- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,427
- Điểm
- 113
tác giả
MẪU Giáo án mĩ thuật 8 SÁCH KẾT NỐI TRI THỨC NĂM 2023 - 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 11 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Ngày soạn: ……/……./20…… (Tuần:… )
Ngày giảng:……/……./20……
Chủ đề 1: HÌNH TƯỢNG CON NGƯỜI TRONG MĨ THUẬT
Bài 1: HÌNH TƯỢNG CON NGƯỜI TRONG SÁNG TẠO MĨ THUẬT
(Thời lượng 2 tiết – Thực hiện tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức.
- Hiểu về cách thức tạo hình con người trong sáng tạo mĩ thuật.
- Biết về tạo hình con người được thể hiện trong SPMT.
2. Năng lực.
- Biết cách thể hiện tạo hình con người theo nhiều hình thức khác nhau, phù hợp tương quan tỉ lệ cơ thể người.
- Có khả năng ghi chép dáng người ở trạng thái tĩnh – động mức độ đơn giản.
3. Phẩm chất.
- Cảm nhận được vẻ đẹp và biết chia sẻ cách khai thác hình tượng con người trong SPMT.
- Biết được sự đa dạng trong sáng tạo nghệ thuật, từ đó thêm yêu thích môn học và có nhiều hơn cách tiếp cận, lựa chọn thể hiện hình tượng con người trong thực hành, sáng tạo SPMT.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Thiết bị dạy học:
- Một số hình ảnh: Tranh, ảnh, Clip giới thiệu về cách thể hiện dáng người để trình chiếu trên PowerPoint cho HS quan sát.
- Máy tính, máy chiếu hoặc tivi và các thiết bị điện tử hỗ trợ khác (nếu có).
- Phòng học chuyên môn vẽ và các SPMT trưng bày trong lớp (nếu có).
- Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGV Mĩ thuật 8, SHS, Hình ảnh, Clip có liên quan đến chủ đề bài học.
-Bảng vẽ, bảng từ, nam châm, giấy vẽ, bìa màu, bút vẽ của GV…(nếu có)
2. Học liệu:
- Giáo viên: Gíáo án, SGV Mĩ thuật 8, nội dung trong máy tính, trình chiếu trên PowerPoint Clip… có liên quan đến chủ đề bài học như: tài liệu tham khảo, tranh mẫu....
Các biểu mẫu và các câu hỏi trắc nghiệm, câu hỏi thảo luận, phiếu bài tập (nếu có).
- Học sinh: Vở bài tập Mĩ thuật 8, SGK8, tài liệu tham khảo MT.Đồ dùng học tập của HS môn học gồm: bút chì, tẩy, giấy vẽ và màu vẽ (bút lông, hộp màu, sáp màu dầu, mài acrylic, màu goat, màu bột pha sẵn, giấy màu các loại, kéo, koe dán, đất nặn, vật liệu tái sử dụng).
* Một số phương pháp, kĩ thuật dạy học cụ thể.
+ Dạy học tích hợp (Nhóm/ cá nhân)
+ Dạy theo bài học.
+ Dạy học giải quyết vấn đề.
+ Dạy học khám phá.
+ Dạy học hình thức sáng tạo.
+ Dạy học đa phương tiện.
CHÚNG TÔI SẼ LIÊN TỤC CẬP NHẬT!
(Kết nối tri thức với cuộc sống)
CHỦ ĐỀ | TÊN BÀI HỌC | SỐ TIẾT |
Chủ đề 1: HÌNH TƯỢNG CON NGƯỜI TRONG MĨ THUẬT | Bài 1: Hình tượng con người trong sáng tạo mĩ thuật Bài 2: Một số dạng bố cục trong tranh sinh hoạt | 2 2 |
Chủ đề 2: VẺ ĐẸP TRONG NGHỆ THUẬT TRUYỀN THỐNG | Bài 3: Nghệ thuật truyền thống Bài 4: Thiết kế trang phục với hoa văn dân tộc thiểu số | 2 2 |
Chủ đề 3: NIỀM VUI HẠNH PHÚC | Bài 5: Tác phẩm hội họa chủ đề: “Niềm vui hạnh phúc” (KTGK1) Bài 6: Thiết kế quà sinh nhật từ vật liệu sẵn có | 2 2 |
Chủ đề 4: MĨ THUẬT THẾ GIỚI THỜI KÌ TRUNG ĐẠI | Bài 7: Một số trường phái mĩ thuật phương Tây thời kì hiện đại Bài 8: Nghệ thuật trang trí đồ gia dụng | 2 2 |
Kiểm tra trưng bày cuối học kì I 1 | ||
Chủ đề 5: VẺ ĐẸP TRONG LAO ĐỘNG | Bài 9: Vẻ đẹp người lao động trong sáng tạo mĩ thuật Bài 10: Nghệ thuật trổ giấy trong trang trí | 2 2 |
Chủ đề 6: GIAO THÔNG CÔNG CỘNG TRONG SÁNG TẠO MĨ THUẬT | Bài 11: Phương tiện giao thông công cộng trong sáng tạo mĩ thuật Bài 12: Thiết kế, trang trí áo phông | 2 2 |
Chủ đề 7: MĨ THUẬT VIỆT NAM THỜI KÌ HIỆN ĐẠI | Bài 13: Một số tác giả, tác phẩm mĩ thuật Việt Nam thời kì hiện đại(KTGK2) Bài 14: Nghệ thuật thiết kế Việt Nam thời kì hiện đại | 2 2 |
Chủ đề 8: HƯỚNG NGHIỆP | Bài 15: Ngành, nghề liên quan đến nghệ thuật tạo hình Bài 16: Đặc trưng của ngành, nghề liên quan đến nghệ thuật tạo hình | 2 2 |
Kiểm tra & trưng bày cuối năm 2 |
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MĨ THUẬT LỚP 8 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
GVBM: ……………………….. MĨ THUẬT LỚP 8 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
Ngày soạn: ……/……./20…… (Tuần:… )
Ngày giảng:……/……./20……
Chủ đề 1: HÌNH TƯỢNG CON NGƯỜI TRONG MĨ THUẬT
Bài 1: HÌNH TƯỢNG CON NGƯỜI TRONG SÁNG TẠO MĨ THUẬT
(Thời lượng 2 tiết – Thực hiện tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức.
- Hiểu về cách thức tạo hình con người trong sáng tạo mĩ thuật.
- Biết về tạo hình con người được thể hiện trong SPMT.
2. Năng lực.
- Biết cách thể hiện tạo hình con người theo nhiều hình thức khác nhau, phù hợp tương quan tỉ lệ cơ thể người.
- Có khả năng ghi chép dáng người ở trạng thái tĩnh – động mức độ đơn giản.
3. Phẩm chất.
- Cảm nhận được vẻ đẹp và biết chia sẻ cách khai thác hình tượng con người trong SPMT.
- Biết được sự đa dạng trong sáng tạo nghệ thuật, từ đó thêm yêu thích môn học và có nhiều hơn cách tiếp cận, lựa chọn thể hiện hình tượng con người trong thực hành, sáng tạo SPMT.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Thiết bị dạy học:
- Một số hình ảnh: Tranh, ảnh, Clip giới thiệu về cách thể hiện dáng người để trình chiếu trên PowerPoint cho HS quan sát.
- Máy tính, máy chiếu hoặc tivi và các thiết bị điện tử hỗ trợ khác (nếu có).
- Phòng học chuyên môn vẽ và các SPMT trưng bày trong lớp (nếu có).
- Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGV Mĩ thuật 8, SHS, Hình ảnh, Clip có liên quan đến chủ đề bài học.
-Bảng vẽ, bảng từ, nam châm, giấy vẽ, bìa màu, bút vẽ của GV…(nếu có)
2. Học liệu:
- Giáo viên: Gíáo án, SGV Mĩ thuật 8, nội dung trong máy tính, trình chiếu trên PowerPoint Clip… có liên quan đến chủ đề bài học như: tài liệu tham khảo, tranh mẫu....
Các biểu mẫu và các câu hỏi trắc nghiệm, câu hỏi thảo luận, phiếu bài tập (nếu có).
- Học sinh: Vở bài tập Mĩ thuật 8, SGK8, tài liệu tham khảo MT.Đồ dùng học tập của HS môn học gồm: bút chì, tẩy, giấy vẽ và màu vẽ (bút lông, hộp màu, sáp màu dầu, mài acrylic, màu goat, màu bột pha sẵn, giấy màu các loại, kéo, koe dán, đất nặn, vật liệu tái sử dụng).
(Căn cứ vào tình hình thực tế ở địa phương).
* Một số phương pháp, kĩ thuật dạy học cụ thể.
+ Dạy học tích hợp (Nhóm/ cá nhân)
+ Dạy theo bài học.
+ Dạy học giải quyết vấn đề.
+ Dạy học khám phá.
+ Dạy học hình thức sáng tạo.
+ Dạy học đa phương tiện.
CHÚNG TÔI SẼ LIÊN TỤC CẬP NHẬT!