Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
84,405
Điểm
113
tác giả
GOM Các đề thi vào lớp 6 môn tiếng anh, môn toán, tiếng việt CHỌN LỌC được soạn dưới dạng file word gồm các file trang. Các bạn xem và tải các đề thi vào lớp 6 môn tiếng anh về ở dưới.
ĐỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 6 TRƯỜNG THCS CAO XUÂN HUY

Môn Toán
- (Thời gian làm bài 90 phút)

Bài I. (3,0 điểm):

Tìm x, biết:

a) ; b) ;

Bài II. (6,0 điểm):

1. Tính:

a) b)

2. Cho dãy số: 1,1; 2,2; 3,3; 4,4; ….; 97,9; 99,0.

a) Số thứ 50 của dãy là số nào?

b) Dãy số này có bao nhiêu số?

c) Tính nhanh tổng của dãy số trên.

Bài III. (3,0 điểm):

Tổng của hai số là 201. Lấy số lớn chia cho số bé được thương là 5 và dư 3. Tìm hai số đó.

Bài IV.( 3,0 điểm):

Một ô tô đi từ tỉnh A đến tỉnh B dự định hết 4 giờ. Nếu mỗi giờ ô tô đi thêm 14 km thì thời gian đi từ A đến B sớm hơn dự định 1 giờ. Hãy tính khoảng cách AB giữa hai tỉnh.

Bài V. (5,0 điểm):

Hình thang ABCD có đáy AD dài gấp 3 lần đáy BC. Hai đường chéo AC và BD cắt nhau ở I.

a) Tìm các cặp tam giác tạo thành trong hình thang có diện tích bằng nhau (Yêu cầu có giải thích).

b) Tính diện tích tam giác AIB, biết diện tích hình thang là 48cm.



--------------------- Hết -------------------























HƯỚNG DẪN CHẤM

Bài I.

Hướng dẫn giải
Điểm
Hướng dẫn giải
Điểm
Tìm x:
a)


;


0,5
0,5

0,5
b)






0,25

0,25
0,25

0,25
0,25
0,25
Bài II.

1. Tính:

Hướng dẫn giải
Điểm
Hướng dẫn giải
Điểm
a)
=
=
=


0,5

0,5

0,5
b)
=
==
=


0,5

0,5

0,5
2. Cho dãy số: 1,1; 2,2; 3,3; 4,4; ….; 97,9; 99,0.

a) Hiệu của hai số liền nhau: 2,2 – 1,1 = 1,1 (cho 0,25đ)

Số thứ 50 của dãy số: ; (cho 0,75 đ)

b) Số các số của dãy số trên là:

(số) (cho 1,0 đ)

c) Tổng các số của dãy số trên là:

. (cho 1,0 đ)

Bài III.

Giải thích: Thương hai số là 5 và dư 3 có nghĩa là số lớn bớt đi 3 thì phần còn lại gấp 5 lần số bé. (cho 0,5 đ)

Ta có sơ đồ:Số lớn (cho 0,5 đ)
Số bé


Giải: Số bé là: 201 – 3 : (5 + 1) = 33 (cho 0,75 đ)

Số lớn là: 335 + 3 = 168 (cho 0,75 đ)

Đáp số: Số lớn: 168

Số bé: 33 (cho 0,5 đ)

Bài IV.




Vẽ hình biểu diễn đúng, (cho 0,5 đ)
Khi mỗi giờ vận tốc tăng thêm 14 km thì thời gian đi từ A đến B là: 4 – 1 = 3 (giờ).
(cho 0,5 điểm)
Trong thời gian 3 giờ quãng đường ô tô đi thêm được là:
14 km 3 = 42 km; (cho 0,75 điểm)
số km đi thêm được đó chính bằng số km ô tô đi được trong 1 giờ khi vận tốc chưa tăng.(cho 0,5 điểm)
Khoảng cách AB giữa hai tỉnh là: 42km 4 = 168km. (cho 0,75 điểm)
Bài V.

a) Chỉ ra mỗi cặp và có giải thích đúng cho 1 điểm. Nếu chi ra được mà không giải thích hoặc giải thích sai cho 0,5 đ.
Các cặp tam giác có diện tích bằng nhau là: (S là ký hiệu diện tích)
* SABC = SBDC (Vì cùng chiều cao và cùng đáy BC)
* SBAD = SCAD (Vì cùng chiều cao hình thang và cùng đáy AD)
* SBIA = SCID (Vì 2 tam giác ABC và DBC có diện tích bằng nhau mà hai tam giác này có chung tam giác BIC).
b) Vì AD gấp 3 lần BC nên SCAD gấp 3 lần SABC.
SABC = 48 : (3+1) = 12(cm)
SCAD = 12 3 = 36(cm)
Mà SCAD = SBAD nên SBAD = 36cm. (cho 0,5 đ)
* Xét và : 2 tam giác này cùng đáy AC
SCAD gấp 3 lần SBAC => chiều cao CAD gấp 3 lần chiều cao BAC.(cho 0,5đ)
* Xét BAI và DAI: 2 tam giác này cùng đáy AI.
DAI có cùng chiều cao với DAC
BAI có cùng chiều cao với BAC
Suy ra chiều cao DAI gấp 3 lần chiều cao BAI (cho 0,5 đ)
=> diện tích DAI gấp 3 lần diện tích BAI .
Mà SBAD = 36cm
Vậy diện tích tam giác AIB là: 36 : (3 + 1) = 9(cm) (cho 0,5 đ)
Lưu ý: - Điểm toàn bài là tổng các điểm thành phần không làm tròn, lấy đến hai chữ số thập phân.

- Trên đây chỉ nêu ra một cách giải, nếu học sinh giải cách khác đúng vẫn cho điểm tối đa; riêng ý 2.c) bài II học sinh giải bằng cách thông thường chỉ cho 0,5 đ.





PHÒNG GD&ĐT DIỄN CHÂU



®Ò tuyÓn sinh vµo líp 6 trêng THCS Cao Xu©n Huy

N¨m häc 2010 – 2011

M«n To¸n
(Thêi gian lµm bµi 90 phót)

C©u 1. (6 ®iÓm):

1) TÝnh b»ng c¸ch hîp lý:

a); b) 10,11 + 11,12+ 12,13 +…+ 97,98 + 98,99 + 99,100.

2) T×m x, biÕt:


a) ; b) ; c) x + x : 57,5 + x : 29 = 315.

C©u 2. (4 ®iÓm):

Cuèi n¨m häc 2009 – 2010 kÕt qu¶ xÕp lo¹i häc lùc cña häc sinh khèi 5 mét trêng TiÓu häc ®¹t ®îc sè em lo¹i giái, sè em lo¹i kh¸, 70 em lo¹i trung b×nh, kh«ng cã em nµo xÕp lo¹i yÕu, kÐm.

a) TÝnh sè häc sinh khèi 5 cña trêng?

b) TÝnh sè häc sinh xÕp lo¹i giái; kh¸?

C©u 3. (2 ®iÓm):

Mét th¸ng nµo ®ã cña mét n¨m cã ba ngµy chñ nhËt lµ ngµy ch½n. Nh vËy ngµy 20 cña th¸ng ®ã lµ ngµy thø mÊy trong tuÇn?

C©u 4. (4 ®iÓm):

Mai vµ Lan cã nhµ c¸ch nhau 1200 m, ®i vÒ phÝa nhµ b¹n. Mai ®i lóc 9 giê, Lan ®i sau 5 phót. Däc ®êng kh«ng tr«ng thÊy nhau. Mçi ngêi cø ®Õn nhµ b¹n råi lËp tøc quay l¹i. LÇn nµy hai b¹n gÆp nhau. Hái lóc gÆp nhau ®ã lµ mÊy giê, biÕt r»ng mçi phót Mai ®i ®îc 60 m, Lan ®i ®îc 90 m.

C©u 5. (4 ®iÓm):

Cho tam gi¸c ABC. Trªn AB lÊy ®iÓm D sao cho AD = AB vµ trªn BC lÊy ®iÓm E sao cho EC = BC. Nèi A víi E, C víi D chóng c¾t nhau ë I.

a) So s¸nh diÖn tÝch hai tam gi¸c AID vµ CIE.

b) Nèi D víi E. Chøng tá DE song song víi AC.





híng dÉn chÊm ®Ò to¸n tuyÓn sinh vµo líp 6

trêng THCS Cao Xu©n Huy


C©u
ý
Híng dÉn gi¶i
BiÓu ®iÓm
1
1​
TÝnh b»ng c¸ch hîp lý:
a) =
= = = 1

0,75

0,75
b) NhËn xÐt: D·y c¸c sè tõ 10,11 ®Õn sè 98,99 cã tÊt c¶ 89 sè ®îc viÕt theo quy luËt c¸ch ®Òu, sè ®øng sau lín h¬n sè ®øng tríc liÒn kÒ 1,01. Riªng sè 99,100 kh«ng thuéc quy luËt cña d·y sè trªn. V× sè 99,100 lín h¬n sè 98,99 lµ 0,11.
Ta cã thÓ viÕt d·y tæng c¸c sè trªn nh sau:
10,11 + 11,12 + 12,13 + … + 97,98 + 98,99 + (100 – 0,9)
= 10,11 + 11,12 + 12,13 + … + 97,98 + 98,99 + 100 – 0,9
Khi ®ã sè 100 thuéc quy luËt cña d·y sè trªn, khi ®ã d·y sè nµy cã 90 sè.
VËy tæng trªn ®îc tÝnh lµ:
= (10,11 + 100)45 – 0,9
= 4954,95 – 0,9 = 4954,05


0,5




0,5



0,5
2T×m x, biÕt:
a) = => x = 5
b)
=



c)



1,0



0,25
0,25
0,25
0,25


0,25
0,25
0,25
0,25
2
Tæng sè phÇn xÕp lo¹i giái vµ lo¹i kh¸ cña häc sinh khèi 5 lµ:
70 em xÕp lo¹i trung b×nh øng víi sè phÇn lµ:
1 - (sè häc sinh khèi 5)
a) Sè häc sinh khèi 5 lµ: 70 : 7 15 = 150 (em)
b) Sè häc sinh xÕp lo¹i giái lµ: 150 = 30 (em)
Sè häc sinh xÕp lo¹i kh¸ lµ: 150 = 50 (em)
§¸p sè: a) 150 em; b) Giái: 30 em, Kh¸: 50 em.

0,75


0,75

1,0

0,5
0,5

0,5
3
- V× cã ba ngµy chñ nhËt lµ nh÷ng ngµy ch½n nªn th¸ng ®ã ph¶i cã 5 ngµy chñ nhËt (kh«ng thÓ cã 4 ngµy chñ nhËt, trong ®ã cã 3 ngµy “ch½n” vµ 1 ngµy “lΔ. vi c¸c ngµy chñ nhËt trong th¸ng lµ ngµy “ch½n” “lΔ nèi tiÕp nhau).
- Ngµy chñ nhËt ®Çu tiªn cña th¸ng ®ã ph¶i lµ ngµy mång 2 cña th¸ng ®Ó cã 3 ngµy chñ nhËt lµ ngµy “ch½n”.
Ngµy chñ nhËt
I​
II​
III​
IV​
V​
Ngµy trong th¸ng
2​
9​
16​
23​
30​
(NÕu ngµy chñ nhËt ®Çu tiªn cña th¸ng r¬i vµo ngµy mång 1 hay ngµy mång 3 cña th¸ng th× sÏ cã 3 ngµy chñ nhËt lµ ngµy “lΔ. Ngµy chñ nhËt ®Çu tiªn kh«ng thÓ r¬i vµo ngµy mång 4 v× nh vËy th¸ng ®ã chØ cã 4 ngµy chñ nhËt).
- C¨n cø vµo b¶ng nªu trªn ngµy 20 cña th¸ng ®ã lµ ngµy thø n¨m trong tuÇn.

0,5


0,5


0,5




0,5
4
Trong 5 phót Mai ®i ®îc qu·ng ®êng lµ:
60 5 = 300 (m)
Mai vµ Lan gÆp nhau sau khi Lan ®i ®îc mét thêi gian lµ: (1200 – 300) : (60 + 90) = 6 (phót).
Mai vµ Lan gÆp nhau lÇn thø nhÊt vµo lóc:
9 giê 5 phót + 6 phót = 9 giê 11 phót
Mai vµ Lan céng l¹i ®i ®îc 2 lÇn kho¶ng c¸ch 1200 m trong mét thêi gian lµ:
12002 : (60 + 90) = 16 phót.
Mai vµ Lan gÆp nhau lÇn thø hai vµo lóc:
9 giê 11 phót + 16 phót = 9 giê 27 phót.
§¸p sè: 9 giê 27 phót.

0,5

1,0

0,5


1,0

0,75
0,25

1720966941687.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn--ĐỀ ÔN THI VÀO LỚP 6 CHẤT LƯỢNG CAO.zip
    6 MB · Lượt xem: 2
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn

HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VIP
ZALO:0979702422

BÀI VIẾT MỚI

Thống kê

Chủ đề
38,449
Bài viết
39,912
Thành viên
150,886
Thành viên mới nhất
huykhanh1234
Top