- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,426
- Điểm
- 113
tác giả
Kế hoạch bài dạy Môn Giáo dục địa phương 8 TỈNH NGHỆ AN CHỦ ĐỀ 4.PHONG TRÀO YÊU NƯỚC Ở NGHỆ AN CUỐI THẾ KỶ XIX, ĐẦU THẾ KỶ XX được soạn dưới dạng file word gồm 3 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tiết 14.15.17.18:
CHỦ ĐỀ 4.
I. MỤC TIÊU
- Nêu được những nét chính về phong trào yêu nước của Nghệ An cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX.
- Nêu được đặc điểm của phong trào yêu nước ở Nghệ An cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX.
- Nêu được nguyên nhân thất bại/thắng lợi của phong trào yêu nước ở Nghệ An cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX.
- Trình bày được vị trí, ý nghĩa của phong trào yêu nước ở Nghệ An cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX trong tiến trình lịch sử dân tộc.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
Tiết 14.
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Nêu được những nét chính về phong trào yêu nước của Nghệ An cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX
b. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS quan sát và trả lời câu hỏi:
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS quan sát tranh, thảo luận theo cặp đôi và thực hiện yêu cầu.
- GV hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
Tiết 14.15.17.18:
CHỦ ĐỀ 4.
PHONG TRÀO YÊU NƯỚC Ở NGHỆ AN CUỐI THẾ KỶ XIX,
ĐẦU THẾ KỶ XX
ĐẦU THẾ KỶ XX
Học xong chủ đề này, em sẽ: Trình bày được phong trào yêu nước ở Nghệ An cuối TK XIX, đầu thế kỷ XX Trình bày được những nét chính của một số cuộc đấu tranh tiêu biểu trong phong trào yêu nước ở Nghệ An cuối TK XIX, đầu thế kỷ XX Nêu được những đóng góp của phong trào yêu nước ở Nghệ An cuối TK XIX, đầu thế kỷ XX |
- Nêu được những nét chính về phong trào yêu nước của Nghệ An cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX.
- Nêu được đặc điểm của phong trào yêu nước ở Nghệ An cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX.
- Nêu được nguyên nhân thất bại/thắng lợi của phong trào yêu nước ở Nghệ An cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX.
- Trình bày được vị trí, ý nghĩa của phong trào yêu nước ở Nghệ An cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX trong tiến trình lịch sử dân tộc.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV GDĐP tỉnhNghệ An
- Máy tính, máy chiếu.
- SGK,
- Đọc trước bài học trong SGK.
Tiết 14.
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Nêu được những nét chính về phong trào yêu nước của Nghệ An cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX
b. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS quan sát và trả lời câu hỏi:
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS quan sát tranh, thảo luận theo cặp đôi và thực hiện yêu cầu.
- GV hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.