Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
MỘT SỐ BÀI TẬP, PHƯƠNG PHÁP GIÚP HỌC SINH TẬP LUYỆN VÀ SÁNG TẠO ĐỘNG TÁC PHÁT HUY MÔN AEROBIC TRONG TRƯỜNG THPT được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 15 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Trong thời kỳ đất nước đổi mới hiện nay, Đảng ta tiếp tục phát triển hơn nữa tư tưởng Hồ Chí Minh về vấn đề sức khoẻ của con người. Đại hội Đảng lần thứ VIII (1996) đã chỉ ra rằng, sức khoẻ được tăng cường, thân thể tráng kiện vừa là nhu cầu cuộc sống của mỗi con người, của toàn dân, vừa là nhân tố làm ra của cải vật chất và tinh thần cho đất nước."Sự cường tráng về thể chất là nhu cầu của bản thân con người, đồng thời là vốn qúy để tạo ra tài sản trí tuệ và vật chất cho xã hội".
Giáo dục thể chất và hoạt động thể dục thể thao giữ vai trò hết sức quan trọng trong việc nâng cao trình độ thể chất của một dân tộc.
Con người là động lực của sự nghiệp xây dựng Chủ Nghĩa Xã Hội, là chủ thể của mọi sự sáng tạo, mọi của cải vật chất, văn hoá, chủ thể để xây dựng một xã hội công bằng, nhân ái. Như vậy con người cần được phát triển toàn diện: phát triển cao về trí tuệ, cường tráng về thể chất, phong phú về tinh thần, trong sáng về đạo đức giáo dục thể chất là một nhân tố quan trọng không thể thiếu được trong hệ thống giáo dục con người mới toàn diện của đất nước ta hiện nay. Phát triển thể lực cho học sinh phổ thông cần được quan tâm, cần được xem như là vấn đề có tính chiến lược, đặc biệt trong công tác đào tạo thế hệ trẻ tương lai. Cần phải làm cho công tác Giáo Dục Thể Chất trong trường học các cấp có chất lượng ngày càng cao, cụ thể là từng bước hoàn thiện chương trình giảng dạy nội khoá cho nhà trường phù hợp với các cấp làm cho việc tập luyện Thể Dục Thể Thao trở thành một
thói quen hàng ngày của học sinh theo tinh thần chỉ thị 36 CT/TW ngày 24/3/94 về công tác thể dục thể thao trong giai đoạn mới
Hiện nay chương trình dạy thể dục khối THPT có nhiều thay đổi: như Bài thể dục tay không đổi Bài Aerobic(TDNĐ), Đá cầu, Cầu lông, ….Với Việt Nam bộ môn thể dục nhip điệu – Aerobic là một loại hình thể dục tương đối mới nhưng đã được sự hưởng ứng sôi nổi. Cụ thể xuất hiện nhiều câu lạc bộ cho thiếu nhi, thanh thiếu niên. Đối với trường học ta có thể tập luyện cho các em phát huy tính sáng tạo bài Aerobic và tổ chức thi dấu nhằm phát hiện những tài năng thể thao, có cơ sở để đào tạo, phát triển thành các vận động viên có thành tích cao cho quốc gia.
Chính vì vậy tôi chọn đề tài này với mong muốn giúp được các em phát huy được tính sáng tạo, tự rèn luyện, có tính chất đồng đội, ý thức tổ chức kỷ luật và tác phong làm việc có khoa học trong đời sống, tạo cho các em sự ham thích và thói quen tập luyện thể dục thể thao.Hướng tới phát triển bộ môn Aerobic trong trường học khối THPT.
II. THỰC TRẠNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN GIẢI PHÁP ĐỀ TÀI
Thuận lợi:
Qua nhiều năm giảng dạy môn Aerobic, các bài tập Aerobic khiến chúng ta khỏe mạnh và dẻo dai và giúp các học sinh tích cực phát huy được tính sáng tạo, tự tập luyện và tự nghiên cứu, tìm tòi và học hỏi với nhau để hình thành một động tác chuẩn cho bài Aerobic (tự chọn)
Đối với giáo viên được trường cử đi học và trang bị kiến thức về Aerobic. Đội ngũ giáo viên nhiệt tình có nhiều kinh nghiệm trong chuyên môn, luôn luôn
tự học hỏi. Đối với học sinh Aerobic còn mới nhưng các em đã thực hiện một cách tích cực và mang tính tự giác tập luyện ,yêu thích Aerobic .
Trường tạo điều kiện tổ chức thi đấu môn Aerobic nhằm tuyển chọn đội Aerobic biểu diển các phong trào: như Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11,và các chương trình phục vụ lể…….
Thực tế cho thấy ở trường THPT Trấn Biên khi học Aerobic các em rất hăng say tập luyện bằng cách là: Khi tập động tác xong phối hợp động tác và chia nhóm, tổ tự tập rất chăm chỉ. Mà điều kiện cơ sở vật chất của trường còn thiếu nhưng khi tập với nhạc. Học tập rất thích thể hiện là các em tự trang bị mang máy và dụng cụ đi học.
.( Aerobic rất cần có âm nhạc và là sân chơi lành mạnh phát triển phong trào TDTT Aerobic cổ động của trường.)
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Trong thời kỳ đất nước đổi mới hiện nay, Đảng ta tiếp tục phát triển hơn nữa tư tưởng Hồ Chí Minh về vấn đề sức khoẻ của con người. Đại hội Đảng lần thứ VIII (1996) đã chỉ ra rằng, sức khoẻ được tăng cường, thân thể tráng kiện vừa là nhu cầu cuộc sống của mỗi con người, của toàn dân, vừa là nhân tố làm ra của cải vật chất và tinh thần cho đất nước."Sự cường tráng về thể chất là nhu cầu của bản thân con người, đồng thời là vốn qúy để tạo ra tài sản trí tuệ và vật chất cho xã hội".
Giáo dục thể chất và hoạt động thể dục thể thao giữ vai trò hết sức quan trọng trong việc nâng cao trình độ thể chất của một dân tộc.
Con người là động lực của sự nghiệp xây dựng Chủ Nghĩa Xã Hội, là chủ thể của mọi sự sáng tạo, mọi của cải vật chất, văn hoá, chủ thể để xây dựng một xã hội công bằng, nhân ái. Như vậy con người cần được phát triển toàn diện: phát triển cao về trí tuệ, cường tráng về thể chất, phong phú về tinh thần, trong sáng về đạo đức giáo dục thể chất là một nhân tố quan trọng không thể thiếu được trong hệ thống giáo dục con người mới toàn diện của đất nước ta hiện nay. Phát triển thể lực cho học sinh phổ thông cần được quan tâm, cần được xem như là vấn đề có tính chiến lược, đặc biệt trong công tác đào tạo thế hệ trẻ tương lai. Cần phải làm cho công tác Giáo Dục Thể Chất trong trường học các cấp có chất lượng ngày càng cao, cụ thể là từng bước hoàn thiện chương trình giảng dạy nội khoá cho nhà trường phù hợp với các cấp làm cho việc tập luyện Thể Dục Thể Thao trở thành một
thói quen hàng ngày của học sinh theo tinh thần chỉ thị 36 CT/TW ngày 24/3/94 về công tác thể dục thể thao trong giai đoạn mới
Hiện nay chương trình dạy thể dục khối THPT có nhiều thay đổi: như Bài thể dục tay không đổi Bài Aerobic(TDNĐ), Đá cầu, Cầu lông, ….Với Việt Nam bộ môn thể dục nhip điệu – Aerobic là một loại hình thể dục tương đối mới nhưng đã được sự hưởng ứng sôi nổi. Cụ thể xuất hiện nhiều câu lạc bộ cho thiếu nhi, thanh thiếu niên. Đối với trường học ta có thể tập luyện cho các em phát huy tính sáng tạo bài Aerobic và tổ chức thi dấu nhằm phát hiện những tài năng thể thao, có cơ sở để đào tạo, phát triển thành các vận động viên có thành tích cao cho quốc gia.
Chính vì vậy tôi chọn đề tài này với mong muốn giúp được các em phát huy được tính sáng tạo, tự rèn luyện, có tính chất đồng đội, ý thức tổ chức kỷ luật và tác phong làm việc có khoa học trong đời sống, tạo cho các em sự ham thích và thói quen tập luyện thể dục thể thao.Hướng tới phát triển bộ môn Aerobic trong trường học khối THPT.
II. THỰC TRẠNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN GIẢI PHÁP ĐỀ TÀI
Thuận lợi:
Qua nhiều năm giảng dạy môn Aerobic, các bài tập Aerobic khiến chúng ta khỏe mạnh và dẻo dai và giúp các học sinh tích cực phát huy được tính sáng tạo, tự tập luyện và tự nghiên cứu, tìm tòi và học hỏi với nhau để hình thành một động tác chuẩn cho bài Aerobic (tự chọn)
TÌNH HÌNH THỰC TẾ CỦA TRƯỜNG THPT TRẤN BIÊN
Đối với giáo viên được trường cử đi học và trang bị kiến thức về Aerobic. Đội ngũ giáo viên nhiệt tình có nhiều kinh nghiệm trong chuyên môn, luôn luôn
tự học hỏi. Đối với học sinh Aerobic còn mới nhưng các em đã thực hiện một cách tích cực và mang tính tự giác tập luyện ,yêu thích Aerobic .
Trường tạo điều kiện tổ chức thi đấu môn Aerobic nhằm tuyển chọn đội Aerobic biểu diển các phong trào: như Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11,và các chương trình phục vụ lể…….
Thực tế cho thấy ở trường THPT Trấn Biên khi học Aerobic các em rất hăng say tập luyện bằng cách là: Khi tập động tác xong phối hợp động tác và chia nhóm, tổ tự tập rất chăm chỉ. Mà điều kiện cơ sở vật chất của trường còn thiếu nhưng khi tập với nhạc. Học tập rất thích thể hiện là các em tự trang bị mang máy và dụng cụ đi học.
.( Aerobic rất cần có âm nhạc và là sân chơi lành mạnh phát triển phong trào TDTT Aerobic cổ động của trường.)