- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,627
- Điểm
- 113
tác giả
Kế hoạch bài dạy khoa học tự nhiên 8; CHƯƠNG IV: TÁC DỤNG LÀM QUAY CỦA LỰC. BÀI 19. ĐÒN BẨY VÀ ỨNG DỤNG được soạn dưới dạng file word gồm 20 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU DẠY HỌC.
1. Về kiến thức.
- Dùng dụng cụ đơn giản, minh họa được đòn bẩy có thể thay đổi hướng của lực.
- Lấy được ví dụ về một số loại đòn bẩy khác nhau trong thực tiễn.
- Sử dụng kiến thức, kỹ năng về đòn bẩy để giải quyết một số vấn đề thực tiễn.
2. Về năng lực.
a. Năng lực chung.
Tự chủ và tự học: Chủ động, tự tìm hiểu về đòn bẩy có thể thay đổi hướng của lực, một số loại đòn bẩy khác nhau trong thực tiễn.
- Nhận thức khoa học tự nhiên: Chủ động, tự tìm hiểu về đòn bẩy có thể thay đổi hướng của lực, một số loại đòn bẩy khác nhau trong thực tiễn.
- Tìm hiểu tự nhiên: Nêu được một số thí dụ về một số loại đòn bẩy khác nhau trong thực tiễn.
- vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học: Vận dụng kiến thức, kỹ năng về đòn bẩy để giải quyết một số vấn đề trong thực tiễn.
3. Về phẩm chất.
- Tham gia tích cực hoạt động nhóm phù hợp với khả năng của bản than
- Cẩn thận, trung thực và khách quan trong thực hành.
- Có niềm say mê, hứng thú với việc khám phá và học tập khoa học tự nhiên.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
CHƯƠNG IV: TÁC DỤNG LÀM QUAY CỦA LỰC.
BÀI 19. ĐÒN BẨY VÀ ỨNG DỤNG
CHƯƠNG IV: TÁC DỤNG LÀM QUAY CỦA LỰC.
BÀI 19. ĐÒN BẨY VÀ ỨNG DỤNG
I. MỤC TIÊU DẠY HỌC.
1. Về kiến thức.
- Dùng dụng cụ đơn giản, minh họa được đòn bẩy có thể thay đổi hướng của lực.
- Lấy được ví dụ về một số loại đòn bẩy khác nhau trong thực tiễn.
- Sử dụng kiến thức, kỹ năng về đòn bẩy để giải quyết một số vấn đề thực tiễn.
2. Về năng lực.
a. Năng lực chung.
Tự chủ và tự học: Chủ động, tự tìm hiểu về đòn bẩy có thể thay đổi hướng của lực, một số loại đòn bẩy khác nhau trong thực tiễn.
- Giao tiếp và hợp tác
- + Hoạt động nhóm một cách hiệu quả theo đúng yêu cầu của giáo viên trong khi thảo luận tìm hiểu về đòn bẩy, Lấy được ví dụ về một số loại đòn bẩy khác nhau trong thực tiễn, đảm bảo các thành viên trong nhóm đều được tham gia và trình bày báo cáo.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Giải quyết vấn đề kịp thời với các thành viên trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ sử dụng kiến thức, kỹ năng về đòn bẩy để giải quyết một số vấn đề thực tiễn
- Nhận thức khoa học tự nhiên: Chủ động, tự tìm hiểu về đòn bẩy có thể thay đổi hướng của lực, một số loại đòn bẩy khác nhau trong thực tiễn.
- Tìm hiểu tự nhiên: Nêu được một số thí dụ về một số loại đòn bẩy khác nhau trong thực tiễn.
- vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học: Vận dụng kiến thức, kỹ năng về đòn bẩy để giải quyết một số vấn đề trong thực tiễn.
3. Về phẩm chất.
- Tham gia tích cực hoạt động nhóm phù hợp với khả năng của bản than
- Cẩn thận, trung thực và khách quan trong thực hành.
- Có niềm say mê, hứng thú với việc khám phá và học tập khoa học tự nhiên.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Tranh, video
- Các hình ảnh theo sách giáo khoa.
- Máy chiếu, bảng nhóm.
- Phiếu học tập.
Phiếu học tập Câu 1: Hình 19.6 vẽ các dụng cụ, các vật có cấu tạo và chức năng của đòn bẩy
| |||||||||||||||||||||
Câu 2: Lấy các ví dụ khác về mỗi loại đòn bẩy trong cuộc sống và phân tích tác dụng của chúng? …………………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………………………………………. |
- PHƯƠNG PHÁP VÀ KỸ THUẬT DẠY HỌC.
- Dạy học theo nhóm, nhóm cặp đôi.
- Kỹ thuật sử dụng phương pháp trực quan.
- Dạy học nêu và giải quyết vấn đề thông qua câu hỏi trong sách KHTN.
- Sử dụng kỹ thuật mảnh ghép, khăn trải bàn, công não.
- Dụng cụ: Thanh nhựa cứng có lỗ cách đều, gia thí nghiệm, lực kế, các quả nặng có móc treo.
- CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC.
- Mục tiêu: Tạo được hứng thú cho học sinh, dẫn dắt giới thiệu vấn đề, để học sinh biết về đòn bẩy.
- Nội dụng: Học sinh quan sát hình ảnh trả lời câu hỏi 1:
DOWNLOAD FILE
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT