Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
MỘT SỐ KINH NGHIỆM TRONG VIỆC QUẢN LÝ CHĂM SÓC SỨC KHỎE HỌC SINH Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 17 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I./ LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Như chúng ta đã biết con người là vốn quý nhất của xã hội, sức khỏe là vốn quý nhất của con người. Con người muốn có sức khỏe tốt thì công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe phải được quan tâm ưu tiên hàng đầu.
Chăm sóc bảo vệ sức khỏe và giáo dục sức khỏe cho thế hệ trẻ ở các trường học là mối quan tâm lớn của Đảng, Nhà nước, của mỗi gia đình và toàn xã hội.
Học sinh là mầm non tương lai của đất nước. Để có một thế hệ kế cận có đầy đủ năng lực trí tuệ sức khỏe cống hiến cho xã hội, thì nhiệm vụ giáo dục, chăm sóc sức khỏe cho học sinh là một trách nhiệm lớn của ngành giáo dục.
Chính vì thế công tác quản lý chăm sóc sức khỏe học sinh trong các trường học hiện nay được đánh giá là một công tác rất quan trọng trong việc giáo dục toàn diện con người về thể chất và tinh thần. Nhưng thực tế hiện nay công tác này vẫn đang là vấn đề có nhiều bất cập, chưa thực sự được sự quan tâm đầu tư, hướng dẫn cụ thể theo một trình tự nhất định cả về chuyên môn lẫn cách thức thực hiện.
Với thực trạng ở nước ta hiện nay tình hình bệnh tật học đường ngày càng gia tăng, các bệnh lây nhiễm trong trường học đang ở mức báo động, đây là vấn đề bức xúc gây nhiều khó khăn cho ngành giáo dục và là vấn đề nóng mà xã hội rất quan tâm.
Ở trường PTDTNT liên huyện Tân Phú Định Quán trong những năm qua công tác quản lý và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh là một nhiệm vụ quan trọng được lãnh đạo nhà trường hết sức quan tâm. Trước tình hình nguy cơ dịch bệnh và các nguy cơ tiềm ẩn của xã hội tác động, đe dọa sức khỏe học sinh nội trú hàng ngày (khi bên ngoài có dịch bệnh thì trong trường học sinh cũng bị bệnh hàng loạt), gây ảnh hưởng lớn tới chất lượng giáo dục và làm cho công tác quản lý sức khỏe, chăm sóc sức khỏe cho học sinh trong nhà trường gặp rất nhiều khó khăn.
Bản thân tôi là một nhân viên y tế thực hiện công tác CSSKHS tại trường PTDTNT Tân Phú. Đứng trước thực trạng tình hình sức khỏe học sinh nội trú, hàng ngày bị bệnh phải nghỉ học nhiều, sức khỏe các em hàng ngày phải đối mặt với nguy cơ dịch bệnh tràn lan bên ngoài, đứng trước trách nhiệm là người thầy thuốc, tôi luôn trăn trở làm thế nào để có biện pháp tốt nhất cho công tác quản lý sức khỏe và chăm sóc sức khỏe cho học sinh có hiệu quả để các em có sức khỏe tốt nhất tham gia học tập. Từ những trăn trở trên năm học 2009 -2010 tôi đã hệ thống lại công việc từ đó rút ra một số kinh nghiệm trong việc quản lý và chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho học sinh nội trú, áp dụng những kinh nghiệm này trong năm học
2010-2011 đã giúp tôi làm tốt hơn công tác chăm lo và bảo vệ sức khoẻ cho học sinh tại nhà trường. Qua những kinh nghiệm này, tôi muốn trao đổi với các bạn đồng nghiệp, các thầy cô giáo để cùng tìm ra những biện pháp tốt hơn trong công tác quản lý và chăm sóc sức khỏe học sinh nhất là học sinh Dân tộc nội trú góp phần giáo dục toàn diện và hình thành nhân cách một con người toàn diện, cống hiến cho xã hội, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao phó.
I./ LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Như chúng ta đã biết con người là vốn quý nhất của xã hội, sức khỏe là vốn quý nhất của con người. Con người muốn có sức khỏe tốt thì công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe phải được quan tâm ưu tiên hàng đầu.
Chăm sóc bảo vệ sức khỏe và giáo dục sức khỏe cho thế hệ trẻ ở các trường học là mối quan tâm lớn của Đảng, Nhà nước, của mỗi gia đình và toàn xã hội.
Học sinh là mầm non tương lai của đất nước. Để có một thế hệ kế cận có đầy đủ năng lực trí tuệ sức khỏe cống hiến cho xã hội, thì nhiệm vụ giáo dục, chăm sóc sức khỏe cho học sinh là một trách nhiệm lớn của ngành giáo dục.
Chính vì thế công tác quản lý chăm sóc sức khỏe học sinh trong các trường học hiện nay được đánh giá là một công tác rất quan trọng trong việc giáo dục toàn diện con người về thể chất và tinh thần. Nhưng thực tế hiện nay công tác này vẫn đang là vấn đề có nhiều bất cập, chưa thực sự được sự quan tâm đầu tư, hướng dẫn cụ thể theo một trình tự nhất định cả về chuyên môn lẫn cách thức thực hiện.
Với thực trạng ở nước ta hiện nay tình hình bệnh tật học đường ngày càng gia tăng, các bệnh lây nhiễm trong trường học đang ở mức báo động, đây là vấn đề bức xúc gây nhiều khó khăn cho ngành giáo dục và là vấn đề nóng mà xã hội rất quan tâm.
Ở trường PTDTNT liên huyện Tân Phú Định Quán trong những năm qua công tác quản lý và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh là một nhiệm vụ quan trọng được lãnh đạo nhà trường hết sức quan tâm. Trước tình hình nguy cơ dịch bệnh và các nguy cơ tiềm ẩn của xã hội tác động, đe dọa sức khỏe học sinh nội trú hàng ngày (khi bên ngoài có dịch bệnh thì trong trường học sinh cũng bị bệnh hàng loạt), gây ảnh hưởng lớn tới chất lượng giáo dục và làm cho công tác quản lý sức khỏe, chăm sóc sức khỏe cho học sinh trong nhà trường gặp rất nhiều khó khăn.
Bản thân tôi là một nhân viên y tế thực hiện công tác CSSKHS tại trường PTDTNT Tân Phú. Đứng trước thực trạng tình hình sức khỏe học sinh nội trú, hàng ngày bị bệnh phải nghỉ học nhiều, sức khỏe các em hàng ngày phải đối mặt với nguy cơ dịch bệnh tràn lan bên ngoài, đứng trước trách nhiệm là người thầy thuốc, tôi luôn trăn trở làm thế nào để có biện pháp tốt nhất cho công tác quản lý sức khỏe và chăm sóc sức khỏe cho học sinh có hiệu quả để các em có sức khỏe tốt nhất tham gia học tập. Từ những trăn trở trên năm học 2009 -2010 tôi đã hệ thống lại công việc từ đó rút ra một số kinh nghiệm trong việc quản lý và chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho học sinh nội trú, áp dụng những kinh nghiệm này trong năm học
2010-2011 đã giúp tôi làm tốt hơn công tác chăm lo và bảo vệ sức khoẻ cho học sinh tại nhà trường. Qua những kinh nghiệm này, tôi muốn trao đổi với các bạn đồng nghiệp, các thầy cô giáo để cùng tìm ra những biện pháp tốt hơn trong công tác quản lý và chăm sóc sức khỏe học sinh nhất là học sinh Dân tộc nội trú góp phần giáo dục toàn diện và hình thành nhân cách một con người toàn diện, cống hiến cho xã hội, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao phó.