- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,989
- Điểm
- 113
tác giả
MỘT SỐ BIỆN PHÁP “XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN CÂU LẠC BỘ TẬP LUYỆN THỂ DỤC THỂ THAO TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC theo Chương trình GDPT 2018 môn GDTC năm 2023 được soạn dưới dạng file word gồm 13 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
MỘT SỐ BIỆN PHÁP
“XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN CÂU LẠC BỘ
TẬP LUYỆN THỂ DỤC THỂ THAO
TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC ...............................
I. MỞ ĐẦU
Chương trình GDPT 2018 môn GDTC góp phần hình thành các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung, năng lực đặc thù cho học sinh. Bên cạnh đó, thông qua việc trang bị kiến thức về sức khoẻ, quản lý sức khỏe và rèn luyện, giáo dục thể chất giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực thể chất và văn hoá thể chất, ý thức trách nhiệm đối với sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng; biết lựa chọn môn thể thao phù hợp với năng lực vận động của bản thân để luyện tập; biết thích ứng với các điều kiện sống, lạc quan và chia sẻ với mọi người; có cuộc sống khoẻ mạnh về thể lực và tinh thần.
Chương trình môn Giáo dục thể chất có nhiều lựa chọn dành cho nhà trường và học sinh. Đầu năm học, giáo viên và nhà trường căn cứ kết quả kiểm tra sức khoẻ tại trường hoặc giấy chứng nhận sức khoẻ của cơ sở y tế có thẩm quyền cấp cho học sinh, tổ chức cho học sinh học môn Giáo dục thể chất bảo đảm tất cả học sinh đều được học tập, rèn luyện với nội dung phù hợp, đáp ứng các yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực quy định trong chương trình. Các môn thể thao tự chọn trong chương trình môn Giáo dục thể chất là hệ thống các môn thể thao được tổ chức trong Hội khoẻ Phù Đổng các cấp, trong hệ thống giải thi đấu quốc gia, quốc tế và các môn thể thao truyền thống của địa phương.
Trong những năm qua, với sự cố gắng chung của toàn ngành Giáo dục và đào tạo, công tác tổ chức các hoạt động câu lạc bộ thể thao học sinh đã đi vào nề nếp và bước đầu đạt được những kết quả đáng khích lệ, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo, nâng cao thể trạng, tầm vóc của người Việt Nam.
Nhằm đáp ứng mục tiêu của CTGDPT 2018, tăng cường sức khỏe, phát triển thể lực toàn diện; trang bị kiến thức, năng lực, phẩm chất, kỹ năng vận động cơ bản để học sinh phát triển thể chất toàn diện, các trường Tiểu học của .............................. luôn chú trọng đẩy mạnh hoạt động câu lạc bộ thể thao trong nhà trường với nhiều mô hình sáng tạo, đa dạng phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị. Thời gian qua trường chúng tôi đã thực hiện “Xây dựng và phát triển câu lạc bộ tập luyện thể dục thể thao tại trường tiểu học ..............................” với mong muốn hoạt động của các câu lạc bộ đi vào nề nếp, chất lượng, hiệu quả hình thành thói quen và thu hút đông đảo học sinh tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên; rèn kỹ năng sống, đáp ứng nhu cầu vui học của các em, đồng thời góp phần phát hiện, đào tạo năng khiếu và tài năng thể thao cho đất nước.
II. CĂN CỨ, QUAN ĐIỂM
a. Căn cứ:
Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 Hội lần thứ 8 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá XI về đổi mới căn bản toàn diện Giáo dục và Đào tạo.
Nghị định số 11/2015/NĐ-TTg ngày 31/01/2015 của Thủ tướng Chính phủ, quy định về GDTC và thể thao trong các cơ sở giáo dục.
Quyết định số 1076/QĐ – TTg ngày 17/6/2016 về việc phê duyệt "Đề án Tổng thể phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học giai đoạn 2016- 2020 và định hướng đến năm 2025”.
Căn cứ Thông tư số 48/TT-BGDĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định về hoạt động thể thao trong nhà trường.
PPT
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
UỶ BAN NHÂN DÂN ............... TRƯỜNG TIỂU HỌC .............................. | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc .............................., ngày 26 tháng 12 năm 2022 |
MỘT SỐ BIỆN PHÁP
“XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN CÂU LẠC BỘ
TẬP LUYỆN THỂ DỤC THỂ THAO
TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC ...............................
I. MỞ ĐẦU
Chương trình GDPT 2018 môn GDTC góp phần hình thành các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung, năng lực đặc thù cho học sinh. Bên cạnh đó, thông qua việc trang bị kiến thức về sức khoẻ, quản lý sức khỏe và rèn luyện, giáo dục thể chất giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực thể chất và văn hoá thể chất, ý thức trách nhiệm đối với sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng; biết lựa chọn môn thể thao phù hợp với năng lực vận động của bản thân để luyện tập; biết thích ứng với các điều kiện sống, lạc quan và chia sẻ với mọi người; có cuộc sống khoẻ mạnh về thể lực và tinh thần.
Chương trình môn Giáo dục thể chất có nhiều lựa chọn dành cho nhà trường và học sinh. Đầu năm học, giáo viên và nhà trường căn cứ kết quả kiểm tra sức khoẻ tại trường hoặc giấy chứng nhận sức khoẻ của cơ sở y tế có thẩm quyền cấp cho học sinh, tổ chức cho học sinh học môn Giáo dục thể chất bảo đảm tất cả học sinh đều được học tập, rèn luyện với nội dung phù hợp, đáp ứng các yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực quy định trong chương trình. Các môn thể thao tự chọn trong chương trình môn Giáo dục thể chất là hệ thống các môn thể thao được tổ chức trong Hội khoẻ Phù Đổng các cấp, trong hệ thống giải thi đấu quốc gia, quốc tế và các môn thể thao truyền thống của địa phương.
Trong những năm qua, với sự cố gắng chung của toàn ngành Giáo dục và đào tạo, công tác tổ chức các hoạt động câu lạc bộ thể thao học sinh đã đi vào nề nếp và bước đầu đạt được những kết quả đáng khích lệ, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo, nâng cao thể trạng, tầm vóc của người Việt Nam.
Nhằm đáp ứng mục tiêu của CTGDPT 2018, tăng cường sức khỏe, phát triển thể lực toàn diện; trang bị kiến thức, năng lực, phẩm chất, kỹ năng vận động cơ bản để học sinh phát triển thể chất toàn diện, các trường Tiểu học của .............................. luôn chú trọng đẩy mạnh hoạt động câu lạc bộ thể thao trong nhà trường với nhiều mô hình sáng tạo, đa dạng phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị. Thời gian qua trường chúng tôi đã thực hiện “Xây dựng và phát triển câu lạc bộ tập luyện thể dục thể thao tại trường tiểu học ..............................” với mong muốn hoạt động của các câu lạc bộ đi vào nề nếp, chất lượng, hiệu quả hình thành thói quen và thu hút đông đảo học sinh tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên; rèn kỹ năng sống, đáp ứng nhu cầu vui học của các em, đồng thời góp phần phát hiện, đào tạo năng khiếu và tài năng thể thao cho đất nước.
II. CĂN CỨ, QUAN ĐIỂM
a. Căn cứ:
Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 Hội lần thứ 8 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá XI về đổi mới căn bản toàn diện Giáo dục và Đào tạo.
Nghị định số 11/2015/NĐ-TTg ngày 31/01/2015 của Thủ tướng Chính phủ, quy định về GDTC và thể thao trong các cơ sở giáo dục.
Quyết định số 1076/QĐ – TTg ngày 17/6/2016 về việc phê duyệt "Đề án Tổng thể phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học giai đoạn 2016- 2020 và định hướng đến năm 2025”.
Căn cứ Thông tư số 48/TT-BGDĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định về hoạt động thể thao trong nhà trường.
PPT
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
DOWNLOAD FILE
Sửa lần cuối: