Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA VÀ GIẢNG DẠY KỸ NĂNG GIAO TIẾP TIẾNG ANH TRONG TRƯỜNG PHỔ THÔNG được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 10 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Đổi mới trong giảng dạy là nhiệm vụ trọng tâm mà mỗi giáo viên đều cố gắng thực hiện trong quá trình giảng dạy. Với mục tiêu lấy học sinh làm trọng tâm, phát huy tính tích cực của học sinh, để học sinh chủ động trong học tập, giáo viên cần phải tìm ra nhiều họat động thiết thực và những phương pháp mang lại hiệu quả cao giúp học sinh phát huy được kỹ năng ngôn ngữ của mình.
Tuy nhiên một trong những môn học khiến học sinh trở nên thụ động nhất là môn Tiếng Anh. Mặc dù sách giáo khoa đã biên sọan mỗi đơn vị bài học gồm có năm phần, trong đó có đủ các kỹ năng ( Nghe, Nói, Đọc, Viết ) nhưng hầu hết giáo viên và học sinh chỉ tập trung vào phần văn phạm vì mục tiêu để phục vụ cho kì thi tốt nghiệp, nên các giờ dạy của các kỹ năng chỉ có một vài học sinh khá chủ động sọan bài trườc ở nhà, đến lớp tích cực tiếp thu bài giảng, phát biểu ý kiến để xây dựng bài, phần lớn học sinh còn lại tập trung ghi chép, đối phó với giáo viên bằng sách giải, từ đó những học sinh này biểu hiện vẻ chán chường, mệt mỏi khi ngồi học ngọai ngữ. Nguyên nhân của hiện tượng này là do các em chưa đủ điều kiện để phát huy kỹ năng nói. Chẳng hạn như trong lớp học sinh được học những câu giao tiếp thông thường nhưng ít có cơ hội được lập đi lập lại trong quá trình học dẫn đến việc học sinh dễ dàng quên, hơn nữa, một số đề tài nói trong sách giáo khoa là những đề tài khó, không gần gũi với cuộc sống các em. Do vậy để đáp ứng yêu cầu của việc rèn luyện kỹ năng nói, chúng ta phải vượt qua nhiều khó khăn, đòi hỏi sự nỗ lực của thầy và trò trong một thời gian dài.
Nhằm giải quyết một phần khó khăn trong việc dạy kỹ năng nói Tiếng Anh và góp phần vào việc rèn luyện kỹ năng này tốt hơn cho học sinh, tôi mạnh dạn chọn đề tài “ Một số họat động ngoại khóa và giảng dạy kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh trong trường phổ thông” . Trong những năm học vừa qua tôi được phân công giảng dạy ở các khối lớp 10,11 & 12 tại trường THPT Nhơn Trạch, tôi thật sự quan tâm nhiều đến việc rèn luyện kỹ năng nói cho học sinh. Bản thân tôi đã áp dụng rất nhiều biện pháp thích hợp và thu được những hiệu quả nhất định, tôi xin trao đổi chút kinh nghiệm nhỏ bé của mình. Mong đồng nghiệp góp ý, xây dựng thêm để việc rèn luyện kỹ năng nói cho học sinh ngày một hòan thiện hơn.
View attachment 277015
LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Đổi mới trong giảng dạy là nhiệm vụ trọng tâm mà mỗi giáo viên đều cố gắng thực hiện trong quá trình giảng dạy. Với mục tiêu lấy học sinh làm trọng tâm, phát huy tính tích cực của học sinh, để học sinh chủ động trong học tập, giáo viên cần phải tìm ra nhiều họat động thiết thực và những phương pháp mang lại hiệu quả cao giúp học sinh phát huy được kỹ năng ngôn ngữ của mình.
Tuy nhiên một trong những môn học khiến học sinh trở nên thụ động nhất là môn Tiếng Anh. Mặc dù sách giáo khoa đã biên sọan mỗi đơn vị bài học gồm có năm phần, trong đó có đủ các kỹ năng ( Nghe, Nói, Đọc, Viết ) nhưng hầu hết giáo viên và học sinh chỉ tập trung vào phần văn phạm vì mục tiêu để phục vụ cho kì thi tốt nghiệp, nên các giờ dạy của các kỹ năng chỉ có một vài học sinh khá chủ động sọan bài trườc ở nhà, đến lớp tích cực tiếp thu bài giảng, phát biểu ý kiến để xây dựng bài, phần lớn học sinh còn lại tập trung ghi chép, đối phó với giáo viên bằng sách giải, từ đó những học sinh này biểu hiện vẻ chán chường, mệt mỏi khi ngồi học ngọai ngữ. Nguyên nhân của hiện tượng này là do các em chưa đủ điều kiện để phát huy kỹ năng nói. Chẳng hạn như trong lớp học sinh được học những câu giao tiếp thông thường nhưng ít có cơ hội được lập đi lập lại trong quá trình học dẫn đến việc học sinh dễ dàng quên, hơn nữa, một số đề tài nói trong sách giáo khoa là những đề tài khó, không gần gũi với cuộc sống các em. Do vậy để đáp ứng yêu cầu của việc rèn luyện kỹ năng nói, chúng ta phải vượt qua nhiều khó khăn, đòi hỏi sự nỗ lực của thầy và trò trong một thời gian dài.
Nhằm giải quyết một phần khó khăn trong việc dạy kỹ năng nói Tiếng Anh và góp phần vào việc rèn luyện kỹ năng này tốt hơn cho học sinh, tôi mạnh dạn chọn đề tài “ Một số họat động ngoại khóa và giảng dạy kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh trong trường phổ thông” . Trong những năm học vừa qua tôi được phân công giảng dạy ở các khối lớp 10,11 & 12 tại trường THPT Nhơn Trạch, tôi thật sự quan tâm nhiều đến việc rèn luyện kỹ năng nói cho học sinh. Bản thân tôi đã áp dụng rất nhiều biện pháp thích hợp và thu được những hiệu quả nhất định, tôi xin trao đổi chút kinh nghiệm nhỏ bé của mình. Mong đồng nghiệp góp ý, xây dựng thêm để việc rèn luyện kỹ năng nói cho học sinh ngày một hòan thiện hơn.
View attachment 277015