Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

mslanh

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
13/3/24
Bài viết
1,452
Điểm
36
tác giả
KẾ HOẠCH Nâng cao chất lượng dạy học từ học kỳ II năm học 2023-2024 đến hết năm học 2025-2026. PHÒNG GD&ĐT MINH HÓA - TRƯỜNG TH&THCS HÓA PHÚC được soạn dưới dạng file word gồm 11 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

I. CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH

- Căn cứ Kế hoạch số 112/KH-PGDĐT ngày 07/3/2023 của Phòng GD-ĐT huyện Minh Hóa V/v nâng cao chất lượng giáo dục trung học từ học kỳ 2 năm học 2023-2024;

- Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường và tình hình thực tế của địa phương. Trường TH&THCS Hóa Phúc xây dựng Kế hoạch
Nâng cao chất lượng dạy học từ học kỳ II năm học 2023-2024 đến hết năm học 2025-2026, cụ thể như sau:



II. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

Mục đích


Tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động và huy động sức mạnh của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh và nhân dân trên địa bàn xã; Tập trung nguồn lực cho việc cải tiến nâng cao chất lượng giáo dục từng bước vững chắc, bền vững trong giai đoạn 2023-2026.

Giúp học sinh có nhận thức và thái độ đúng đắn với nhiệm vụ học tập, tích cực nỗ lực cố gắng vươn lên trong học tập và rèn luyện để hình thành và phát triển những yếu tố căn bản về thể chất và tinh thần, phẩm chất và năng lực góp phần trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện đại trà và chất lượng mũi nhọn qua hàng năm.

Tạo sự chuyển biến căn bản về chất lượng giáo dục, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện về giáo dục. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tăng tỷ lệ học sinh khá, giỏi, giảm tỷ lệ học sinh yếu, kém; Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, giáo dục pháp luật, kỹ năng sống và kỹ năng thực hành cho học sinh; đưa chất lượng giáo dục toàn diện từng bước phát triển đi lên.

Yêu cầu

Xây dựng được kế hoạch có mục tiêu tổng quát, mục tiêu cụ thể cho từng năm cho từng cấp học; Các nhiệm vụ và các giải pháp đồng bộ để nâng cao chất lượng đại trà, chất lượng mũi nhọn một cách phù hợp, khoa học và khả thi.

III. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ, DẠY VÀ HỌC

1. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên

a. Điểm mạnh


- Đội ngũ:

+ CBQL 02 (01 HT; 01 P.HT): đủ về số lượng, đảm bảo đạt chuẩn. Trẻ, khỏe, năng động, có ý thức tự học để nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ. Lập trường tư tưởng, chính trị vững vàng, đạo đức tác phong chững chạc, kỷ luật. Là tấm gương cho đội ngũ và HS noi theo.

+ Giáo viên: 17 (11 giáo viên THCS, 06 giáo viên Tiêu học) cơ bản đủ về số lượng và cơ cấu môn học, đảm bảo đạt chuẩn. Trẻ, khỏe, năng động, có ý thức tự học để nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ. Lập trường tư tưởng, chính trị vững vàng, đạo đức tác phong chững chạc, kỷ luật. Là tấm gương cho HS noi theo.

+ Nhân viên: 03 (01 nhân viên văn phòng, 01 nhân viên Y tế, 01 nhân viên thiết bị)

b. Điểm yếu và nguyên nhân

- Còn 01 giáo viên chưa đạt chuẩn.

- Chưa có cán bộ chuyên môn về công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh.

2. Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, tài chính

a. Điểm mạnh

- Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, tài chính đảm bảo tối thiểu cho dạy và học.

b. Điểm yếu và nguyên nhân

- CSVC chưa đáp ứng được nhu cầu đổi mới. Các dãy phòng học đã xuống cấp, các phòng học chức năng đã có tuy nhiên cơ sở vật chất bên trong chưa có. Khu sân chơi cho học sinh cấp tiểu học chưa đảm bảo. Khu bãi tập để thực hiện nhiệm vụ dạy học môn giáo dục thể chất chưa có. Còn thiếu khu vệ sinh cho CBQL, GV, NV, thiếu nhà để xe cho giáo viên…

3. Kết quả giáo dục hai mặt, kết quả các kỳ thi cấp huyện, cấp tỉnh, cấp quốc gia trong 3 năm gần nhất.

a. Điểm mạnh

- Kết quả giáo dục hai mặt trong ba năm học gần nhất (2020-2021; 2021-2022; 2022-2023) đề đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

b. Điểm yếu và nguyên nhân.

- Kết quả các kỳ thi cấp hyện (thi HSG các môn văn hóa khối 8, 9). Chưa có năm nào có HS đạt giải.

- Nguyên nhân: Điều kiện kinh tế xã – xã hội địa phương còn khó khăn; tổng số HS toàn trường ít nên khó khăn trong việc lựa chọn đội tuyển; các thầy cô giáo kinh nghiệm chưa nhiều trong công tác này…

IV. MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

1. Mục tiêu, chỉ tiêu

a. Năm học 2023 - 2024


- Tỷ lệ huy động: Học sinh hoàn thành chương trình giáo dục Tiểu học vào học lớp 6 đạt tỉ lệ huy động 100%; Duy trì sĩ số đạt tỉ lệ 100%. Không có HS bỏ học.

- Chất lượng đại trà

+ Hạnh kiểm: Tốt đạt 100%; Khá đạt: 0.

+ Học lực: Giỏi đạt: 02/4,0%; Khá đạt: 15/29,40%; Trung bình đạt: 34/66,70%; Yếu: 0

- Số học sinh giỏi tham gia dự thi các môn văn hóa lớp 7 cấp huyện, cấp tỉnh:

+ Cấp huyện: Số lượng: 02, chỉ tiêu đạt giải: 01

+ Cấp Tỉnh: Số lượng: 01, chỉ tiêu đạt giải: 01

- Số học sinh giỏi tham gia dự thi các môn văn hóa lớp 8 cấp huyện, cấp tỉnh:

+ Cấp Huyện: Số lượng: 02, chỉ tiêu đạt giải: 01

+ Cấp Tỉnh: Số lượng: 01, chỉ tiêu đạt giải: 01
1712112036300.png
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn---KH NCAO CL DAY HOC KÌ II 2023-2024 đến hết 2025-2026. Trường TH&THCS Hóa Phúc.doc
    114 KB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn

HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
ZALO:0979702422

BÀI VIẾT MỚI

Thống kê

Chủ đề
36,408
Bài viết
37,877
Thành viên
141,062
Thành viên mới nhất
the2211
Top