SKKN THPT

Admin Yopo

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
15/8/22
Bài viết
6,066
Điểm
48
tác giả
MỘT SỐ KINH NGHIỆM TẠO HỨNG THÚ TÍNH TÍCH CỰC TRONG BỘ MÔN HÓA HỌC được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 14 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI

Chúng ta bước vào thời đại mới với xu thế nổi bậc là toàn cầu hóa & xã hội hóa giáo dục dựa trên ưu thế của công nghệ cao (công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu, CNTT …). Trong đó CNTT phát triển nhanh nhất & giữ vai trò là công cụ chủ yếu phục vụ cho mọi lĩnh vực của xã hội.

Với yêu cầu của ngành giáo dục đề ra, đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực: lấy học sinh làm trung tâm, phát huy tính tích cực của học sinh. Dựa vào tình hình thực tiễn tại trường để tăng khả năng tiếp nhận kiến thức của học sinh cần phải sử dụng, kết hợp nhiều phương pháp khác nhau trong một bài dạy. Một trong những phương pháp đó là sử dụng các thí nghiệm trực tiếp trên lớp, trong phòng thí nghiệm, sử dụng CNTT hỗ trong bài học. Qua thời gian giảng dạy và học tập kinh nghiệm của các thầy cô, đồng nghiệp, chúng tôi nhận thấy để tăng cường khả năng tiếp nhận của học sinh, giáo viên cần thay đổi phương pháp, sử dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật, các phương tiện có sẵn tại trường vào trong bài giảng nhằm tăng tính hiệu quả của bài dạy, tăng niềm phấn khích, hứng thú trong học tập, từ đó học sinh có thể tự tìm hiểu, cung cấp thêm kiến thức cho bản thân. Vì vậy tôi xin trình bày một số kinh nghiệm “tạo hứng thú, tính tích cực trong bộ môn hóa học” trong bài học có sử dụng CNTT. Do năng lực còn nhiều hạn chế và kinh nghiệm còn ít ỏi, chắc chắn còn nhiều thiếu sót. Rất mong sự góp ý, giúp đỡ của quý thầy cô nhằm giúp chúng tôi ngày càng tiến bộ trong công tác giảng dạy. Xin chân thành cảm ơn quý thầy cô!

NHỮNG KHÓ KHĂN THUẬN LỢI TRONG BÀI GIẢNG CÓ SỬ DỤNG CNTT

Những thuận lợi


Có thể thực hiện được khá nhiều kỹ thuật trình diễn giúp thu hút của học sinh, tác động mạnh lên ký ức tức thời, tạo hứng thú bằng các mô hình 3D, 2D, có tiếng động phù hợp.

Power Point có thể biểu thị thông tin theo ý muốn ở một thời điểm cần thiết một cách dễ dàng, thuận lợi cho bài dạy, tiết kiệm thời gian.

Giáo viên bao quát lớp học một cách dễ dàng, tập trung được sự chú ý của học sinh.

Thuận lợi cho việc sửa đổi, bổ sung & cập nhật lại bài giảng.

Giáo viên làm chủ được giáo án: đối với phương pháp dạy học truyền thống, giáo viên muốn minh họa hình ảnh thì cần phải chuẩn bị sẵn, có thể với số lượng lớn nên khi minh họa có thể bị đảo trình tự dẫn đến dễ bỏ sót hoặc giảng thừa. Đối với việc sử dụng CNTT thì có thể khắc phục các sai sót trên, hình ảnh có thể minh họa được nhiều hơn, đẹp & rõ hơn. Ngoài ra ta có thể minh họa bằng ảnh động…

CNTT giúp ta đảm bảo tính chính xác, khách quan trong kiểm tra, đánh giá & nhanh nếu các bài kiểm tra được chuẩn bị & thực hiện bằng máy tính (VD như thi trắc nghiệm anh văn ngày 14/1/2006).

Tiết kiệm thời lượng giảng dạy vì vậy lượng kiến kiến thức cung cấp cho học sinh nhiều hơn, đồng thời việc sửa đổi bài dạy rất dễ không mất nhiều thời gian.

Về phía học sinh, máy tính là một công cụ học tập hữu hiệu, làm thay đổi cách học, tư duy suy luận của học sinh, mở rộng được nội dung bài học. Việc học hỏi cũng rất dễ dàng, học sinh chỉ cần biết các địa chỉ trên mạng là có thể tìm được những thông tin cần thiết, có thể trao đổi với giáo viên qua địa chỉ Email. Ngoài ra trên thị trường cũng bán rất nhiều phần mềm hỗ trợ cho các em học tập.

1703833495002.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---MỘT SỐ KINH NGHIỆM TẠO HỨNG THÚ TÍNH TÍCH CỰC TRONG BỘ MÔN HÓA HỌC.doc
    306 KB · Lượt tải : 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng hsg hóa 9 sáng kiến kinh nghiệm hóa sáng kiến kinh nghiệm hóa 12 sáng kiến kinh nghiệm hóa 8 sáng kiến kinh nghiệm hóa 8 năm 2019 sáng kiến kinh nghiệm hóa 8 violet sáng kiến kinh nghiệm hóa 9 sáng kiến kinh nghiệm hóa học sáng kiến kinh nghiệm hóa học 10 violet sáng kiến kinh nghiệm hóa học 8 sáng kiến kinh nghiệm hóa học 9 violet sáng kiến kinh nghiệm hoá học lớp 9 sáng kiến kinh nghiệm hóa học thcs sáng kiến kinh nghiệm hóa học thcs violet sáng kiến kinh nghiệm hóa học thpt sáng kiến kinh nghiệm hóa học thpt violet sáng kiến kinh nghiệm hóa học trung học phổ thông sáng kiến kinh nghiệm hóa thcs sáng kiến kinh nghiệm hóa thpt sáng kiến kinh nghiệm lĩnh vực văn hóa sáng kiến kinh nghiệm lĩnh vực văn hóa xã hội sáng kiến kinh nghiệm môn hóa sáng kiến kinh nghiệm môn hóa 8 sáng kiến kinh nghiệm môn hóa 8 9 sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học 9 violet sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học lớp 8 9 sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học lop 9 sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học thcs sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học thpt sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học violet sáng kiến kinh nghiệm môn hóa thpt sáng kiến kinh nghiệm nâng cao văn hóa đọc sáng kiến kinh nghiệm ngành văn hóa sáng kiến kinh nghiệm trong dạy học hóa học sáng kiến kinh nghiệm trong lĩnh vực văn hóa sáng kiến kinh nghiệm văn hóa thông tin sáng kiến kinh nghiệm văn hóa ứng xử sáng kiến kinh nghiệm về công tác xã hội hóa sáng kiến kinh nghiệm về quản lý văn hóa sáng kiến kinh nghiệm về stem hóa học sáng kiến kinh nghiệm về thí nghiệm hóa học sáng kiến kinh nghiệm về văn hóa công sở sáng kiến kinh nghiệm về văn hóa văn nghệ sáng kiến kinh nghiệm về văn hóa đọc sáng kiến kinh nghiệm xã hội hóa giáo dục sáng kiến kinh nghiệm xây dựng văn hóa nhà trường
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top