- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,627
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH DẠY HỌC lớp 5 theo QĐ 16, CV 2345, 3799, 3969 NĂM 2021 - 2022
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 5
Mỗi tuần 8 tiết - Cả năm (35 tuần) 280 tiết
Mỗi tuần 8 tiết - Cả năm (35 tuần) 280 tiết
Tuần | Chương trình và sách giáo khoa | Nội dung điều chỉnh, bổ sung (Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian và hình thức tổ chức…) | Điều chỉnh ứng phó với dịch Covid-19 (CV 3969) | |||
Chủ đề/ mạch nội dung | Phân môn | Tên bài học | Tiết học | |||
1 | | TĐ | Thư gửi các học sinh. | 1 | HS tự học thuộc lòng ở nhà | |
| CT | Nghe-viết: Việt Nam thân yêu. | 1 | GV tổ chức dạy học nội dung chính tả âm vần ở trên lớp; HS tự viết chính tả đoạn bài ở nhà. (thời lượng ½ tiết) | ||
| LT&C | Từ đồng nghĩa. | 1 | |||
Việt Nam - Tổ quốc em | KC | Lý Tự Trọng | 1 | - Kể từng đoạn và kể nối tiếp - GD QP&AN: Nêu những tấm gương dũng cảm của tuổi trẻ Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc | Thực hành kể chuyện theo chủ điểm (thời lượng 1/3 tiết) (ghép 3 bài tuần 1, 2, 3 thành 1 tiết) | |
| TĐ | Quang cảnh làng mạc ngày mùa. | 2 | Không hỏi câu hỏi 2 | ||
| TLV | Cấu tạo của bài văn tả cảnh. | 1 | |||
| LT&C | Luyện tập về từ đồng nghĩa. | 2 | |||
| TLV | Luyện tập tả cảnh. | 2 | |||
2 | | TĐ | Nghìn năm văn hiến. | 3 | ||
| CT | Nghe-viết: Lương Ngọc Quyến. | 2 | Giảm bớt các tiếng có vần giống nhau ở BT 2 | GV tổ chức dạy học nội dung chính tả âm vần ở trên lớp; HS tự viết chính tả đoạn bài ở nhà. (thời lượng ½ tiết) | |
| LT&C | MRVT: Tổ quốc. | 3 | |||
Việt Nam – Tổ quốc em | KC | Kể chuyện đã nghe, đã đọc về một anh hùng, danh nhân của nước ta. | 2 | Thực hành kể chuyện theo chủ điểm (thời lượng 1/3 tiết) | ||
| TĐ | Sắc màu em yêu. | 4 | CV 3799: Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về bài thơ “Sắc màu em yêu” | HS tự học thuộc lòng ở nhà | |
| TLV | Luyện tập tả cảnh | 3 | |||
| LT&C | Luyện tập về từ đồng nghĩa. | 4 | |||
| TLV | Luyện tập làm báo cáo thống kê. | 4 | |||
| | TĐ | Lòng dân. | 5 | - GD QP&AN: Nêu lên sức mạnh của nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. - CV 3799: Lồng ghép kiến thức về nhân vật trong văn bản kịch và lời thoại. | |
3 | CT | Nhớ-viết: Thư gửi các học sinh. | 3 | GV tổ chức dạy học nội dung chính tả âm vần ở trên lớp; HS tự viết chính tả đoạn bài ở nhà. (thời lượng ½ tiết) | ||
| LT&C | MRVT: Nhân dân. | 5 | Không làm bài tập 2 | ||
Việt Nam – Tổ quốc em | KC | Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia (một việc làm tốt góp phần xây dựng quê hương đất nước). | 3 | Thực hành kể chuyện theo chủ điểm (thời lượng 1/3 tiết) | ||
| TĐ | Lòng dân (tt). | 6 | - GD QP&AN: Nêu lên sức mạnh của nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. CV 3799: + Lồng ghép kiến thức về nhân vật trong văn bản kịch và lời thoại. + Thêm yêu cầu: Nêu nhân vật yêu thích và giải thích lí do vì sao yêu thích. | ||
| TLV | Luyện tập tả cảnh. | 5 | |||
| LT&C | Luyện tập về từ đồng nghĩa. | 6 | |||
| TLV | Luyện tập tả cảnh. | 6 | |||
4 | | TĐ | Những con sếu bằng giấy. | 7 | CV 3799: + HS nghe ghi nội dung chính của bài; + Lồng ghép kiến thức về chủ đề, kết thúc câu chuyện, chuyện có thật và chuyện tưởng tượng, chi tiết, thời gian, địa điểm trong câu chuyện. + Thêm yêu cầu: Hãy tưởng tưởng em được đến thăm nước Nhật, đứng trước tượng đài Xa-xa-cô, em muốn nói gì với Xa-xa-cô để tỏ tinh thần đoàn kết của trẻ em khắp năm châu và khát vọng thế giới được sống cuộc sống hòa bình? Hãy viết đoạn văn ghi lại những điều em muốn nói. | |
| CT | Nghe-viết: Anh bộ đội Cụ Hồ gốc Bỉ. | 4 | GV tổ chức dạy học nội dung chính tả âm vần ở trên lớp; HS tự viết chính tả đoạn bài ở nhà. (thời lượng ½ tiết) | ||
LT&C | Từ trái nghĩa. | 7 | ||||
Cánh chim hòa bình | KC | Tiếng vĩ cầm ở Mỹ Lai | 4 | Thực hành kể chuyện theo chủ điểm (thời lượng 1/3 tiết) (ghép 3 bài tuần 4.5.6 thành 1 tiết) | ||
| TĐ | Bài ca về trái đất. | 8 | CV 3799: Ghi lại câu thơ yêu thích sau khi đọc. | HS tự học thuộc lòng ở nhà | |
| TLV | Luyện tập tả cảnh. | 7 | |||
| LT&C | Luyện tập về từ trái nghĩa. | 8 | |||
| TLV | Tả cảnh (Kiểm tra viết). | 8 | |||
5 | | TĐ | Một chuyên gia máy xúc | 9 | ||
| CT | (Nghe - viết) Một chuyên gia máy xúc | 5 | GV tổ chức dạy học nội dung chính tả âm vần ở trên lớp; HS tự viết chính tả đoạn bài ở nhà. (thời lượng ½ tiết) |