Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
Một số giải pháp tổ chức hoạt động thu hút bạn đọc đến thư viện được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 13 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Thư viện trường học là cơ sở vật chất trọng yếu, trung tâm sinh hoạt văn hóa và khoa học của nhà trường. Thư viện trường học góp phần quan trọng đến chất lượng dạy – học của giáo viên – học sinh; mở rộng kiến thức và xây dựng thói quen tự học, tự nghiên cứu cho học sinh; đồng thời tham gia tích cực vào việc bồi dưỡng tư tưởng, chính trị và xây dựng nếp sống văn hóa mới cho các thành viên trong nhà trường.
Những năm gần đây, sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ đã tạo những biến đổi sâu sắc trong mọi lĩnh vực hoạt động của con người. Thông tin và tri thức ngày càng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của loài người.
Nhằm nâng cao chất lượng dạy và học đạt hiệu quả cao. Thư viện trường học là một yếu tố cần thiết để phục vụ nâng cao chất lượng.
Việc thu hút bạn đọc đến thư viện là một trong những mục tiêu quan trọng mà ngành giáo dục rất quan tâm.
Tổ chức hoạt động thư viện để bạn đọc có thói quen đến đọc sách và mượn sách là một trong những biện pháp giáo dục quan trọng cho bạn đọc nói chung.
Từ tầm quan trọng cấp thiết trên, riêng bản thân tôi là cán bộ thư viện trường. Với yếu tố quan trọng như vậy mà chuyên ngành đào tạo thư viện – thông tin nói chung đã góp phần quan trọng trong tiến trình phục vụ công tác dạy và học của giáo viên và học sinh, thúc đẩy phần nào đó quá trình tự học, tự tích luỹ kinh nghiệm cho bản thân. Nhận thấy rõ được tầm quan trọng đó nên tôi đã chọn đề tài: “một số giải pháp tổ chức hoạt động thu hút bạn đọc đến thư viện” làm nội dung nghiên cứu sáng kiến kinh nghiệm của mình.
II. TỔ CHỨC THỰC HIỆN ĐỀ TÀI
1. Thuận lợi
- Được sự quan tâm của BGH trường đối với công tác thư viện nên trường học đã trang bị cho một thư viện với tổng diện tích là 102 m2 bên cạnh đó còn có 01 phòng làm kho sách có diện tích 25m2.
- Thư viện có đầy đủ sách báo, tạp chí, bàn đọc để phục vụ bạn đọc. Ngoài bàn để đọc sách ở trong thư viện thì phía ngoài sân còn có các dãy ghế đá rất thuận lợi cho việc học sinh mượn sách ngồi đọc những giờ ra chơi giữa giờ mà ở trong thư viện không còn chỗ trống để ngồi đọc.
- Đa số học sinh có ý thức thường xuyên đến thư viện đọc và mượn sách về nhà tham khảo.
- Bạn đọc là cán bộ, giáo viên, công nhân viên, phụ huynh học sinh cũng đến thư viện mượn và đọc sách tham khảo.
2. Khó khăn
- Trường mới thành lập nên đầu sách vẫn còn hạn chế so với các trường khác.
- Một số học sinh chưa có thói quen đọc sách, chưa thấy tầm quan trọng bổ ích của việc đọc sách. Chưa biết tự khai thác tìm tòi đọc sách báo để bồi dưỡng thêm kiến thức cho mình.
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Thư viện trường học là cơ sở vật chất trọng yếu, trung tâm sinh hoạt văn hóa và khoa học của nhà trường. Thư viện trường học góp phần quan trọng đến chất lượng dạy – học của giáo viên – học sinh; mở rộng kiến thức và xây dựng thói quen tự học, tự nghiên cứu cho học sinh; đồng thời tham gia tích cực vào việc bồi dưỡng tư tưởng, chính trị và xây dựng nếp sống văn hóa mới cho các thành viên trong nhà trường.
Những năm gần đây, sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ đã tạo những biến đổi sâu sắc trong mọi lĩnh vực hoạt động của con người. Thông tin và tri thức ngày càng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của loài người.
Nhằm nâng cao chất lượng dạy và học đạt hiệu quả cao. Thư viện trường học là một yếu tố cần thiết để phục vụ nâng cao chất lượng.
Việc thu hút bạn đọc đến thư viện là một trong những mục tiêu quan trọng mà ngành giáo dục rất quan tâm.
Tổ chức hoạt động thư viện để bạn đọc có thói quen đến đọc sách và mượn sách là một trong những biện pháp giáo dục quan trọng cho bạn đọc nói chung.
Từ tầm quan trọng cấp thiết trên, riêng bản thân tôi là cán bộ thư viện trường. Với yếu tố quan trọng như vậy mà chuyên ngành đào tạo thư viện – thông tin nói chung đã góp phần quan trọng trong tiến trình phục vụ công tác dạy và học của giáo viên và học sinh, thúc đẩy phần nào đó quá trình tự học, tự tích luỹ kinh nghiệm cho bản thân. Nhận thấy rõ được tầm quan trọng đó nên tôi đã chọn đề tài: “một số giải pháp tổ chức hoạt động thu hút bạn đọc đến thư viện” làm nội dung nghiên cứu sáng kiến kinh nghiệm của mình.
II. TỔ CHỨC THỰC HIỆN ĐỀ TÀI
1. Thuận lợi
- Được sự quan tâm của BGH trường đối với công tác thư viện nên trường học đã trang bị cho một thư viện với tổng diện tích là 102 m2 bên cạnh đó còn có 01 phòng làm kho sách có diện tích 25m2.
- Thư viện có đầy đủ sách báo, tạp chí, bàn đọc để phục vụ bạn đọc. Ngoài bàn để đọc sách ở trong thư viện thì phía ngoài sân còn có các dãy ghế đá rất thuận lợi cho việc học sinh mượn sách ngồi đọc những giờ ra chơi giữa giờ mà ở trong thư viện không còn chỗ trống để ngồi đọc.
- Đa số học sinh có ý thức thường xuyên đến thư viện đọc và mượn sách về nhà tham khảo.
- Bạn đọc là cán bộ, giáo viên, công nhân viên, phụ huynh học sinh cũng đến thư viện mượn và đọc sách tham khảo.
2. Khó khăn
- Trường mới thành lập nên đầu sách vẫn còn hạn chế so với các trường khác.
- Một số học sinh chưa có thói quen đọc sách, chưa thấy tầm quan trọng bổ ích của việc đọc sách. Chưa biết tự khai thác tìm tòi đọc sách báo để bồi dưỡng thêm kiến thức cho mình.