Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
Hiệu trưởng chỉ đạo hoạt động của tổ chuyên môn ở trường THCS &THPT Huỳnh Văn Nghệ được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 21 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
2/ Lý do chọn đề tài:
“ Hoạt động chuyên môn giáo viên trường trung học được tổ chức đặc trưng cho từng bộ môn hoặc nhóm” điều lệ trường trung học năm 2007 thông qua hoạt động tổ chuyên môn, hiệu trưởng điều hành hoạt động giảng dạy và các hoạt động nghiệp vụ sư phạm trong nhà trường. Tổ chuyên môn trực tiếp quản lý lao động của giáo viên trong tổ.
Trong thực tế công tác quản lý hoạt động tổ chuyên môn tại trường THCS & THPT Huỳnh Văn Nghệ những năm vừa qua tôi nhận thấy: những thành công hay thất bại của nhà trường nhất là trong hoạt động dạy và học chưa gắn liền nhiều với việc thực hiện tốt hay chưa tốt công tác chỉ đạo hoạt động của tổ chuyên môn, từ trường có số giáo viên còn thiếu so với quy định của Bộ (trường có tổng số giáo viên là 70 giáo viên trực tiếp giảng dạy, bao gồm giáo viên THCS: 44, giáo viên THPT: 26. Trường có 2 cấp học gồm 35 lớp, THCS: 23 lớp, THPT: 12 lớp) nên công tác chỉ đạo chuyên môn của lãnh đạo còn nhiều hạn chế, đôi khí gặp nhiều lúng túng, sau thời gian học tại trường cán bộ quản lý giáo dục đào tạo II, tôi đã tiếp thu các bài giảng lí luận quản lý giáo dục, qua đó tôi được trang bị thêm những kiến thức khoa học quản lý, giúp tôi giải quyết những khó khăn lúng túng trong công tác quản lý ở trường, tôi rất tâm đắc về đề tài: “Hiệu trưởng chỉ đạo hoạt động của tổ chuyên môn ở trường THCS & THPT Huỳnh Văn Nghệ – Vĩnh Cửu – Đồng Nai”
3/ giới hạn của đề tài:
Hoạt động của tổ chuyên môn bao gồm nhiều lĩnh vực, nhiều công việc, ở đây SKKN chỉ nghiên cứu trong phạm vi của trường THCS & THPT Huỳnh Văn Nghệ – Vĩnh Cửu – Đồng Nai
a/ Hiệu trưởng chỉ đạo xây dựng kế hoạch của tổ chuyên môn
b/ Hiệu trưởng chỉ đạo thực hiện kế hoạch và kiểm tra thực hiện kế hoạch của tổ chuyên môn
c/ Hiệu trưởng chỉ đạo chuyên môn thực hiện kế hoạch chuyên môn, nghiệp vụ năm học
Phần II: Nội dung
A/ Cơ sở xây dựng đề tài:
1/ Cơ sở lý luận:
-Mục tiêu công tác quản lý của nhà trường là trạng thái tương lai, là kết quả cuối cùng mà nhà trường cần phải đạt được trong một khoảng thời gian nhất định. Để thực hiện mục tiêu quản lý nhà trường, người hiệu trưởng phải coi trọng công tác kế hoạch hóa nhà trường: xây dựng định hướng dài hạn, xây dựng kế hoạch từng thời kỳ, trong đó kế hoạch năm học được xây dựng cho mỗi năm học.
-Kế hoạch năm học là tổng hợp tất cả các hoạt động trong năm học của nhà trường, có vai trò chủ đạo chi phối các hoạt động của nhà trường. Căn cứ vào nội dung kế hoạch này để xây dựng kế hoạch cụ thể riêng cho từng bộ phận, cá nhân của nhà trường. Người hiệu trưởng phải vận dụng cơ chế quản lý hợp lý để chỉ đạo các bộ phận trong nhà trường thực hiện các kế hoạch đã đề ra.
2/ Lý do chọn đề tài:
“ Hoạt động chuyên môn giáo viên trường trung học được tổ chức đặc trưng cho từng bộ môn hoặc nhóm” điều lệ trường trung học năm 2007 thông qua hoạt động tổ chuyên môn, hiệu trưởng điều hành hoạt động giảng dạy và các hoạt động nghiệp vụ sư phạm trong nhà trường. Tổ chuyên môn trực tiếp quản lý lao động của giáo viên trong tổ.
Trong thực tế công tác quản lý hoạt động tổ chuyên môn tại trường THCS & THPT Huỳnh Văn Nghệ những năm vừa qua tôi nhận thấy: những thành công hay thất bại của nhà trường nhất là trong hoạt động dạy và học chưa gắn liền nhiều với việc thực hiện tốt hay chưa tốt công tác chỉ đạo hoạt động của tổ chuyên môn, từ trường có số giáo viên còn thiếu so với quy định của Bộ (trường có tổng số giáo viên là 70 giáo viên trực tiếp giảng dạy, bao gồm giáo viên THCS: 44, giáo viên THPT: 26. Trường có 2 cấp học gồm 35 lớp, THCS: 23 lớp, THPT: 12 lớp) nên công tác chỉ đạo chuyên môn của lãnh đạo còn nhiều hạn chế, đôi khí gặp nhiều lúng túng, sau thời gian học tại trường cán bộ quản lý giáo dục đào tạo II, tôi đã tiếp thu các bài giảng lí luận quản lý giáo dục, qua đó tôi được trang bị thêm những kiến thức khoa học quản lý, giúp tôi giải quyết những khó khăn lúng túng trong công tác quản lý ở trường, tôi rất tâm đắc về đề tài: “Hiệu trưởng chỉ đạo hoạt động của tổ chuyên môn ở trường THCS & THPT Huỳnh Văn Nghệ – Vĩnh Cửu – Đồng Nai”
3/ giới hạn của đề tài:
Hoạt động của tổ chuyên môn bao gồm nhiều lĩnh vực, nhiều công việc, ở đây SKKN chỉ nghiên cứu trong phạm vi của trường THCS & THPT Huỳnh Văn Nghệ – Vĩnh Cửu – Đồng Nai
a/ Hiệu trưởng chỉ đạo xây dựng kế hoạch của tổ chuyên môn
b/ Hiệu trưởng chỉ đạo thực hiện kế hoạch và kiểm tra thực hiện kế hoạch của tổ chuyên môn
c/ Hiệu trưởng chỉ đạo chuyên môn thực hiện kế hoạch chuyên môn, nghiệp vụ năm học
Phần II: Nội dung
A/ Cơ sở xây dựng đề tài:
1/ Cơ sở lý luận:
-Mục tiêu công tác quản lý của nhà trường là trạng thái tương lai, là kết quả cuối cùng mà nhà trường cần phải đạt được trong một khoảng thời gian nhất định. Để thực hiện mục tiêu quản lý nhà trường, người hiệu trưởng phải coi trọng công tác kế hoạch hóa nhà trường: xây dựng định hướng dài hạn, xây dựng kế hoạch từng thời kỳ, trong đó kế hoạch năm học được xây dựng cho mỗi năm học.
-Kế hoạch năm học là tổng hợp tất cả các hoạt động trong năm học của nhà trường, có vai trò chủ đạo chi phối các hoạt động của nhà trường. Căn cứ vào nội dung kế hoạch này để xây dựng kế hoạch cụ thể riêng cho từng bộ phận, cá nhân của nhà trường. Người hiệu trưởng phải vận dụng cơ chế quản lý hợp lý để chỉ đạo các bộ phận trong nhà trường thực hiện các kế hoạch đã đề ra.