Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
Kiểm tra – đánh giá và định hướng đổi mới kiểm tra – đánh giá trong dạy học Địa Lý được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 37 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Lyù do choïn ñeà taøi :
Đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra đánh giá là hai hoạt động có quan hệ chặt chẽ với nhau. Đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh là một trong những khâu then chốt của quá trình đổi mới giáo dục phổ thông, tạo động lực thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học, góp phần nâng cao chất lượng, đảm bảo thực hiện mục tiêu giáo dục.
Đổi mới chương trình PTTH hiện nay đòi hỏi phải tiến hành đồng bộ các khâu trong đó có đổi mới đánh giá. Kiểm tra, đánh giá là khâu cuối cùng của quá trình dạy học và có vai trò hết sức quan trọng, không chỉ phản ánh kết quả dạy học của cả giáo viên và học sinh mà còn có chức năng điều chỉnh hoạt động dạy - học của thầy và trò, nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, giúp nhìn nhận lại mức độ thành công của quá trình dạy học đã thực hiện, từ đó định hướng cho giai đoạn giáo dục tiếp theo.
Kiểm tra là phương tiện của hoạt động đánh giá, bởi vậy trong quá trình đổi mới đánh giá kết quả học tập của học sinh trước tiên cần phải đổi mới việc kiểm tra. Điều này đúng với tất cả các môn học trong đó có môn Địa lý.
Thực tế, môn Địa lý được coi là môn học khá khô khan, kiến thức vừa thuộc lĩnh vực tự nhiên vừa thuộc lĩnh vực xã hội. Nhiều học sinh còn thờ ơ, lãnh đạm, thiếu sự háo hức, đam mê tìm tòi, khám phá. Bởi vậy bên cạnh đổi mới phương pháp dạy học thì kiểm tra - đánh giá một cách thích hợp, sáng tạo cũng là yếu tố quan trọng khơi dậy niềm say mê, hứng thú học tập của các em.
1. Lyù do choïn ñeà taøi :
Đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra đánh giá là hai hoạt động có quan hệ chặt chẽ với nhau. Đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh là một trong những khâu then chốt của quá trình đổi mới giáo dục phổ thông, tạo động lực thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học, góp phần nâng cao chất lượng, đảm bảo thực hiện mục tiêu giáo dục.
Đổi mới chương trình PTTH hiện nay đòi hỏi phải tiến hành đồng bộ các khâu trong đó có đổi mới đánh giá. Kiểm tra, đánh giá là khâu cuối cùng của quá trình dạy học và có vai trò hết sức quan trọng, không chỉ phản ánh kết quả dạy học của cả giáo viên và học sinh mà còn có chức năng điều chỉnh hoạt động dạy - học của thầy và trò, nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, giúp nhìn nhận lại mức độ thành công của quá trình dạy học đã thực hiện, từ đó định hướng cho giai đoạn giáo dục tiếp theo.
Kiểm tra là phương tiện của hoạt động đánh giá, bởi vậy trong quá trình đổi mới đánh giá kết quả học tập của học sinh trước tiên cần phải đổi mới việc kiểm tra. Điều này đúng với tất cả các môn học trong đó có môn Địa lý.
Thực tế, môn Địa lý được coi là môn học khá khô khan, kiến thức vừa thuộc lĩnh vực tự nhiên vừa thuộc lĩnh vực xã hội. Nhiều học sinh còn thờ ơ, lãnh đạm, thiếu sự háo hức, đam mê tìm tòi, khám phá. Bởi vậy bên cạnh đổi mới phương pháp dạy học thì kiểm tra - đánh giá một cách thích hợp, sáng tạo cũng là yếu tố quan trọng khơi dậy niềm say mê, hứng thú học tập của các em.