- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,627
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG LỚP 7 HÀ NỘI NĂM 2024-2025 được soạn dưới dạng file word gồm 8 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 04. Số học sinh: …….
2. Tình hình đội ngũ:
Số giáo viên: 01
- Trình độ đào tạọ: Đại học
- Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên:
+ Tốt: ………….;
+ Khá: ……………..
3. Thiết bị dạy học
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Không)
II. Kế hoạch dạy học
1.Phân phối chương trình:
Cả năm: 35 tuần = 35 tiết
Học kì I: 18 tuần = 18 tiết Học kì II: 17 tuần = 17 tiết
Thầy cô tải nhé!
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG LỚP 7 HÀ NỘI |
1. Số lớp: 04. Số học sinh: …….
2. Tình hình đội ngũ:
Số giáo viên: 01
- Trình độ đào tạọ: Đại học
- Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên:
+ Tốt: ………….;
+ Khá: ……………..
3. Thiết bị dạy học
STT | Thiết bị dạy học | Số lượng | Các bài thực hành | Ghi chú |
1 | Máy tính Máy chiếu | 6 bộ | Các tiết dạy lí thuyết, thực hành | GV chủ động sử dụng |
2 | Tranh ảnh | Không hạn định | Mọi tiết dạy | GV hướng dẫn HS khai thác hiệu quả |
3 | Đồ dùng trực quan | Không hạn định | Mọi tiết dạy | GV hướng dẫn HS sử dụng hiệu quả |
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Không)
II. Kế hoạch dạy học
1.Phân phối chương trình:
Cả năm: 35 tuần = 35 tiết
Học kì I: 18 tuần = 18 tiết Học kì II: 17 tuần = 17 tiết
STT | Bài học | Số tiết | Yêu cầu cần đạt |
HỌC KÌ I: 18 TUẦN = 18 TIẾT | |||
1 | Chủ đề 1 Lịch sử Hà Nội từ thế kỉ XI đến thế kỉ XVI. | 4 | - Kể tên được các giai đoạn lịch sử của Hà Nội từ thế kỉ XI đến đầu thế kỉ XvI. - Trình bày được những nét tiêu biểu của lịch sử Hà Nội từ thế kỉ XI đến thế kỉ XVI. – Trình bày được những nét chính về tình hình chính trị, kinh tế, văn hoá của Hà Nội từ thế kỉ XI đến đầu thế kỉ XVI. - Mô tả được sự thay đổi vị thế của Hà Nội từ thế kỉ XI đến thế kỉ XVI. – Giới thiệu, tuyên truyền về lịch sử thành phố Hà Nội với người thân và bạn bè. - Tự hào về truyền thống lịch sử của Hà Nội trong sự phát triển của lịch sử dân tộc. |
2 | Chủ đề 2 Di sản văn hóa phi vật thể tiêu biểu ở thành phố Hà Nội | 4 | - Kể tên được các loại hình di sản văn hoá phi vật thể tiêu biểu ở thành phố Hà Nội. - Mô tả được một số nét chính về các di sản văn hoá phi vật thể tiêu biểu ở thành phố Hà Nội. - Giới thiệu được những giá trị của di sản văn hoá phi vật thể ở thành phố Hà Nội với người thân và cộng đồng. |
3 | Kiểm tra giữa kì I | 1 |
|
4 | Chủ đề 3 Ứng xử văn minh nơi công cộng | 4 | - Nêu được quy tắc ứng xử chung nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội. - Trình bày được một số biện pháp thực hiện quy tắc ứng xử văn minh nơi công cộng của thành phố. - Thực hiện được các hành vi ứng xử văn minh nơi công cộng. - Tuyên truyền để bạn bè, người thân thực hiện những hành vi ứng xử văn minh nơi công cộng. |
5 | Chủ đề 4 Điều kiện tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên thành phố Hà Nội | 3 | - Trình bày được những đặc điểm nổi bật về điều kiện tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên của thành phố Hà Nội. - Nêu được ảnh hưởng của tự nhiên đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. - Xác định được trên bản đồ các dạng địa hình, sông, hồ, khoáng sản của thành phố Hà Nội. - Tìm hiểu được đặc điểm tự nhiên của thành phố Hà Nội qua tranh ảnh, tài liệu, tham quan thực tế địa phương. |
6 | Ôn tập và Kiểm tra cuối học kì I | 2 | -Xác định được vai trò, vị thế của Hà Nội đối với sự phát triển kinh tế của đất nước từ thế kỉ XI đến thế kỉ XVI. -Thái độ, trách nhiệm của học sinh thủ đô đối với sự phát triển của đất nước. |
HỌC KÌ II. 17 TUẦN = 17 tiết | |||
7 | Chủ đề 5 Nông nghiệp công nghệ cao của TP Hà Nội | 4 | - Nêu được ý nghĩa của nông nghiệp công nghệ cao. - Trình bày được đặc điểm nông nghiệp công nghệ cao của thành phố Hà Nội. - Tham quan, quảng bá mô hình nông nghiệp công nghệ cao của địa phương. |
Thầy cô tải nhé!