- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,627
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KHỐI LỚP 5 Năm 2024 -2025 được soạn dưới dạng file word gồm 60 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. Căn cứ xây dựng kế hoạch
Căn cứ Nghị quyết số 88/2014/QH13, ngày 28 tháng 11 năm 2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông;
Căn cứ Công văn số 3535/BGDĐT-GDTH ngày 19/8/2019 về việc hướng dẫn thực hiện nội dung Hoạt động trải nghiệm ở cấp tiểu học;
Căn cứ Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 18 tháng 6 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông theo Nghị quyết số 88/2014/QH13, ngày 28 tháng 11 năm 2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông;
Căn cứ quyết định số 16/2006/QĐ-BGD&ĐT ngày5/5/2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (BGDĐ) về việc ban hành chương trình giáo dục giáo dục phổ thông cấp tiểu học;
Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐTngày 26/12/2018 của Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình giáo dục phổ thông;
Căn cứ Thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT ngày 04/09/2020 của Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành Điều lệ trường Tiểu học;
Căn cứ Công văn 2345/BGDĐT- GDTH ngày 07 tháng 06 năm 2021 của Bộ Giáo dục & Đào tạo về việc Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học;
Căn cứ Quyết định số 438/QĐ-BGDĐT ngày 28 tháng 01 năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt danh mục sách giáo khoa lớp 3 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông;
Căn cứ Quyết định số 584/QĐ-BGDĐT ngày 28 tháng 02 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt danh mục bổ sung sách giáo khoa lớp 3 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông;
Căn cứ công văn số 3819/BGDĐT-GDTH ngày 31/07/2023 của Bộ GDĐT về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học (GDTH) năm học 2023-2024;
Căn cứ Quyết định số 2457/QĐ-BGDĐT ngày 23 tháng 8 năm 2023 của Bộ Giáo dục Đào tạo (GDĐT) về quyết định ban hành kế hoạch nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2023-2024 của Ngành giáo dục;
Căn cứ Quyết định số 1266/QĐ-UBND ngày 14/8/2023 của Ủy ban nhân dân Tỉnh Lạng Sơn về việc ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2023-2024 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn;
Căn cứ Kế hoạch số 2545/KH-SGDĐT ngày 23/8/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo về kế hoạch thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2023-2024;
Căn cứ Kế hoạch số 76/KH-PGDĐT, ngày 28 tháng 8 năm 2023 của Phòng GD&ĐT huyện Bắc Sơn về Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ giáo dục Tiểu học năm học 2023-2024;
Căn cứ Kế hoạch số …/KH-TH ngày 28/8/2024 của Trường TH xã Tân Tri, Kế hoạch giáo dục năm học 2024-2024;
Căn cứ vào kết quả đạt được từ năm học 2023 - 2024 và tình hình thực tế của tổ khối 5 trong năm học 2023 - 2024. Tổ khối 5 xây dựng Kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục năm học 2024 - 2025 như sau:
II. Điều kiện thực hiện các môn học, hoạt động giáo dục
Đội ngũ giáo viên:
- Năm học 2024-2025, tổ khối 5 có 7 đồng chí gồm: 05 giáo viên văn hóa trực tiếp giảng dạy và chủ nhiệm và 02 đồng chí giáo viên bộ môn đặc thù Mĩ thuật:
- Ưu điểm: Chuyên môn và các giáo viên giáo viên phụ trách khối lớp 5 tâm huyết, trách nhiệm trong công tác. Đồng thời am hiểu tình hình, đặc điểm của học sinh trong lớp và nắm bắt kịp thời những định hướng đổi mới của chương trình giáo dục phổ thông mới. Ban giám hiệu nhà trường, sự quan tâm của các đoàn thể trong nhà trường, sự phối kết hợp chặt chẽ của các bậc phụ huynh, đó chính là những động lực đã giúp tổ hoàn thành nhiệm vụ năm học.
- Hạn chế: Giáo viên công tác ở tại các điểm trường xa điều kiện đường xa đi lại quá khó khăn, đặc biệt là mùa mưa do vậy ảnh hưởng rất nhiều đến việc đi lại công tác, học tập của giáo viên và học sinh đặc biệt là điểm trường Suối Tát, Bình An, Thâm Xi.
2. Đối tượng học sinh:
- Quy mô khối lớp
Năm học 2024 - 2025, khối lớp 5 trường Tiểu học xã Tân Tri có tổng số ….học sinh được chia thành 5 lớp.
Số lớp dạy học 2 buổi trên ngày 5/5 lớp đạt tỉ lệ 100%
Đa số các em đều ngoan, có sự cố gắng vươn lên trong học tập,
Các em có sách, vở, đồ dùng học tập đầy đủ.
3. Điều kiện cơ sở vật chất, tài liệu, thiết bị dạy học
- Cơ sở vật chất: Có phòng học kiên cố, đủ ánh sáng, thoáng mát, đảm bảo phục vụ dạy học 2 buổi/ ngày. Các lớp học trang trí đủ các góc, quang cảnh trường lớp xanh-sạch-đẹp.
- Trang thiết bị dạy học: có bảng nhóm; bảng phụ; tủ, giá dùng bảo quản sản phẩm, đồ dùng, công cụ học tập; Loa, đài; Nẹp treo tranh; Cân dùng để đo khối lượng cơ thể học sinh; Nhiệt kế.
- Nguồn học liệu: sách giáo khoa, sách giáo viên, hành trang số, bài giảng điện tử, tài liệu tham khảo, vở bài tập, tranh ảnh, thẻ số.
4. Thuận lợi, khó khăn
+ Thuận lợi:
- Luôn nhận được sự quan tâm sát sao của BGH nhà trường, của các bậc cha mẹ học sinh.
- Nhà trường triển khai đến tổ những văn bản kịp thời, rõ ràng.
- Giáo viên có năng lực công tác, giảng dạy có chất lượng. Hàng năm được bồi dưỡng, học tập thường xuyên, để nâng cao nghiệp vụ, trình độ chuyên môn, đánh giá Chuẩn nghề nghiệp giáo viên Tiểu học xếp loại khá trở lên. Học sinh ngoan, nhiều phụ huynh học sinh luôn quan tâm nên các em có đầy đủ đồ dùng học tập, không có học sinh bỏ học.
+ Khó khăn - Thách thức:
- Nhiều học sinh nhà ở xa trường đường đi lại khó khăn, một số phụ huynh học sinh chưa quan tâm đến việc học tập của các con nên vẫn còn một số học sinh đi học thiếu đồ dùng học tập làm ảnh hưởng chất lượng giáo dục.
KẾ HOẠCH
DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KHỐI LỚP 5
Năm học 2024 -2025
DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KHỐI LỚP 5
Năm học 2024 -2025
I. Căn cứ xây dựng kế hoạch
Căn cứ Nghị quyết số 88/2014/QH13, ngày 28 tháng 11 năm 2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông;
Căn cứ Công văn số 3535/BGDĐT-GDTH ngày 19/8/2019 về việc hướng dẫn thực hiện nội dung Hoạt động trải nghiệm ở cấp tiểu học;
Căn cứ Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 18 tháng 6 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông theo Nghị quyết số 88/2014/QH13, ngày 28 tháng 11 năm 2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông;
Căn cứ quyết định số 16/2006/QĐ-BGD&ĐT ngày5/5/2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (BGDĐ) về việc ban hành chương trình giáo dục giáo dục phổ thông cấp tiểu học;
Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐTngày 26/12/2018 của Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình giáo dục phổ thông;
Căn cứ Thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT ngày 04/09/2020 của Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành Điều lệ trường Tiểu học;
Căn cứ Công văn 2345/BGDĐT- GDTH ngày 07 tháng 06 năm 2021 của Bộ Giáo dục & Đào tạo về việc Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học;
Căn cứ Quyết định số 438/QĐ-BGDĐT ngày 28 tháng 01 năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt danh mục sách giáo khoa lớp 3 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông;
Căn cứ Quyết định số 584/QĐ-BGDĐT ngày 28 tháng 02 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt danh mục bổ sung sách giáo khoa lớp 3 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông;
Căn cứ công văn số 3819/BGDĐT-GDTH ngày 31/07/2023 của Bộ GDĐT về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học (GDTH) năm học 2023-2024;
Căn cứ Quyết định số 2457/QĐ-BGDĐT ngày 23 tháng 8 năm 2023 của Bộ Giáo dục Đào tạo (GDĐT) về quyết định ban hành kế hoạch nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2023-2024 của Ngành giáo dục;
Căn cứ Quyết định số 1266/QĐ-UBND ngày 14/8/2023 của Ủy ban nhân dân Tỉnh Lạng Sơn về việc ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2023-2024 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn;
Căn cứ Kế hoạch số 2545/KH-SGDĐT ngày 23/8/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo về kế hoạch thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2023-2024;
Căn cứ Kế hoạch số 76/KH-PGDĐT, ngày 28 tháng 8 năm 2023 của Phòng GD&ĐT huyện Bắc Sơn về Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ giáo dục Tiểu học năm học 2023-2024;
Căn cứ Kế hoạch số …/KH-TH ngày 28/8/2024 của Trường TH xã Tân Tri, Kế hoạch giáo dục năm học 2024-2024;
Căn cứ vào kết quả đạt được từ năm học 2023 - 2024 và tình hình thực tế của tổ khối 5 trong năm học 2023 - 2024. Tổ khối 5 xây dựng Kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục năm học 2024 - 2025 như sau:
II. Điều kiện thực hiện các môn học, hoạt động giáo dục
Đội ngũ giáo viên:
- Năm học 2024-2025, tổ khối 5 có 7 đồng chí gồm: 05 giáo viên văn hóa trực tiếp giảng dạy và chủ nhiệm và 02 đồng chí giáo viên bộ môn đặc thù Mĩ thuật:
| | | | |
| | |||
| | |||
| | |||
| | |||
| | |||
| | |||
| |
- Hạn chế: Giáo viên công tác ở tại các điểm trường xa điều kiện đường xa đi lại quá khó khăn, đặc biệt là mùa mưa do vậy ảnh hưởng rất nhiều đến việc đi lại công tác, học tập của giáo viên và học sinh đặc biệt là điểm trường Suối Tát, Bình An, Thâm Xi.
2. Đối tượng học sinh:
- Quy mô khối lớp
Năm học 2024 - 2025, khối lớp 5 trường Tiểu học xã Tân Tri có tổng số ….học sinh được chia thành 5 lớp.
Số lớp dạy học 2 buổi trên ngày 5/5 lớp đạt tỉ lệ 100%
| | | |||||
| | | | | | ||
| | | | | | | |
| | | | | | | |
| | | | | | | |
| | | | | | | |
| | | | | | | |
| | | | | | | |
Các em có sách, vở, đồ dùng học tập đầy đủ.
3. Điều kiện cơ sở vật chất, tài liệu, thiết bị dạy học
- Cơ sở vật chất: Có phòng học kiên cố, đủ ánh sáng, thoáng mát, đảm bảo phục vụ dạy học 2 buổi/ ngày. Các lớp học trang trí đủ các góc, quang cảnh trường lớp xanh-sạch-đẹp.
- Trang thiết bị dạy học: có bảng nhóm; bảng phụ; tủ, giá dùng bảo quản sản phẩm, đồ dùng, công cụ học tập; Loa, đài; Nẹp treo tranh; Cân dùng để đo khối lượng cơ thể học sinh; Nhiệt kế.
- Nguồn học liệu: sách giáo khoa, sách giáo viên, hành trang số, bài giảng điện tử, tài liệu tham khảo, vở bài tập, tranh ảnh, thẻ số.
4. Thuận lợi, khó khăn
+ Thuận lợi:
- Luôn nhận được sự quan tâm sát sao của BGH nhà trường, của các bậc cha mẹ học sinh.
- Nhà trường triển khai đến tổ những văn bản kịp thời, rõ ràng.
- Giáo viên có năng lực công tác, giảng dạy có chất lượng. Hàng năm được bồi dưỡng, học tập thường xuyên, để nâng cao nghiệp vụ, trình độ chuyên môn, đánh giá Chuẩn nghề nghiệp giáo viên Tiểu học xếp loại khá trở lên. Học sinh ngoan, nhiều phụ huynh học sinh luôn quan tâm nên các em có đầy đủ đồ dùng học tập, không có học sinh bỏ học.
+ Khó khăn - Thách thức:
- Nhiều học sinh nhà ở xa trường đường đi lại khó khăn, một số phụ huynh học sinh chưa quan tâm đến việc học tập của các con nên vẫn còn một số học sinh đi học thiếu đồ dùng học tập làm ảnh hưởng chất lượng giáo dục.