SKKN TIỂU HỌC

mslanh

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
13/3/24
Bài viết
1,452
Điểm
36
tác giả
Một số biện pháp tổ chức tốt các hoạt động Đội trong trường Tiểu học được soạn dưới dạng file word gồm 35 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

I. PHẦN MỞ ĐẦU

1. Lý do chọn đề tài

Liên đội nhà trường là một đơn vị vững mạnh về nhiều mặt: Nhà trường có đội ngũ giáo viên trẻ, sáng tạo, nhiệt tình, tâm huyết với nghề, có trình độ đào tạo 100% chuẩn và trên chuẩn; tập thể cán bộ, giáo viên có tư tưởng lập trường vững vàng, đoàn kết thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch do nhà trường đề ra; mọi nề nếp trong Liên đội được duy trì và đẩy mạnh, học sinh toàn trường có ý thức duy trì nề nếp tốt. Bên cạnh đó Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh nhà trường luôn quan tâm giúp đỡ các hoạt động của nhà trường cũng như của Liên đội. Nhiều năm liền Liên đội đạt thành tích xuất sắc trong phong trào công tác Đội và phong trào thiếu nhi của huyện và thành phố. Đây là niềm vịnh dự lớn, là thành tích tốt đẹp mà mỗi thầy cô giáo, mỗi học sinh của Liên đội luôn phải phấn đấu, rèn luyện để nối tiếp truyền thống của nhà trường. Là một giáo viên làm Tổng phụ trách Đội, tôi coi đó là một nhiệm vụ trong tâm của Liên đội mà mình phải có trách nhiệm tổ chức các hoạt động sao cho các phong trào thi đua của Liên đội được đẩy mạnh, thành tích của nhà trường được nâng cao.

Là một giáo viên Tổng phụ trách Đội, trực tiếp tổ chức các hoạt động cho Đội TNTP của nhà trường, trong những năm qua để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần giáo dục thiếu niên nhi đồng, tôi đã tham mưu với Chi bộ Đảng, Ban lãnh đạo nhà trường, đoàn Thanh niên tổ chức cho toàn Liên đội thi đua học tập, rèn luyện theo những đợt thi đua cụ thể và đã được các em tích cực hưởng ứng góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Liên đội, xây dựng Liên đội ngày càng vững mạnh. Năm học vừa qua là một năm học đầy biến động, dịch bệnh covid bùng phát khiến học sinh không được đến trường, phải học tập theo hình thức trực tuyến. Tuy vậy Liên đội vẫn tổ chức nhiều đợt thi đua khác nhau nhằm thúc đẩy tinh thần học tập, rèn luyện cho các em học sinh. Trong quá trình làm việc, tôi đã đúc rút được những kinh nghiệm trong việc phát động các phong trào thi đua đối với Liên đội, đồng thời cũng thấy được những kết quả đáng ghi nhận về chất lượng giáo dục thiếu niên nhi đồng thông qua các hoạt động thi đua.

Thực tế cho thấy, nếu Liên đội tổ chức tốt các đợt thi đua thì học sinh sẽ luôn luôn được tham gia vào các phong trào hoạt động sôi nổi, tạo hứng thú cho các em, đồng thời giúp các em tiếp cận nhanh nhất với các nội dung thi đua được phát động. Đây là một cách thúc đẩy tinh thần tự giác học tập cho các em mà các em không cảm thấy bị gò ép vào việc học. Đồng thời lại giúp các em được tham gia nhiều hoạt động ngoài hoạt động chính là học tập do đó tạo cho

các em tâm lý thoải mái, nhẹ nhàng, giúp các em phát triển toàn diện. Từ đó hiệu quả về học tập sẽ được nâng cao hơn và nề nếp hoạt động của Liên đội sẽ tốt hơn, giúp nhà trường thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu trong năm học. Do đó ta có thể khẳng định sự cần thiết không thể thiếu của các phong trào thi đua trong quá trình giáo dục học sinh góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường.

Ngoài việc giáo dục tư tưởng chính trị, rèn luyện đạo đức tác phong cũng như thúc đẩy phong trào thi đua của học sinh thì vai trò của người giáo viên Tổng phụ trách còn tác động rất lớn đến việc hình thành nhân cách, đạo đức, hình thành những kỹ năng sống để các em trở thành những thiếu nhi tốt, giúp ích cho xã hội sau này và cũng là lớp người chủ nhân tương lai của đất nước. Trong nhà trường, muốn cho học sinh tham gia tốt vào các hoạt động tập thể phải có sự chỉ đạo phối hợp chặt chẽ giữa Lãnh đạo nhà trường – Liên đội – Chi đoàn –

GVCN – PHHS và trong đó vai trò Tổng phụ trách phải như người chỉ huy, thật sự biết yêu thương, gần gũi để chăm sóc hướng dẫn các em trong từng hoạt động. Ngoài ra còn phải khéo léo lồng ghép giáo dục đạo đức học sinh thông qua các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khoá để các em tự tìm thấy cái chân - thiện - mỹ một cách tự nhiên.

Năm học 2021-2022 là năm học diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19, học sinh không được làm quen với nền nếp, môi trường học tập như các năm học trước. Trước đó, suốt nhiều tháng kể từ học kỳ II năm học 2019-2020, do ảnh hưởng của dịch, học sinh đã tạm dừng đến trường, thầy trò từng bước làm quen và chuyển dần sang dạy học trực tuyến. Bởi vậy hoạt động dạy và học trong nhà trường cũng đặt ra những nhiệm vụ đặc biệt mới, trong đó quan trọng là đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học để khắc phục, ứng phó với tác động của dịch Covid-19. Triển khai nhiệm vụ năm học trong bối cảnh khó khăn và khác biệt, tập thể giáo viên nhà trường đã chung tay nỗ lực thực hiện nhiệm vụ kép: Vừa tích cực phòng chống dịch Covid-19, vừa triển khai hiệu quả các hoạt động dạy và học.

Xuất phát từ thực tế tổ chức các đợt thi đua cho Liên đội những năm qua và nhận thức về vai trò của thi đua trong việc giáo dục toàn diện nhân cách cho học sinh, tôi mạnh dạn chọn đề tài “Một số biện pháp tổ chức tốt các hoạt động Đội trong trường Tiểu học” để nghiên cứu trong năm học này.

2. Đối tượng nghiên cứu

Những biện pháp, kinh nghiệm tổ chức các hoạt động Đội trong năm học của Liên đội.

3. Phương pháp nghiên cứu

- Phương pháp nghiên cứu lí luận, tìm hiểu thực tiễn.

- Phương pháp điều tra khảo sát, phỏng vấn.

- Phương pháp thống kê, phân tích, đối chiếu so sánh.

- Phương pháp tổng kết rút kinh nghiệm.

4. Giới hạn phạm vi nghiên cứu

Các hoạt động Đội của Liên đội.

5. Thời gian nghiên cứu

Từ tháng 9/2021 đến tháng 4/2022.

1710561747244.png
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn---Một số biện pháp tổ chức tốt các hoạt động Đội trong trường Tiểu học.docx
    2.8 MB · Lượt tải : 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bài sáng kiến kinh nghiệm sáng kiến giải pháp sáng kiến kinh nghiệm bên đội sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng ban chỉ huy đội sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng đội ngũ giáo viên sáng kiến kinh nghiệm cấp 3 sáng kiến kinh nghiệm cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm công tác đội sáng kiến kinh nghiệm công tác đội năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm công tác đội thcs sáng kiến kinh nghiệm công tác đội thcs violet sáng kiến kinh nghiệm công tác đội tiểu học sáng kiến kinh nghiệm của đội sáng kiến kinh nghiệm dạy đội hình đội ngũ sáng kiến kinh nghiệm elearning sáng kiến kinh nghiệm môn bóng rổ sáng kiến kinh nghiệm một số biện pháp sáng kiến kinh nghiệm một số biện pháp nâng cao sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng đội ngũ sáng kiến kinh nghiệm thi tổng phụ trách đội giỏi sáng kiến kinh nghiệm thiết bị tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tổng phụ trách đội thcs sáng kiến kinh nghiệm tổng phụ trách đội tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tổng phụ trách đội violet sáng kiến kinh nghiệm tpt đội sáng kiến kinh nghiệm trong quân đội sáng kiến kinh nghiệm về sáng kiến kinh nghiệm về chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm về chủ nhiệm lớp sáng kiến kinh nghiệm về công tác đội sáng kiến kinh nghiệm về công tác đội thcs sáng kiến kinh nghiệm về nghi thức đội sáng kiến kinh nghiệm về nghi thức đội violet sáng kiến kinh nghiệm về đội sáng kiến kinh nghiệm về đội thiếu niên tiền phong sáng kiến kinh nghiệm đoàn đội sáng kiến kinh nghiệm đội sáng kiến kinh nghiệm đội thcs sáng kiến kinh nghiệm đội thiếu niên tiền phong sáng kiến kinh nghiệm đội tiểu học sáng kiến trong xây dựng
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top