Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
Một số biện pháp giúp học sinh lớp 4- 5 học tốt văn miêu tả được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 41 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1.1 Cơ sở lí luận
Giáo dục – đào tạo là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng mà cả xã hội đều quan tâm. Tương lai của mỗi quốc gia cần có những người chủ xứng đáng, để có những công dân tốt thì ngày hôm nay chúng ta phải có trách nhiệm dạy dỗ, hướng dẫn trẻ em đi đúng hướng.
Trong Cương lĩnh của Đảng ta đã viết: "Con người là trung tâm của chiến lược phát triển.” Nghị quyết Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XI ghi rõ: “Phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, chất lượng nguồn nhân lực; phát triển khoa học, công nghệ và kinh tế tri thức.” Bước sang thế kỷ 21, nền kinh tế trí thức và phát triển khoa học công nghệ như vũ bão thì trình độ dân trí, trình độ nhân lực là vấn đề sống còn để phát triển của mỗi quốc gia. Ngay cả việc hội nhập với thế giới hiện nay nếu không có trình độ nhân lực thì mục đích hội nhập cũng có thể sẽ bị đảo ngược.
Trong trường Tiểu học, môn Tiếng Việt là môn học cơ bản nhất, là tiền đề, là cơ sở tiếp thu các môn học khác. Dạy học Tiếng Việt phải hướng học sinh yêu Tiếng Việt nhằm hình thành ở các em nhu cầu thưởng thức cái đẹp, khả năng rung cảm trước cái đẹp, trước những buồn vui, yêu, ghét của con người, hình thành ở các em thói quen giữ gìn sự trong sáng, giàu đẹp của Tiếng Việt góp phần hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Tiếng Việt là một môn học có vị trí quan trọng trong chương trình Tiểu học. Đây là môn học vừa có vai trò trang bị cho học sinh công cụ ngôn ngữ, vừa là môn học thuộc khoa học Xã hội và Nhân văn có nhiệm vụ trang bị cho học sinh những kiến thức khoa học về Tiếng Việt, những kĩ năng sử dụng Tiếng Việt để học sinh tự hoàn thiện nhân cách của mình ở phương diện ngôn ngữ và văn hoá. Với nhiệm vụ của môn học cộng cụ, học sinh cần học tốt môn học này để có cơ sở học tốt những môn học khác.
1.2. Cơ sở thực tiễn
1.1 Cơ sở lí luận
Giáo dục – đào tạo là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng mà cả xã hội đều quan tâm. Tương lai của mỗi quốc gia cần có những người chủ xứng đáng, để có những công dân tốt thì ngày hôm nay chúng ta phải có trách nhiệm dạy dỗ, hướng dẫn trẻ em đi đúng hướng.
Trong Cương lĩnh của Đảng ta đã viết: "Con người là trung tâm của chiến lược phát triển.” Nghị quyết Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XI ghi rõ: “Phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, chất lượng nguồn nhân lực; phát triển khoa học, công nghệ và kinh tế tri thức.” Bước sang thế kỷ 21, nền kinh tế trí thức và phát triển khoa học công nghệ như vũ bão thì trình độ dân trí, trình độ nhân lực là vấn đề sống còn để phát triển của mỗi quốc gia. Ngay cả việc hội nhập với thế giới hiện nay nếu không có trình độ nhân lực thì mục đích hội nhập cũng có thể sẽ bị đảo ngược.
Trong trường Tiểu học, môn Tiếng Việt là môn học cơ bản nhất, là tiền đề, là cơ sở tiếp thu các môn học khác. Dạy học Tiếng Việt phải hướng học sinh yêu Tiếng Việt nhằm hình thành ở các em nhu cầu thưởng thức cái đẹp, khả năng rung cảm trước cái đẹp, trước những buồn vui, yêu, ghét của con người, hình thành ở các em thói quen giữ gìn sự trong sáng, giàu đẹp của Tiếng Việt góp phần hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Tiếng Việt là một môn học có vị trí quan trọng trong chương trình Tiểu học. Đây là môn học vừa có vai trò trang bị cho học sinh công cụ ngôn ngữ, vừa là môn học thuộc khoa học Xã hội và Nhân văn có nhiệm vụ trang bị cho học sinh những kiến thức khoa học về Tiếng Việt, những kĩ năng sử dụng Tiếng Việt để học sinh tự hoàn thiện nhân cách của mình ở phương diện ngôn ngữ và văn hoá. Với nhiệm vụ của môn học cộng cụ, học sinh cần học tốt môn học này để có cơ sở học tốt những môn học khác.
1.2. Cơ sở thực tiễn