- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,143
- Điểm
- 113
tác giả
Kế hoạch giáo dục cá nhân cho trẻ khuyết tật tiểu học HỌC KÌ 1 NĂM 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 11 trang. Các bạn xem và tải kế hoạch giáo dục cá nhân cho trẻ khuyết tật tiểu học về ở dưới.
KẾ HOẠCH
GIÁO DỤC CÁ NHÂN TRẺ KHUYẾT TẬT
I. Những thông tin chung về trẻ khuyết tật:
1. Họ và tên: ……..
Sinh ngày: 30 tháng 03 năm 2011. Giới tính: Nữ . Dân tộc: …
Học lớp: 6A7
Họ và tên giáo viên chủ nhiệm: Nguyễn Thị Tiền Giang
Họ và tên cha: Lâm Văn Phượng Nghề nghiệp: Làm ruộng
Họ và tên mẹ: Lê Thị Thanh Hoàng Nghề nghiệp: Nội trợ
Địa chỉ gia đình: Ấp Vĩnh Thạnh B -Vĩnh Hải -Vĩnh Châu - Sóc Trăng
Số điện thoại liên hệ: 0337119750
Hoàn cảnh gia đình: Khó khăn ( Hộ nghèo)
2. Đặc điểm chính của trẻ:
- Dạng tật: Trí tuệ. Mức độ tật: nặng
- Khả năng của trẻ:
+ Thể chất: chiều cao, vận động bình thường.
+ Nhận thức: Nói, nghe được, nhìn tốt, chậm hiểu, mau quên, không biết việc làm ở nhà.
+ Giao tiếp: Trầm tính, ít giao tiếp với mọi người xung quanh.
+ Hành vi: Hay cáu gắt, nóng nảy, chỉ thích chơi với một vài bạn.
3. Thể chất:
- Nhu cầu của trẻ:
- Học vẽ, hát,viết và tính toán đơn giản.
- Tham gia được một số hoạt động tập thể.
- Giao tiếp được bạn bè.
- Nhà trường và cộng đồng cần quan tâm giúp đỡ trẻ nhiều hơn.
II. Kế hoạch phát triển cá nhân năm học: 2023-20234
1.Mục tiêu học kì I:
a) Kiến thức các môn học
Môn GDCD:
- Biết lễ phép với mọi người.
-Kính trọng, nghe lời giáo viên chủ nhiệm, thầy cô
- Hòa đồng với bạn bè, tham gia hoạt động nhóm trong giờ thảo luận
Môn Hoạt động trải nghiệm:
- Tham gia các phong trào vừa sức
-Quan hệ tốt đối với giáo viên và bạn bè trong trường học.
- Tham gia hoạt động nhóm trong giờ thảo luận
Môn Toán:
- Thực hiện được các phép tính: cộng, trừ, nhân, chia, lũy thừa trong tập hợp số tự nhiên, số nguyên.
- Nhận biết, vẽ biểu đồ cột, biểu đồ cột kép.
- Nhận biết, vẽ và tính chu vi; diện tích của các hình đặc biệt (Tam giác, hình chữ nhật, hình thoi, hình thang, hình bình hành…)
Môn Văn:
- Vâng lời, lễ phép với giáo viên; vui vẻ, hòa đồng với bạn bè.
- Bước đầu biết đọc - hiểu những kiến thức cơ về môn học: nghe, nói, đọc,viết được các từ, câu đơn giản…
Môn Tiếng Anh:
- Vâng lời, lễ phép với giáo viên và người lớn, hòa đồng, hợp tác với bạn bè.
- Thực hành được các kỹ năng đọc, nghe, nói và viết trong từng bài học.
- Có kiến thức ngôn ngữ (từ vựng, ngữ pháp, ngữ âm) của từng bài học.
Môn KHTN:
- Phân biệt được vật sống và vật không sống
- Nhận biết được mọi cơ thể đều được cấu tạo từ tế bào
- Kể tên được các cơ quan của cơ thể thực vật.
- Kể tên được một số đại diện của giới khởi sinh, nguyên sinh
Môn Công nghệ:
-Thuộc lời và hát được những bài hát đơn giản,ngắn ,dễ nhớ
- Hát cùng nhóm, tập thể lớp
Môn Mỹ Thuật:
-Vẽ được các bài mỹ thuật, thực hiện được các các bài vẽ đơn giản
- Biết tô màu . phối hợp được màu sắc qua các tiết vẽ thực hành
Môn Lịch Sử và Địa lý:
- Xác định được phương hướng: Đông – tây , nam - bắc.
- Phân biệt được các hiện tượng của tự nhiên: Sấm chớp, mưa, gió…
- Biết giao tiếp và hoạt động nhóm tương đối tốt với bạn bè trong lớp học.
Môn GDĐP:
- Vâng lời, lễ phép với giáo viên.
- Biết giao tiếp và hoạt động nhóm tương đối tốt với bạn bè trong lớp học.
- Hiểu được kiến thức cơ bản của môn học.
Môn GDTC:
Tập được những động tác đơn giản, nhẹ nhàng
Môn Tin Học:
- Chấp hành tốt nội qui phòng máy
- Biết bảo vệ tài sản công
- Soạn thảo được văn bản đơn giản
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
KẾ HOẠCH
GIÁO DỤC CÁ NHÂN TRẺ KHUYẾT TẬT
I. Những thông tin chung về trẻ khuyết tật:
1. Họ và tên: ……..
Sinh ngày: 30 tháng 03 năm 2011. Giới tính: Nữ . Dân tộc: …
Học lớp: 6A7
Họ và tên giáo viên chủ nhiệm: Nguyễn Thị Tiền Giang
Họ và tên cha: Lâm Văn Phượng Nghề nghiệp: Làm ruộng
Họ và tên mẹ: Lê Thị Thanh Hoàng Nghề nghiệp: Nội trợ
Địa chỉ gia đình: Ấp Vĩnh Thạnh B -Vĩnh Hải -Vĩnh Châu - Sóc Trăng
Số điện thoại liên hệ: 0337119750
Hoàn cảnh gia đình: Khó khăn ( Hộ nghèo)
2. Đặc điểm chính của trẻ:
- Dạng tật: Trí tuệ. Mức độ tật: nặng
- Khả năng của trẻ:
+ Thể chất: chiều cao, vận động bình thường.
+ Nhận thức: Nói, nghe được, nhìn tốt, chậm hiểu, mau quên, không biết việc làm ở nhà.
+ Giao tiếp: Trầm tính, ít giao tiếp với mọi người xung quanh.
+ Hành vi: Hay cáu gắt, nóng nảy, chỉ thích chơi với một vài bạn.
3. Thể chất:
- Nhu cầu của trẻ:
- Học vẽ, hát,viết và tính toán đơn giản.
- Tham gia được một số hoạt động tập thể.
- Giao tiếp được bạn bè.
- Nhà trường và cộng đồng cần quan tâm giúp đỡ trẻ nhiều hơn.
II. Kế hoạch phát triển cá nhân năm học: 2023-20234
1.Mục tiêu học kì I:
a) Kiến thức các môn học
Môn GDCD:
- Biết lễ phép với mọi người.
-Kính trọng, nghe lời giáo viên chủ nhiệm, thầy cô
- Hòa đồng với bạn bè, tham gia hoạt động nhóm trong giờ thảo luận
Môn Hoạt động trải nghiệm:
- Tham gia các phong trào vừa sức
-Quan hệ tốt đối với giáo viên và bạn bè trong trường học.
- Tham gia hoạt động nhóm trong giờ thảo luận
Môn Toán:
- Thực hiện được các phép tính: cộng, trừ, nhân, chia, lũy thừa trong tập hợp số tự nhiên, số nguyên.
- Nhận biết, vẽ biểu đồ cột, biểu đồ cột kép.
- Nhận biết, vẽ và tính chu vi; diện tích của các hình đặc biệt (Tam giác, hình chữ nhật, hình thoi, hình thang, hình bình hành…)
Môn Văn:
- Vâng lời, lễ phép với giáo viên; vui vẻ, hòa đồng với bạn bè.
- Bước đầu biết đọc - hiểu những kiến thức cơ về môn học: nghe, nói, đọc,viết được các từ, câu đơn giản…
Môn Tiếng Anh:
- Vâng lời, lễ phép với giáo viên và người lớn, hòa đồng, hợp tác với bạn bè.
- Thực hành được các kỹ năng đọc, nghe, nói và viết trong từng bài học.
- Có kiến thức ngôn ngữ (từ vựng, ngữ pháp, ngữ âm) của từng bài học.
Môn KHTN:
- Phân biệt được vật sống và vật không sống
- Nhận biết được mọi cơ thể đều được cấu tạo từ tế bào
- Kể tên được các cơ quan của cơ thể thực vật.
- Kể tên được một số đại diện của giới khởi sinh, nguyên sinh
Môn Công nghệ:
- Nếu được vai trò của nhà ở.
- Nêu được một số món ăn đơn giản
- Thực hiện được một số yêu cầu cơ bản mà GVBM đưa ra.
-Thuộc lời và hát được những bài hát đơn giản,ngắn ,dễ nhớ
- Hát cùng nhóm, tập thể lớp
Môn Mỹ Thuật:
-Vẽ được các bài mỹ thuật, thực hiện được các các bài vẽ đơn giản
- Biết tô màu . phối hợp được màu sắc qua các tiết vẽ thực hành
Môn Lịch Sử và Địa lý:
- Xác định được phương hướng: Đông – tây , nam - bắc.
- Phân biệt được các hiện tượng của tự nhiên: Sấm chớp, mưa, gió…
- Biết giao tiếp và hoạt động nhóm tương đối tốt với bạn bè trong lớp học.
Môn GDĐP:
- Vâng lời, lễ phép với giáo viên.
- Biết giao tiếp và hoạt động nhóm tương đối tốt với bạn bè trong lớp học.
- Hiểu được kiến thức cơ bản của môn học.
Môn GDTC:
Tập được những động tác đơn giản, nhẹ nhàng
Môn Tin Học:
- Chấp hành tốt nội qui phòng máy
- Biết bảo vệ tài sản công
- Soạn thảo được văn bản đơn giản
THẦY CÔ TẢI NHÉ!