Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
MỘT SỐ BIỆN PHÁP LÃNH ĐẠO NÂNG CAO HIỆU QUẢ ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIỜ DẠY CỦA GIÁO VIÊN được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 40 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Công cuộc đổi mới giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới phương pháp giảng dạy ở nước ta trong những năm qua là tâm điểm quan tâm của Đảng, Nhà nước, Ngành giáo dục và mọi lực lượng khác trong xã hội.
Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng nêu rõ: “Đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa; đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp dạy học; đổi mới cơ chế quản lý giáo dục, phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục, đào tạo. Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, coi trọng giáo dục đạo đức, lối sống, năng lực sáng tạo, kỹ năng thực hành”. “Xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, kết hợp chặt chẽ giữa nhà trường với gia đình và xã hội; xây dựng xã hội học tập, tạo cơ hội và điều kiện cho mọi công dân được học tập suốt đời”.
Nhiều năm nay, việc đổi mới phương pháp giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục đã được triển khai, nhiều biện pháp được sử dụng nhưng thực tiễn chuyển biến vẫn chưa đáp ứng được mong muốn và sự đòi hỏi cấp bách của xã hội, của công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Trong cả ngành giáo dục, ở từng địa phương, trong từng nhà trường, yêu cầu cấp bách của việc đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng dạy học đều được đặt ra. Có thể nói, vấn đề đổi mới, nâng cao chất lượng giờ dạy nói riêng, chất lượng giáo dục nói chung chưa bao giờ lại “nóng” và sôi nổi như thời gian vừa qua. Có thể nói, thực tiễn sinh động được chiếu rọi từ quan điểm đổi mới đã tạo ra một cuộc cách mạng trong dạy và học, tạo ra được luồng sinh mới trong nhà trường.
Trong dòng chảy của công cuộc đổi mới phương pháp giảng dạy, tập thể giáo viên trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh đã nỗ lực phấn đấu để nâng cao chất lượng giảng day nhằm thích ứng với tình hình mới, thực hiện tốt nhiệm vụ đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.
Trên tinh thần đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giờ dạy của giáo viên trong trường, bản thân tôi đã cố gắng cùng các thầy cô khác trong lãnh đạo nhà trường tìm tòi, nghiên cứu, học tập, vận dụng một số biện pháp để chỉ đạo việc nâng cao chất lượng giờ dạy đạt hiệu quả thiết thực.
1. Lược sử nhà trường:
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Công cuộc đổi mới giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới phương pháp giảng dạy ở nước ta trong những năm qua là tâm điểm quan tâm của Đảng, Nhà nước, Ngành giáo dục và mọi lực lượng khác trong xã hội.
Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng nêu rõ: “Đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa; đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp dạy học; đổi mới cơ chế quản lý giáo dục, phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục, đào tạo. Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, coi trọng giáo dục đạo đức, lối sống, năng lực sáng tạo, kỹ năng thực hành”. “Xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, kết hợp chặt chẽ giữa nhà trường với gia đình và xã hội; xây dựng xã hội học tập, tạo cơ hội và điều kiện cho mọi công dân được học tập suốt đời”.
Nhiều năm nay, việc đổi mới phương pháp giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục đã được triển khai, nhiều biện pháp được sử dụng nhưng thực tiễn chuyển biến vẫn chưa đáp ứng được mong muốn và sự đòi hỏi cấp bách của xã hội, của công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Trong cả ngành giáo dục, ở từng địa phương, trong từng nhà trường, yêu cầu cấp bách của việc đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng dạy học đều được đặt ra. Có thể nói, vấn đề đổi mới, nâng cao chất lượng giờ dạy nói riêng, chất lượng giáo dục nói chung chưa bao giờ lại “nóng” và sôi nổi như thời gian vừa qua. Có thể nói, thực tiễn sinh động được chiếu rọi từ quan điểm đổi mới đã tạo ra một cuộc cách mạng trong dạy và học, tạo ra được luồng sinh mới trong nhà trường.
Trong dòng chảy của công cuộc đổi mới phương pháp giảng dạy, tập thể giáo viên trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh đã nỗ lực phấn đấu để nâng cao chất lượng giảng day nhằm thích ứng với tình hình mới, thực hiện tốt nhiệm vụ đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.
Trên tinh thần đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giờ dạy của giáo viên trong trường, bản thân tôi đã cố gắng cùng các thầy cô khác trong lãnh đạo nhà trường tìm tòi, nghiên cứu, học tập, vận dụng một số biện pháp để chỉ đạo việc nâng cao chất lượng giờ dạy đạt hiệu quả thiết thực.
1. Lược sử nhà trường: