Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
Nâng cao vai trò hoạt động của Chi bộ và các tổ chức Đoàn thể trong trường THPT Trần Phú được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Trường THPT Trần Phú là một trong hai trường THPT công lập của Thị xã Long Khánh. Nhà trường có qui mô vừa, với 21 lớp, gần 900 học sinh, 57 CB-GV-CNV. So với các trường THPT trong Thị xã Long Khánh thì chất lượng dạy và học của trường THPT Trần Phú xếp ở top thấp nhất. Kết quả thi tốt nghiệp phổ thông năm học 2009-2010 là 83,16% (thấp hơn tỉ lệ tốt nghiệp phổ thông bình quân của tỉnh). Mặc dù đã có rất nhiều cố gắng vươn lên trong giảng dạy và giáo dục toàn diện học sinh, nhưng kết quả đào tạo, tỉ lệ thi tốt nghiệp phổ thông vẫn chưa cao. Một trong những nguyên nhân làm cho chất lượng chưa cao, đó là hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong nhà trường chưa thực sự tập trung vào việc nâng cao chất lượng giáo dục. Trong hoạt động của Chi bộ, tính tiên phong gương mẫu của mỗi Đảng viên chưa cao, hiệu quả công tác của một số đồng chí thấp hơn quần chúng. Việc xây dựng nghị quyết còn mang tính hình thức. Công tác phân loại Đảng viên cuối năm vẫn còn cả nể, chưa kiên quyết. Tổ chức công đoàn trường chưa thực sự là “đòn xeo của chuyên môn”. Hoạt động của tổ chức Đoàn chưa thu hút thanh niên tham gia do chưa tổ chức được các phong trào vừa phù hợp với tuổi trẻ hoạt động, vừa giúp đoàn viên thanh niên nâng cao kết quả học tập. Thực tiễn những năm qua đối với các trường THPT, nơi nào có vai trò hoạt động của các tổ chức như Chi bộ, Công Đoàn, Đoàn thanh niên hoạt động tốt có chất lượng, thì nơi đó có phong trào dạy và học được nâng lên như các trường THPT Long Khánh, THPT Thống Nhất A, THPT Ngô Quyền…. .
Với trách nhiệm của mình là Bí thư chi bộ và Hiệu trưởng nhà trường, tôi suy nghĩ phải tìm ra các giải pháp và biện pháp hữu hiệu để nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường. Chuyên đề sáng kiến kinh nghiệm: “Nâng cao vai trò hoạt động của Chi bộ và các tổ chức Đoàn thể trong trường THPT Trần Phú” cũng không nằm ngoài mục đích trên.
LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Trường THPT Trần Phú là một trong hai trường THPT công lập của Thị xã Long Khánh. Nhà trường có qui mô vừa, với 21 lớp, gần 900 học sinh, 57 CB-GV-CNV. So với các trường THPT trong Thị xã Long Khánh thì chất lượng dạy và học của trường THPT Trần Phú xếp ở top thấp nhất. Kết quả thi tốt nghiệp phổ thông năm học 2009-2010 là 83,16% (thấp hơn tỉ lệ tốt nghiệp phổ thông bình quân của tỉnh). Mặc dù đã có rất nhiều cố gắng vươn lên trong giảng dạy và giáo dục toàn diện học sinh, nhưng kết quả đào tạo, tỉ lệ thi tốt nghiệp phổ thông vẫn chưa cao. Một trong những nguyên nhân làm cho chất lượng chưa cao, đó là hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong nhà trường chưa thực sự tập trung vào việc nâng cao chất lượng giáo dục. Trong hoạt động của Chi bộ, tính tiên phong gương mẫu của mỗi Đảng viên chưa cao, hiệu quả công tác của một số đồng chí thấp hơn quần chúng. Việc xây dựng nghị quyết còn mang tính hình thức. Công tác phân loại Đảng viên cuối năm vẫn còn cả nể, chưa kiên quyết. Tổ chức công đoàn trường chưa thực sự là “đòn xeo của chuyên môn”. Hoạt động của tổ chức Đoàn chưa thu hút thanh niên tham gia do chưa tổ chức được các phong trào vừa phù hợp với tuổi trẻ hoạt động, vừa giúp đoàn viên thanh niên nâng cao kết quả học tập. Thực tiễn những năm qua đối với các trường THPT, nơi nào có vai trò hoạt động của các tổ chức như Chi bộ, Công Đoàn, Đoàn thanh niên hoạt động tốt có chất lượng, thì nơi đó có phong trào dạy và học được nâng lên như các trường THPT Long Khánh, THPT Thống Nhất A, THPT Ngô Quyền…. .
Với trách nhiệm của mình là Bí thư chi bộ và Hiệu trưởng nhà trường, tôi suy nghĩ phải tìm ra các giải pháp và biện pháp hữu hiệu để nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường. Chuyên đề sáng kiến kinh nghiệm: “Nâng cao vai trò hoạt động của Chi bộ và các tổ chức Đoàn thể trong trường THPT Trần Phú” cũng không nằm ngoài mục đích trên.