn nhận xét, thống nhất kết quả.

Báo cáo GV hoặc chia sẻ trong nhóm hoặc cả lớp; GV nhận xét, thống nhất kết quả. (a) 10 509; 55 350; 15 290; b) 688; 4 605; 132). Bài 2

HS đọc bài, làm bài cá nhân, chẳng hạn như: 483 + 5 109 và 5 109 + 483; 871 + 500 + 500 với 871 + (500 + 500),...; đổi vở, chữa bài cho nhau.

HS nói với nhau cách tìm biểu thức có giá trị bằng nhau, thống nhất kết quả.

HS nêu nhận xét rút ra được sau khi làm bài tập 2.

HS nghe GV nhận xét, thống nhất cách làm và kết quả.

Vận dụng, trải nghiệmBài 3

HS đọc bài, trả lời câu hỏi:

+ Bài toán cho biết gì? Bài toán yêu cầu gì?

+ Bài toán thuộc dạng toán gì đã học ở lớp 4?

+ Muốn tính giá tiền mỗi gói bim bim bạn Mai đã mua ta phải làm như thế nào?

HS làm bài vào vở; đổi vở chữa bài cho nhau.

Đại diện nhóm báo cáo GV, được GV nhận xét.

Đại diện một số nhóm chia sẻ cả lớp về bài giải và cách làm (tìm hai số khi biết tổng số và tỉ số); được bạn và GV nhận xét; cả lớp thống nhất kết quả. (Bim bim cua: 11 000 đồng; bim bim mực: 7 000 đồng).

Bài 4

HS thảo luận nhóm đôi về các số trong bảng, có thể cộng hai số nào dễ tìm kết quả nhất.

HS làm bài vào vở; đổi vở chữa bài cho nhau.

Chia sẻ trong nhóm hoặc cả lớp cách làm và kết quả, được bạn và GV nhận xét; cả lớp thống nhất kết quả.

(400 + 600 + 100 + 900 + 500 + 500 + 280 + 720 + 300 + 700 + 510 + 490 = 6 000). Trải nghiệm

Lập bài toán tương tự bài 4 với bảng chỉ có 2 cột, 4 dòng.

Chia sẻ trong nhóm hoặc cả lớp; được bạn, GV nhận xét.

1722594689379.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN--giao-an-toan-5-ket-noi-tri-thuc.zip
    3.1 MB · Lượt xem: 3
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án 5 tuổi môn toán giáo án 5512 giáo án 5512 môn toán giáo án 5512 toán 6 giáo án cùng em học toán lớp 5 giáo án dạy thêm toán 5 giáo án dạy toán cho trẻ 4-5 tuổi giáo án dạy toán cho trẻ 5 tuổi giáo án dạy toán cho trẻ 5-6 tuổi giáo án dạy toán lớp 5 giáo án làm quen với toán 4-5 tuổi giáo án làm quen với toán 5 tuổi giáo án làm quen với toán 5-6 tuổi giáo án làm quen với toán lớp 5-6 tuổi giáo án làm quen với toán số 5 tiết 3 giáo án làm quen với toán trẻ 5-6 tuổi giáo án lớp 5 cả năm môn toán theo vnen giáo án lớp 5 môn toán giáo án lớp 5 môn toán mới nhất giáo án lớp 5 môn toán tuần 24 giáo án lớp 5 soạn theo công văn 405 giáo án lớp 5 theo công văn 405 giáo án lớp 5 trọn bộ mới nhất violet giáo án lớp 5 tuổi trọn bộ giáo án lớp 5 vnen giáo án mầm non 5 tuổi môn toán giáo án mầm non lớp 5 tuổi môn toán giáo án mẫu 5512 giáo án môn toán lớp 5 giáo án môn toán lớp 5 cả năm violet giáo án môn toán lớp 5 theo công văn 405 giáo án môn toán lớp 5 theo mô hình vnen giáo án powerpoint toán lớp 5 giáo án theo 5512 giáo án toán giáo án toán 1 giáo án toán 10 5512 giáo án toán 10 theo cv 5512 giáo án toán 11 theo công văn 5512 giáo án toán 11 theo cv 5512 giáo án toán 4-5 tuổi giáo án toán 5 giáo án toán 5 bài diện tích hình tam giác giáo án toán 5 bài giới thiệu hình trụ hình cầu giáo án toán 5 bài luyện tập chung trang 127 giáo án toán 5 bài luyện tập trang 134 giáo án toán 5 bài luyện tập trang 45 giáo án toán 5 bài vận tốc giáo án toán 5 chia số đo thời gian giáo án toán 5 giới thiệu hình trụ hình cầu giáo án toán 5 hỗn số giáo án toán 5 luyện tập chung trang 61 giáo án toán 5 luyện tập trang 38 giáo án toán 5 tập 1 giáo án toán 5 theo công văn 2345 giáo án toán 5 theo công văn 405 giáo án toán 5 theo hướng phát triển năng lực giáo án toán 5 tuần 1 giáo án toán 5 tuần 2 giáo án toán 5 tuần 6 giáo án toán 5 tuần 8 giáo án toán 5 tuần 9 giáo án toán 5 tuổi giáo án toán 5 tuổi chủ đề bản thân giáo án toán 5 tuổi chủ đề gia đình giáo án toán 5 tuổi chủ đề giao thông giáo án toán 5 tuổi chủ đề trường mầm non giáo án toán 5 tuổi thi giáo viên giỏi giáo án toán 5 tuổi ý nghĩa các con số giáo án toán 5 violet giáo án toán 5 vnen giáo án toán 5-6 tuổi giáo án toán 5512 giáo án toán 6 5 bước giáo án toán 6 cv 5512 giáo án toán 6 theo 5 bước violet giáo án toán 6 theo cv 5512 giáo án toán 7 5512 giáo an toán 7 soạn theo 5 bước violet giáo án toán 7 theo cv 5512 giáo án toán 8 5512 giáo án toán 8 soạn theo 5 bước violet giáo án toán 8 theo cv 5512 giáo an toán 9 soạn theo 5 bước violet giáo án toán 9 theo 5 bước violet giáo án toán 9 theo 5512 giáo án toán 9 theo cv 5512 giáo án toán 9 theo cv 5512 violet giáo án toán cho trẻ 5-6 tuổi giáo án toán chủ đề gia đình lớp 5 tuổi giáo án toán chủ đề giao thông 4-5 tuổi giáo án toán chủ đề nghề nghiệp 5-6 tuổi giáo án toán dạy trẻ đếm đến 5 giáo án toán lớp 11 giáo án toán lớp 4-5 tuổi giáo án toán lớp 5 giáo án toán lớp 5 bài diện tích hình thang giáo án toán lớp 5 bài héc ta giáo án toán lớp 5 bài hình tam giác giáo án toán lớp 5 bài hình thang giáo án toán lớp 5 bài mét khối giáo án toán lớp 5 bài phép nhân giáo án toán lớp 5 bài quãng đường giáo án toán lớp 5 bài thời gian giáo án toán lớp 5 cả năm violet giáo án toán lớp 5 diện tích hình tam giác giáo án toán lớp 5 diện tích hình thang giáo án toán lớp 5 diện tích hình tròn giáo án toán lớp 5 học kì 2 giáo án toán lớp 5 học kỳ 1 giáo án toán lớp 5 phát triển năng lực giáo án toán lớp 5 phép chia giáo án toán lớp 5 theo chương trình mới giáo án toán lớp 5 theo công văn 2345 giáo án toán lớp 5 tỉ số phần trăm giáo án toán lớp 5 tuần 1 giáo án toán lớp 5 tuần 17 violet giáo án toán lớp 5 tuần 26 violet giáo án toán lớp 5 tuần 28 violet giáo án toán lớp 5 tuần 4 giáo án toán lớp 5 tuổi giáo án toán lớp 5 violet giáo án toán lớp 5 vnen giáo án toán lớp 5-6 tuổi giáo án toán lớp lá giáo án toán mầm non 4-5 tuổi giáo án toán mầm non 5-6 tuổi giáo án toán mẫu giáo 5-6 tuổi giáo án toán module 1 giáo án toán sắp xếp theo quy tắc 5 tuổi giáo án toán số 5 tiết 2 lớp 4 tuổi giáo án toán tách gộp trong phạm vi 5 giáo án toán theo công văn 5512 giáo án toán tiểu học giáo án toán trẻ 4-5 tuổi giáo án toán trẻ 5 tuổi giáo án toán trẻ 5-6 tuổi giáo án toán đếm trong phạm vi 5 giáo án vnen lớp 5 môn toán giáo án vnen lớp 5 môn toán violet giáo án điện tử môn toán lớp 5 violet soạn giáo án toán lớp 5 bài quãng đường
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    38,703
    Bài viết
    40,166
    Thành viên
    152,351
    Thành viên mới nhất
    PHAMDUNG92
    Top