SKKN THPT

Admin Yopo

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
15/8/22
Bài viết
6,066
Điểm
48
tác giả
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG HƯỚNG NGHIỆP HỌC SINH THPT TẠI HUYỆN NHƠN TRẠCH TỈNH ĐỒNG NAI được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 68 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

1. Lý do chọn đề tài

Ngày nay, khi nhân loại đã bước sang thiên niên kỷ XXI trong xu thế hội nhập và toàn cầu hóa, với nhiều hy vọng về tương lai tốt đẹp cùng với nhiều thách thức, vai trò nguồn nhân lực được nhận thức như một yếu tố năng động nhất. Con người được xem như một tài nguyên, một nguồn lực. Phát triển con người hay phát triển nguồn lực giữ một vai trò trung tâm trong hệ thống phát triển các loại nguồn lực, hay nói cách khác, phát triển con người quyết định sự phát triển của các vốn khác. Con người trong thời đại mới với những đòi hỏi mới phải có cách nhìn mới, cách nghĩ mới và những kiến thức, kỹ năng mới của chính thời đại mình. Ngay từ đầu thập niên 90 của thế kỷ XX, tổ chức UNESCO nêu lên bốn trụ cột của cải cách giáo dục : người ta học để biết, học để làm, học để cùng chung sống và học để làm người.

Để phát triển nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu trong thời đại mới nhằm đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước cần phải xây dựng một nền giáo dục đào tạo tốt nhất để tuổi trẻ hôm nay được tiếp cận với tri thức khoa học tiến bộ và năng lực thực tiễn, chăm lo tổ chức học tập thường xuyên, học tập suốt đời cho mọi người nhằm xây dựng nước ta thành xã hội học tập. Giáo dục có chức năng nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, trong đó lấy mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng sự nghiệp CNH, HĐH .

Sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước có được thành công phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó nguồn lực con người Việt Nam càng trở nên có ý nghĩa quan trọng. Đảng ta tiếp tục khẳng định “Phát triển giáo dục và đào tạo là một trong những động lực quan trọng thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong đó nguồn lực con người là yếu tố cơ bản để phát triển kinh tế - xã hội”.

Luật Giáo dục năm 2005 đã khẳng định mục tiêu của giáo dục trung học phổ thông là:

Mục tiêu của giáo dục phổ thông là giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo, hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng tư cách và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học lên hoặc đi vào cuộc sống lao động, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Giáo dục trung học phổ thông nhằm giúp học sinh củng cố và phát triển những kết quả của giáo dục trung học cơ sở, hoàn thiện học vấn phổ thông và có những hiểu biết thông thường về kỹ thuật và hướng nghiệp, có điều kiện phát huy năng lực cá nhân để lựa chọn hướng phát triển, tiếp tục học đại học, cao đẳng, trung cấp…..

Trước yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho việc phát triển kinh tế-xã hội của đất nước đòi hỏi ngành giáo dục phải hoàn thiện hệ thống giáo dục, chất lượng giáo dục và đặc biệt là giáo dục cho học sinh trung học những định hướng nghề nghiệp cho tương lai phù hợp với năng lực của bản thân nhằm phát huy cao nhất tiềm lực của mỗi con người.

Chương trình hành động triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ IX, nhiệm kỳ 2010 – 2015 của ngành Giáo dục và đào tạo tỉnh đã chỉ rõ tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo toàn diện, đặc biệt coi trọng hoạt động hướng nghiệp. Nâng cao tỷ lệ người học có ngành nghề phù hợp và tránh tình trạng tỉ lệ thất nghiệp cao.

Đồng Nai là một tỉnh công nghiệp với cơ cấu kinh tế: công nghiệp xây dựng chiếm 57,3% - dịch vụ chiếm 35,2% - nông, lâm ngư nghiệp chiếm 7,5%. Trong chỉ tiêu Nghị quyết 01-NQ/TU năm 2011 là cố gắng đạt tỷ lệ lao động đào tạo nghề lên 43,5% cho thấy tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề của tỉnh Đồng Nai còn thấp.

Nhơn Trạch là một huyện có dân số đông, nhưng tỉ lệ thất nghiệp vẫn chiếm tỉ lệ cao do đối tượng trong độ tuổi lao động không có tay nghề. Bên cạnh đó, trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội tương lai của huyện là trở thành thành phố công nghiệp hiện đại của tỉnh Đồng Nai với cơ cấu kinh tế hiện nay chủ yếu là công nghiệp chiếm 54% - dịch vụ chiếm 36% và nông nghiệp chiếm 10%. Trên địa bàn huyện có nhiều khu công nghiệp lớn nên rất cần nguồn nhân lực chất lượng cao, cần rất nhiều đội ngũ lao động lành nghề, và cần giải quyết một số lượng lớn lao động bị thất nghiệp. Tuy nhiên, tỷ lệ học sinh sau trung học phổ thông tiếp tục học nghề, hoặc vào các trường đại học cao đẳng của huyện Nhơn Trạch đạt tỷ lệ thấp . Đa số học sinh chọn con đường đi làm lao động phổ thông tại các khu công nghiệp. Chất lượng giáo dục và đào tạo của huyện vẫn chưa tương xứng với nhu cầu của xã hội, cũng như góp phần vào việc đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho sự phát triển của huyện nhà. Đặc biệt là vấn đề hướng nghiệp cho học sinh THPT vẫn chưa thực sự được chú ý.

Như vậy, câu hỏi đặt ra là mức độ đầu tư và chất lượng của hoạt động giáo dục hướng nghiệp tại các trường phổ thông như thế nào, có đáp ứng được yêu cầu hay không?

Bản thân là giáo viên tham gia trực tiếp vào các hoạt động giáo dục hướng nghiệp cho học sinh THPT, với các kiến thức vừa được học theo chuyên ngành Giáo dục học của trường ĐH SPKT Tp.HCM, người nghiên cứu rất quan tâm đến việc nâng cao chất lượng hoạt động hướng nghiệp, mong muốn góp một phần nhỏ cùng các trường THPT giải quyết vấn đề này.

Xuất phát từ những lý do trên, người nghiên cứu đã chọn đề tài: Nâng cao chất lượng hoạt động hướng nghiệp học sinh trung học phổ thông tại huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai.nhằm khắc phục những hạn chế của hoạt động hướng nghiệp học sinh THPT và tạo được nguồn lao động phong phú cho huyện nhà.

1704179355006.png
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn---NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG HƯỚNG NGHIỆP HỌC SINH THPT TẠI HUYỆN NHƠN TRẠCH TỈNH Đ...doc
    739 KB · Lượt tải : 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bai sang kien kinh nghiem cua giao vien mam non giáo viên không phải viết sáng kiến kinh nghiệm khiếm thính bẩm sinh khiếm thính có chữa được không mẫu sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất người khiếm thính có nói được không sáng kiến chủ nhiệm giỏi lớp 4 sáng kiến chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến công tác văn thư lưu trữ sáng kiến của giáo viên sang kien giao vien sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến khiếm thính sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm anh văn tiểu học sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng đội ngũ giáo viên sáng kiến kinh nghiệm cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm cho giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thcs violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thpt violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp ở tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên mầm non sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên thcs sáng kiến kinh nghiệm excel sáng kiến kinh nghiệm giáo viên sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi violet sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên dạy giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên dạy nghề sáng kiến kinh nghiệm giáo viên mầm non sáng kiến kinh nghiệm giáo viên thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm iso sáng kiến kinh nghiệm lớp chồi sáng kiến kinh nghiệm lưu trữ hồ sơ sáng kiến kinh nghiệm lưu trữ hồ sơ kế toán sang kien kinh nghiem mam non hay cap tinh sáng kiến kinh nghiệm mẫu giáo bé sáng kiến kinh nghiệm môn the dục tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thcs thí điểm sáng kiến kinh nghiệm môn tin học tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm một số biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trong trường mầm non sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng chuyên môn sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng dạy học sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục thcs sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng môn toán sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng mũi nhọn sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng đội ngũ sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm quản lý chất lượng công trình sáng kiến kinh nghiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm thể dục thcs sáng kiến kinh nghiệm thể dục thpt sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi thcs sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên dạy giỏi sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên dạy giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thpt sáng kiến kinh nghiệm thi gvcn giỏi sáng kiến kinh nghiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thcs sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thpt sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2019 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2020 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2021 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học hay nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiểu học theo mẫu mới sáng kiến kinh nghiệm trong công tác dạy nghề sáng kiến kinh nghiệm trong giáo dục mầm non sáng kiến kinh nghiệm trường mầm non sáng kiến kinh nghiệm trường nghề sáng kiến kinh nghiệm văn thư lưu trữ violet sáng kiến kinh nghiệm về chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm về chủ nhiệm lớp sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm về giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm về giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm về lưu trữ hồ sơ sáng kiến lưu trữ sáng kiến lưu trữ hồ sơ sáng kiến lưu trữ hồ sơ kế toán sáng kiến nâng cao chất lượng công tác thi đua khen thưởng sáng kiến nâng cao chất lượng công việc sáng kiến nâng cao chất lượng dịch vụ sáng kiến nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng sáng kiến nâng cao chất lượng giáo dục sáng kiến nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ sáng kiến nâng cao chất lượng thi vào lớp 10 sáng kiến nâng cao chất lượng thi vào lớp 10 môn tiếng anh sáng kiến nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên sáng kiến thi giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến tiết kiệm giấy sáng kiến trong công tác lưu trữ sáng kiến trong công tác lưu trữ hồ sơ sáng kiến trong giáo dục sáng kiến trong văn thư lưu trữ sáng kiến về lưu trữ skkn bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên skkn nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trẻ khiếm thính có những khó khăn gì trường khiếm thính hoa lan violet sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top