SKKN THPT

Admin Yopo

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
15/8/22
Bài viết
6,066
Điểm
48
tác giả
Một số biện pháp quản lý của Phó Hiệu Trưởng về đổi mới phương pháp dạy học ở trường PTDTNT Tỉnh Đồng Nai được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 33 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

1. Lý do chọn đề tài:

Trước tốc độ phát triển quá nhanh của khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin dẫn đến nền kinh tế trên thế giới cũng phát triển rất mạnh. Trong khi đó, Việt Nam, một quốc gia đang phát triển trên đà hội nhập kính tế quốc tế với rất nhiều thời cơ và thách thức. Muốn phát triển kinh tế nhanh, bền vững và giữ gìn được bản sắc văn bóa dân tộc thì cần có những con người Việt Nam có trình độ văn hóa, kỹ năng lao động, phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, tâm thế sẵn sàng lao động vì lợi ích cá nhân, gia đình, xã hội, trình độ tổ chức, quản lý, tư duy kinh tế, tư duy kỹ thuật để có thể hợp tác lao động có hiệu quả, thích ứng kịp thời với sự thay yêu cầu lao động xã hội. Do vậy, chiến lượt phát triển Giáo dục-Đào tạo đến năm 2010, chỉ thị 40-CT/TW ngày 15/6/2004 của Ban chấp hành Trung ương Đảng, nghị quyết số 37/2004/QH11 ngày 3/12/2004 của Quốc hội, quyết định số 09/2005/QĐ-TTg ngày 11/1/2005 tất cả cũng nhằm mục tiêu xây dưng nguồn nhân lực của quốc gia đáp ứng được những yêu cầu trên.

- Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần IX - Đảng cộng sản Việt nam: “ Đổi mới PP dạy và học, phát huy tư duy sáng tạo và năng lực tự đào tạo của người học”.

- Mục tiêu giáo dục đến năm 2010: “ Đổi mới mục tiêu, nội dung, phương pháp, chương trình giáo dục các cấp, bậc học và trình độ đào tạo; Phát triển đội ngũ nhà giáo, đáp ứng yêu cầu vừa tăng qui mô, vừa nâng cao chất lượng, hiệu quả và đổi mới PP dạy - học; Đổi mới quản lý giáo dục đào tạo, tạo cơ sở pháp lý và phát huy nội lực phát triển giáo dục”.

- Chỉ thị 40 – CT/TƯ về việc xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo va cán bộ quản lý giáo dục:

Muốn thực hiện được mục tiêu xây dưng nguồn nhân lực của quốc gia đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế trong thời kỳ hội nhập thì cần phải đổi mới mục tiêu, nội dung, chương trình giáo dục, phát triển đội ngũ nhà giáo, đổi mới phương pháp giáo dục, đổi mới quản lý giáo dục, tiếp tục hoàn chỉnh cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân, phát triển mạng lưới trường, lớp, các cơ sở quản lý giáo dục, tăng cường nguồn tài chính, cơ sở vật chất cho giáo dục, đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, đẩy mạnh hợp tác quốc tế về giáo dục. Trong đó, phát triển đội ngũ nhà giáo, đổi mới phương pháp giáo dục là trọng tâm, đổi mới quản lý giáo dục là khâu đột phá.

Trong đổi mới phương pháp giáo dục để đạt dựoc mục tiêu nói trên thì đổi mới phương pháp dạy học (PPDH) là quan trọng nhất và cấp bách nhất.

Chính vì tầm quan trọng, ý nghĩa và tính cấp bách của việc đổi mới PPDH nên từ lâu và rất nhiều lần trong các văn kiện của Đảng, các văn bản của Nhà nước, của ngành Giáo dục đã đề cập và triển khai ở các cơ sở giáo dục, đào tào. Mặt khác, những cơ sở lý luận về PPDH phục vụ việc đổi mới phương pháp giáo dục (PPGD), nâng cao chất lượng đào tạo cũng đã được nghiên cứu hình thành những nền tảng cơ bản và tập huấn cho cán bộ quản lý, đội ngũ nhà giáo tiếp thu, vận dụng vào công cuộc đổi mới này.

Cùng với các cơ sở giáo dục, đào tạo trên cả nước, những năm qua trường PTDTNT Tỉnh Đồng Nai cũng đã có nhiều nỗ lực đổi mới phương pháp, hình thức dạy học phù hợp cho riêng mình qua những kế hoạch, tổ chức thực hiện, chỉ đạo , kiểm tra mà nhà trường đã thực hiện. Những cố gắng ấy đã tạo ra những chuyển biến đáng kể trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của toàn trường. Đặc biệt, trong các đợt thao giảng của giáo viên dạy giỏi đã vận dụng các phương pháp và hình thức dạy học mới, sử dụng phương tiện dạy học hiện đại trong các bài giảng của mình.

Tuy vậy, theo thống kê sơ kết học kỳ I năm học 2010 – 2011 có khoảng 50% giáo viên (GV) trong trường vẫn tỏ ra lúng túng khi thực hiện PPDH mới và khoảng 70% tiết dạy vẫn còn dạy học chủ yếu theo kiểu truyền thụ áp đặt theo kiểu một chiều. Phong trào đổi mới phương pháp dạy học ở trường vẫn chưa đều khắp ở mọi môn học, ở mọi lớp học và ở mọi giáo viên. Nó mới chỉ dừng lại ở bề nổi của hình thức mà chưa đi vào chiều sâu của chất lượng và chưa được thường xuyên, liên tục, chưa trở thành nhu cầu tự thân của mỗi GV.

Vì vây khi bước vào học kỳ II của năm học 2010 – 2011 với vai trò là phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn, Tôi quyết định chọn đề tài “Một số biện pháp quản lý của Phó Hiệu Trưởng về đổi mới phương pháp dạy học ở trường PTDTNT Tỉnh Đồng Nai” nhằm mục đích chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm trong việc thực hiện đổi mới PPDH trong giai đoạn hiện nay.

2. Mục đích, đối tượng, nhiệm vụ và phạm vi nghiên cứu:

2.1 Mực đích nghiên cứu:


- Đề xuất một số biện pháp quản lý nhằm đổi mới PPDH.

- Đề xuất một số việc cần làm của BGH trong quá trình đổi mới PPDH.

2.2 Nhiệm vụ nghiên cứu:

- Phân tích từ cơ sở lý luận, cơ sở thực tế, so sánh, tìm ra nguyên nhân yếu kém để xác định một số biện pháp quản lý và đề xuất một số việc cần làm của hiệu trưởng về đổi mới PPDH sao cho mang tính khả thi và hiệu quả hơn.

1703843406416.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---Một số biện pháp quản lý của Phó Hiệu Trưởng về đổi mới phương pháp dạy học ở trường...doc
    263.5 KB · Lượt tải : 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bai sang kien kinh nghiem cua giao vien mam non giáo viên không phải viết sáng kiến kinh nghiệm khiếm thính bẩm sinh khiếm thính có chữa được không mẫu sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất người khiếm thính có nói được không sáng kiến chủ nhiệm giỏi lớp 4 sáng kiến chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến công tác văn thư lưu trữ sáng kiến của giáo viên sang kien giao vien sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến khiếm thính sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm anh văn tiểu học sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng đội ngũ giáo viên sáng kiến kinh nghiệm cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm cho giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thcs violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thpt violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp ở tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên mầm non sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên thcs sáng kiến kinh nghiệm excel sáng kiến kinh nghiệm giáo viên sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi violet sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên dạy giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên dạy nghề sáng kiến kinh nghiệm giáo viên mầm non sáng kiến kinh nghiệm giáo viên thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm iso sáng kiến kinh nghiệm lớp chồi sáng kiến kinh nghiệm lưu trữ hồ sơ sáng kiến kinh nghiệm lưu trữ hồ sơ kế toán sang kien kinh nghiem mam non hay cap tinh sáng kiến kinh nghiệm mẫu giáo bé sáng kiến kinh nghiệm môn the dục tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thcs thí điểm sáng kiến kinh nghiệm môn tin học tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm một số biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trong trường mầm non sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng chuyên môn sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng dạy học sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục thcs sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng môn toán sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng mũi nhọn sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng đội ngũ sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm quản lý chất lượng công trình sáng kiến kinh nghiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm thể dục thcs sáng kiến kinh nghiệm thể dục thpt sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi thcs sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên dạy giỏi sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên dạy giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thpt sáng kiến kinh nghiệm thi gvcn giỏi sáng kiến kinh nghiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thcs sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thpt sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2019 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2020 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2021 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học hay nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiểu học theo mẫu mới sáng kiến kinh nghiệm trong công tác dạy nghề sáng kiến kinh nghiệm trong giáo dục mầm non sáng kiến kinh nghiệm trường mầm non sáng kiến kinh nghiệm trường nghề sáng kiến kinh nghiệm văn thư lưu trữ violet sáng kiến kinh nghiệm về chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm về chủ nhiệm lớp sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm về giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm về giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm về lưu trữ hồ sơ sáng kiến lưu trữ sáng kiến lưu trữ hồ sơ sáng kiến lưu trữ hồ sơ kế toán sáng kiến nâng cao chất lượng công tác thi đua khen thưởng sáng kiến nâng cao chất lượng công việc sáng kiến nâng cao chất lượng dịch vụ sáng kiến nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng sáng kiến nâng cao chất lượng giáo dục sáng kiến nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ sáng kiến nâng cao chất lượng thi vào lớp 10 sáng kiến nâng cao chất lượng thi vào lớp 10 môn tiếng anh sáng kiến nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên sáng kiến thi giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến tiết kiệm giấy sáng kiến trong công tác lưu trữ sáng kiến trong công tác lưu trữ hồ sơ sáng kiến trong giáo dục sáng kiến trong văn thư lưu trữ sáng kiến về lưu trữ skkn bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên skkn nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trẻ khiếm thính có những khó khăn gì trường khiếm thính hoa lan violet sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top