- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,627
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC BỘ MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG LỚP 8 TỈNH NGHỆ AN NĂM 2023-2024 được soạn dưới dạng file word gồm 8 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
PHÒNG GD & ĐT CON CUÔNG TRƯỜNG THCS MÔN SƠN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC BỘ MÔN
GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG LỚP 8 NĂM HỌC 2023-2024
Cả năm: 35 tuần (35 tiết)
Học kì I: 18 tuần (18 tiết)
Học kì II: 17 tuần (17 tiết)
GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG LỚP 8 NĂM HỌC 2023-2024
Cả năm: 35 tuần (35 tiết)
Học kì I: 18 tuần (18 tiết)
Học kì II: 17 tuần (17 tiết)
STT | Tên chủ đề/ Bài học | Yêu cầu cần đạt | Thời lượng (Số tiết) | Tiết PPCT | Thiết bị/học liệu | Ghi chú/ Điều chỉnh |
HỌC KÌ I | ||||||
1 | Dân ca, dân vũ ở Nghệ An | - Giới thiệu được về một số bài dân ca hoặc điệu dân vũ của các đồng bào dân tộc ở Nghệ An: nguồn gốc và hình thức diễn xướng; - Nêu được cảm nhận về một bài dân ca hoặc một điệu dân vũ ở Nghệ An. - Thực hành diễn xướng được một bài dân ca hoặc điệu dân vũ ở Nghệ An. | 4 | 1,2,3,4 | - Ti vi - Video một số làn điệu dân ca nghệ an, dân vũ Con Cuông. | Dạy học trực tiếp tại lớp. |
2 | Phong tục, tập quán ở Nghệ An | - Nhận diện được loại hình tôn giáo, tín ngưỡng đang thực hiện trong gia đình mình; Nêu được một số loại hình phong tục, tập quán ở Nghệ An, Con Cuông - Bước đầu nhận diện được đặc điểm cơ bản về Đền, Chùa, Nhà thờ. - Giới thiệu được 1 công trình đại diện cho 1 số phong tục, tập quán ở địa phương; - Nêu được ý tưởng để bảo tồn và phát huy giá trị của các công trình tôn giáo, tín ngưỡng, phong tục, tập quán ở địa phương; | 3 | 5,6,7 | - Ti vi - Video, Tranh ảnh, một số phong tục, tập quán ở Nghệ An, Con Cuông… | Dạy học trực tiếp tại lớp. |
3 | Ôn tập | - Củng cố kiến thức về các làn điệu dân ca Nghệ An, các công tình tôn giáo của địa phương… - Có ý thức thực hiện các giải pháp bảo tồn, phát triển giá trị truyền thống địa phương qua làn điệu dân ca, kiến trúc tôn giáo….. | 1 | 8 | - Ti vi - Một số cuốn sách về các làn điệu dân ca Nghệ An, các công tình tôn giáo của địa phương, khai thác học liệu số trên Internet,... | Dạy học trực tiếp tại lớp. |
4 | KTGKI | - Hát, múa, biểu diễn được một làn điệu dân ca Nghệ An, Nhảy được một điệu nhảy dân vũ trược tiếp hoặc quay video phần trình diễn của bản thân mình. - Viết được một bài thu hoạch giới thiệu được một phong tục, tập quán ở Nghệ An. - Làm bài trắc nghiệm và tự luận liên quan đến chủ đề đã học. - Chủ động, sáng tạo, tự nhiên trong các hoạt động biểu diễn, thuyết trình | 1 | 9 | - Đề ra - Sản phẩm của HS | Dạy học trực tiếp tại lớp. |
5 | Đô thị Nghệ An từ thế kỉ VII đến thế kỉ XIX |
| 4 | 10,11, 12,13 | - Ti vi - Bản đồ, lược đồ, tranh ảnh tư liệu về đô thị tỉnh Nghệ An. | Dạy học trực tiếp tại lớp. |
6 | Phong trào yêu nước ở Nghệ An cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX | - Nêu được những nét chính về phong trào yêu nước của Nghệ An cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX. - Nêu được đặc điểm của phong trào yêu nước ở Nghệ An cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX. - Nêu được nguyên nhân thất bại/thắng lợi của phong trào yêu nước ở Nghệ An cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX. - Trình bày được vị trí, ý nghĩa của phong trào yêu nước ở Nghệ An cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX trong tiến trình lịch sử dân tộc. | 3 | 14,15, 16 | - Ti vi - Bản đồ, lược đồ, tranh ảnh tư liệu các phong trào yêu nước tỉnh Nghệ An. | Dạy học trực tiếp tại lớp. |
7 | Ôn tập | - Ôn tập vị trí vai trò của đô thị, các phong trào yêu nước, nêu được đặc điểm các phong trào yêu nước của tỉnh Nghệ An; - Vận dụng kiến thức đã học để nhận xét, đánh giá và giải quyết các vấn đề, tình huống gặp phải trong thực tiễn. | 1 | 17 | - Ti vi, bảng phụ - Bản đồ, lược đồ, tư liệu, hình ảnh về đô thị các phong trào yêu nước tỉnh Nghệ An. | Dạy học trực tiếp tại lớp. |
8 | KTCK I | - Viết bài thu hoạch giới thiệu về vị trí và vai trò của các đô thi cổ, hiện đại ở Nghệ An. - Viết bài thu hoạch giới thiệu 1 phong trào yêu nước tiêu biểu ở Nghệ An cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX. | 1 | 18 | - Đề ra. - Bài thu hoạch | Dạy học trực tiếp tại lớp. |
HỌC KÌ II | ||||||
9 | Gia tăng dân số và cơ cấu dân số Nghệ An | - Nêu được quy mô dân số của Nghệ An; - Trình bày được sự gia tăng dân số và cơ cấu dân số của Nghệ An; - Nêu được một số tác động của gia tăng dân số, cơ cấu dân số Nghệ An đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; - Tìm hiểu và giới thiệu được một số yêu cầu về phẩm chất và năng lực của người lao động ở một số ngành nghề cơ bản của Nghệ An. | 4 | 19,20, 21,22 | - Bản đồ gia tăng dân số, các số liệu gia tăng và cơ cấu dân số Nghệ An | |
10 | Phân bố dân cư và đô thị hoá ở Nghệ An | - Nhận xét được sự phân bố dân cư của tỉnh Nghệ An theo thời gian và không gian; - Nêu được một số tác động của phân bố dân cư của tỉnh đến phát triển kinh tế - xã hội; - Nêu được một số nét chính về đô thị hoá của Nghệ An; - Xác định được các đô thị chính trên bản đồ/lược đồ và đặc điểm một số đô thị chính ở Nghệ An; - Nêu được một số tác động của đô thị hoá đến phát triển kinh tế - xã hội và môi trường ở Nghệ An. | 3 | 23,24, 25 | - Hình ảnh sự phân bố dân cư ở Nghệ An. | |
11 | Ôn tập | - Ôn tập quy mô dân số, sự gia tăng dân số và cơ cấu dân số, một số tác động của gia tăng dân số, cơ cấu dân số Nghệ An đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; - Ôn tập được một số tác động của phân bố dân cư của tỉnh đến phát triển kinh tế - xã hội; - Nêu được một số nét chính về đô thị hoá của Nghệ An; | 1 | 26 | - Tranh ảnh tư liệu - Ti vi, bảng phụ | Dạy học trực tiếp tại lớp. |
12 | KTGK II | - Vẽ được sơ đồ sự phân bố dân cư ở Nghệ An - Xác định được các đô thị chính trên bản đồ/lược đồ và đặc điểm một số đô thị chính ở Nghệ An - Hình thành tình yêu với con người và mảnh đất Nghệ An. | 1 | 27 | - Đề ra. - Sản phẩm của HS | Dạy học trực tiếp tại lớp. |
13 | Học sinh Nghệ An với hoạt động đền ơn đáp nghĩa | - Nêu được địa chỉ gia đình có công với cách mạng ở địa phương; các hoạt động đền ơn đáp nghĩa đã được tổ chức thực hiện ở địa phương; - Đề xuất được ý kiến, ý tưởng cho hoạt động đền ơn đáp nghĩa phù hợp với lứa tuổi; - Tham gia hoạt động đền ơn đáp nghĩa ở địa phương; - Tuyên truyền, nhắc nhở được bạn bè duy trì hoạt động đền ơn đáp nghĩa ở địa phương. | 3 | 28,29, 30 | - Máy tính, Giấy A0 ... Video clip, hình ảnh, sản phẩm tuyên truyền. | Dạy học trực tiếp tại lớp. |
14 | Ô nhiễm môi trường tại các khu dân cư ở Nghệ An và biện pháp phòng chống | - Nêu được hiện trạng ô nhiễm môi trường ở các khu dân cư theo từng vùng miền của Nghệ An; - Chỉ ra được một số nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường ở các khu dân cư ở Nghệ An; - Nêu được ý kiến, ý tưởng góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường ở các khu dân cư theo từng vùng miền của Nghệ An; - Tuyên truyền, vận động được người thân, bạn bè thực hiện các việc làm để phòng chống ô nhiễm môi trường ở các khu dân cư ở Nghệ An. | 3 | 31,32, 33 | - Máy tính - Lược đồ, video clip, tranh ảnh về ô nhiễm môi trường | Dạy học trực tiếp tại lớp. |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!