- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,388
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH BÀI DẠY GIÁO ÁN ÂM NHẠC 4 CHỦ ĐỀ 2: BÀI CA HÒA BÌNH (thời lượng: 4 tiết)
I. MỤC TIÊU:
Năng lực âm nhạc:
– NLÂN1: Hát đúng giai điệu, lời ca và tính chất hành khúc bài hát Tiếng chuông và ngọn cờ; hát rõ lời.
– NLÂN2: Biết sử dụng nhạc cụ tiết tấu gõ đệm cho bài Tiếng chuông và ngọn cờ; thực hiện được các nốt Si, La trên sáo recorder hoặc các nốt Đô, Rê, Mi, Pha, Son trên kèn phím.
– NLÂN3: Đọc đúng cao độ, trường độ Bài đọc nhạc số 2.
– NLÂN4: Nhận biết được kí hiệu âm bằng hệ thống chữ cái Latin.
– NLÂN5: Nêu được những nét chính trong sự nghiệp sáng tác của nhạc sĩ Văn Cao.
– NLÂN6: Nêu được cảm nhận và bộc lộ cảm xúc với bài hát Tiến về Hà Nội.
Năng lực chung:
– NLC1: Biết lập và thực hiện các kế hoạch học tập.
– NLC2: Biết lắng nghe và có phản hồi tích cực trong giao tiếp. Biết chủ động và gương mẫu hoàn thành phần việc được giao.
– NLC3: Hình thành ý tưởng dựa trên các nguồn thông tin đã cho.
Phẩm chất:
– PC1: Yêu hòa bình; sống thân thiện, chan hòa, đoàn kết với bạn bè.
– PC2: Tích cực chủ động tham gia các hoạt động phục vụ cộng đồng.
– PC3: Luôn cố gắng vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập.
II. Tiến trình dạy học:
KHBD CHỦ ĐỀ 2: BÀI CA HÒA BÌNH
(thời lượng: 4 tiết)
(thời lượng: 4 tiết)
I. MỤC TIÊU:
Năng lực âm nhạc:
– NLÂN1: Hát đúng giai điệu, lời ca và tính chất hành khúc bài hát Tiếng chuông và ngọn cờ; hát rõ lời.
– NLÂN2: Biết sử dụng nhạc cụ tiết tấu gõ đệm cho bài Tiếng chuông và ngọn cờ; thực hiện được các nốt Si, La trên sáo recorder hoặc các nốt Đô, Rê, Mi, Pha, Son trên kèn phím.
– NLÂN3: Đọc đúng cao độ, trường độ Bài đọc nhạc số 2.
– NLÂN4: Nhận biết được kí hiệu âm bằng hệ thống chữ cái Latin.
– NLÂN5: Nêu được những nét chính trong sự nghiệp sáng tác của nhạc sĩ Văn Cao.
– NLÂN6: Nêu được cảm nhận và bộc lộ cảm xúc với bài hát Tiến về Hà Nội.
Năng lực chung:
– NLC1: Biết lập và thực hiện các kế hoạch học tập.
– NLC2: Biết lắng nghe và có phản hồi tích cực trong giao tiếp. Biết chủ động và gương mẫu hoàn thành phần việc được giao.
– NLC3: Hình thành ý tưởng dựa trên các nguồn thông tin đã cho.
Phẩm chất:
– PC1: Yêu hòa bình; sống thân thiện, chan hòa, đoàn kết với bạn bè.
– PC2: Tích cực chủ động tham gia các hoạt động phục vụ cộng đồng.
– PC3: Luôn cố gắng vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập.
II. Tiến trình dạy học:
Nội dung Hát Bài Tiếng chuông và ngọn cờ – Phạm Tuyên | |
Mục tiêu: NLAN1, NLC1, NLC2, NLC3, PC1, PC2 Thiết bị dạy học và học liệu: - Tệp âm thanh bài hát (nhạc beat để đệm theo HS hát), video bài hát Tiếng chuông và ngọn cờ. Thiết bị hỗ trợ dạy học: đàn phím điện tử, bảng phụ, máy nghe, máy chiếu (nếu có).PPDH: dùng lời, hướng dẫn thực hành – luyện tập, làm mẫu, trò chơi, giải quyết vấn đề, tự phát hiện,... KTDH: chia nhóm, khăn trải bàn. | |
Mở đầu HS nhận diện được chủ đề Bài ca hòa bình.(khoảng 7’) Mục tiêu: | HĐ1: Nghe và vận động theo nhạc bài Tiếng chuông và ngọn cờ GV hướng dẫn HS nghe nhạc kết hợp gõ đệm/vỗ tay hoặc vận động cơ thể để cảm nhận về nhịp điệu, tiết tấu của bài hát Tiếng chuông và ngọn cờ. HĐ2: Tìm hiểu chủ đề và tên bài hát – GV đặt câu hỏi gợi mở để HS nêu được tên chủ đề, có thể cho nghe trích đoạn một số bài hát có chủ đề về hoà bình. Gợi ý: Trái đất này của chúng em (Nhạc: Trương Quang Lục, lời: Định Hải), Hoà bình cho bé (Huy Trân), Ánh trăng hoà bình (nhạc: Hồ Bắc, lời: Mộng Lân), Em như chim bồ câu trắng (Trần Ngọc),... - Cho HS quan sát bức tranh để nhận diện chủ đề về hòa bình và dẫn dắt vào học hát bài Tiếng chuông và ngọn cờ |
DOWNLOAD FILE
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT