- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,485
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH BÀI GIẢNG MODULE 4 Môn Tin học Tiểu học NĂM 2021 - 2022
Kế hoạch bài dạy minh họa Tin học module 4 Tiểu học Kế hoạch bài dạy để phục vụ thảo luận khi bồi dưỡng trực tiếp
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức, kĩ năng
+ Đổi tên tệp
+ Xóa tệp
+ Di chuyển tệp
2. Năng lực
Bài học góp phần hình thành và phát triển các năng lực chung và năng lực cốt lõi với các biểu hiện cụ thể như sau:
Năng lực tin học:
- (Nlb) Biết tôn trọng bản quyền: không sao chép tệp/thư mục của người khác khi chưa được cho phép.
- (Nlc) Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông
+ Thực hiện được các thao tác với tệp: đổi tên tệp, xóa tệp.
+ Di chuyển một tệp từ thư mục này sang thư mục khác.
Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: HS sẽ được tự tìm kiếm được tệp mình đã lưu trữ trong thư mục trên máy tính.
- Giao tiếp và hợp tác: HS làm việc nhóm, thảo luận trao đổi với nhau để đưa ra câu trả lời của giáo viên.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: HS sử dụng kĩ năng, tư duy logic để giải quyết những vấn đề mà giáo viên đưa ra.
3. Phẩm chất:
Bài học góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất sau:
Kế hoạch bài dạy minh họa Tin học module 4 Tiểu học Kế hoạch bài dạy để phục vụ thảo luận khi bồi dưỡng trực tiếp
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Chủ đề C: Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin
Chủ đề con: Tổ chức cây thư mục, lưu trữ thông tin trong máy tính (3 tiết)
Tên bài: Các thao tác với tệp và thư mục (Tiết 1)
Lớp: 4 Số tiết: 2
Chủ đề C: Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin
Chủ đề con: Tổ chức cây thư mục, lưu trữ thông tin trong máy tính (3 tiết)
Tên bài: Các thao tác với tệp và thư mục (Tiết 1)
Lớp: 4 Số tiết: 2
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức, kĩ năng
+ Đổi tên tệp
+ Xóa tệp
+ Di chuyển tệp
2. Năng lực
Bài học góp phần hình thành và phát triển các năng lực chung và năng lực cốt lõi với các biểu hiện cụ thể như sau:
Năng lực tin học:
- (Nlb) Biết tôn trọng bản quyền: không sao chép tệp/thư mục của người khác khi chưa được cho phép.
- (Nlc) Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông
+ Thực hiện được các thao tác với tệp: đổi tên tệp, xóa tệp.
+ Di chuyển một tệp từ thư mục này sang thư mục khác.
Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: HS sẽ được tự tìm kiếm được tệp mình đã lưu trữ trong thư mục trên máy tính.
- Giao tiếp và hợp tác: HS làm việc nhóm, thảo luận trao đổi với nhau để đưa ra câu trả lời của giáo viên.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: HS sử dụng kĩ năng, tư duy logic để giải quyết những vấn đề mà giáo viên đưa ra.
3. Phẩm chất:
Bài học góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất sau: