Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
Khắc phục khó khăn tổ chức dạy học 2 buổi/ngày hiệu quả tại trường THPT Điểu Cải được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 22 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Trong những năm vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có nhiều chủ trương, biện pháp tích cực để nâng cao chất lượng dạy và học. Đặc biệt là thực hiện các cuộc vận động lớn như: “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
Thực hiện công văn số 4718/ BGDĐT-GDTrH ngày 11/8/2010, ngày 01/11/2010, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có hướng dẫn số 7291/BGDĐT-GDTrH về việc Hướng dẫn dạy học 2 buổi / ngày đối với các trường trung học. Mục đích của việc dạy học 2 buổi/ngày ở các trường trung học nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục; đáp ứng nhu cầu gia đình và xã hội trong việc quản lý và giáo dục học sinh; hạn chế tình trạng dạy thêm – học thêm không đúng quy định ở các nhà trường; tăng cường giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống cho học sinh.
Việc thực hiện các cuộc vận động lớn nêu trên và việc tổ chức dạy học hai buổi cho học sinh đã làm thay đổi khá nhiều về chất lượng giáo dục.
Đối với các trường ở vùng sâu, vùng xa, các trường có điều kiện khó khăn, chất lượng giáo dục còn thấp so với mặt bằng chung của tỉnh, học sinh yếu kém còn chiếm tỉ lệ khá lớn, yêu cầu đặt ra cho chúng ta là phải nhìn thẳng vào sự thật một cách khách quan, bình tỉnh để tìm kiếm giải pháp tích cực, sát với thực tế để từng bước nâng cao chất lượng.
Tổ chức dạy học 2 buổi/ngày là một trong những giải pháp mà nhiều trường đang lựa chọn. Nó như đang trở thành một hoạt động bình thường và không thể thiếu trong hoạt động dạy và học. Vấn đề đặt ra là tổ chức, quản lý việc dạy học 2 buổi/ngày như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất, nâng cao được chất lượng dạy và học, giảm thiểu tỉ lệ học sinh yếu kém, tạo được lòng tin của nhân dân đối với nhà trường, tranh thủ được các nguồn hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần từ cha mẹ học sinh?
Với việc lựa chọn đề tài “Khắc phục khó khăn tổ chức dạy học 2 buổi/ngày hiệu quả tại trường THPT Điểu Cải năm học 2011-2012 ”, thiết nghĩ bản thân tôi có thể góp thêm một kinh nghiệm nhỏ trong việc tổ chức qiản lý dạy học 2 buổi/ngày để nâng cao chất lượng dạy và học của những trường vùng sâu, vùng xa, điều kiện khó khăn và có nhiều học sinh yếu kém.
LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Trong những năm vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có nhiều chủ trương, biện pháp tích cực để nâng cao chất lượng dạy và học. Đặc biệt là thực hiện các cuộc vận động lớn như: “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
Thực hiện công văn số 4718/ BGDĐT-GDTrH ngày 11/8/2010, ngày 01/11/2010, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có hướng dẫn số 7291/BGDĐT-GDTrH về việc Hướng dẫn dạy học 2 buổi / ngày đối với các trường trung học. Mục đích của việc dạy học 2 buổi/ngày ở các trường trung học nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục; đáp ứng nhu cầu gia đình và xã hội trong việc quản lý và giáo dục học sinh; hạn chế tình trạng dạy thêm – học thêm không đúng quy định ở các nhà trường; tăng cường giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống cho học sinh.
Việc thực hiện các cuộc vận động lớn nêu trên và việc tổ chức dạy học hai buổi cho học sinh đã làm thay đổi khá nhiều về chất lượng giáo dục.
Đối với các trường ở vùng sâu, vùng xa, các trường có điều kiện khó khăn, chất lượng giáo dục còn thấp so với mặt bằng chung của tỉnh, học sinh yếu kém còn chiếm tỉ lệ khá lớn, yêu cầu đặt ra cho chúng ta là phải nhìn thẳng vào sự thật một cách khách quan, bình tỉnh để tìm kiếm giải pháp tích cực, sát với thực tế để từng bước nâng cao chất lượng.
Tổ chức dạy học 2 buổi/ngày là một trong những giải pháp mà nhiều trường đang lựa chọn. Nó như đang trở thành một hoạt động bình thường và không thể thiếu trong hoạt động dạy và học. Vấn đề đặt ra là tổ chức, quản lý việc dạy học 2 buổi/ngày như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất, nâng cao được chất lượng dạy và học, giảm thiểu tỉ lệ học sinh yếu kém, tạo được lòng tin của nhân dân đối với nhà trường, tranh thủ được các nguồn hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần từ cha mẹ học sinh?
Với việc lựa chọn đề tài “Khắc phục khó khăn tổ chức dạy học 2 buổi/ngày hiệu quả tại trường THPT Điểu Cải năm học 2011-2012 ”, thiết nghĩ bản thân tôi có thể góp thêm một kinh nghiệm nhỏ trong việc tổ chức qiản lý dạy học 2 buổi/ngày để nâng cao chất lượng dạy và học của những trường vùng sâu, vùng xa, điều kiện khó khăn và có nhiều học sinh yếu kém.