Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
ÔN TẬP GIỮA KÌ I NGỮ VĂN 6 (2022-2023) được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
* Biết: Khái quát kiến thức, làm các dạng bài tập liên quan tới kiến thức đã học trong và ngoài chương trình
* Hiểu: Cách thức ôn tập.
* Vận dụng:
+ Làm các dạng bài tập liên quan tới kiến thức đã học trong và ngoài chương trình
+Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của bản thân, biết viết bài văn đảm bảo các bước.
+Viết được đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả.
2. Năng lực
a. Năng lực chung Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác...
b. Năng lực đặc thù
- Nhận biết được một số yếu tố của truyện đồng thoại
- Nhận biết và phân tích được các chi tiết miêu tả hình dáng, cử chỉ, hành động, ngôn ngữ, suy nghĩ của nhân vật.
- Nêu được bài học về cách nghĩ và cách ứng xử cá nhân do văn bản gợi ra.
- Vận dụng tri thức Ngữ văn vào đọc – hiểu nội dung và nghệ thuật của văn bản.
3. Phẩm chất Có ý thức vận dụng kiến thức vào giao tiếp và tạo lập văn bản.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của GV
- Giáo án; nội dung ôn tập
2. Chuẩn bị của HS: SGK, SBT Ngữ văn 6 tập một, vở ghi…
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1- Khởi động
- GV cho HS chơi trò chơi Thụt thò- HS nào làm sai sẽ trả lời câu hỏi để giúp ôn tập kiến thức
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, nghe và thực hiện trò chơi
- HS làm sai- trả lời câu hỏi:
Câu 1. Kể tên các văn bản đã học trong chủ đề Gõ cửa trái tim?
- Các văn bản: Chuyện...người, Mây và sóng, Bức... tôi
Câu 2. Phần nói và nghe, em đã nói và nghe về những nội dung nào?
- Kể về 1 trải nghiệm của em; Trình bày ý kiến về 1 vấn đề trong đời sống gia đình
Câu 3. Trong các truyện đã học, những truyện nào kể theo ngôi thứ nhất?
- Bài học..., Nếu cậu..., Bức tranh...
-> GV dẫn dắt vào bài học mới
ÔN TẬP GIỮA KÌ I NGỮ VĂN 6 (2022-2023)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
* Biết: Khái quát kiến thức, làm các dạng bài tập liên quan tới kiến thức đã học trong và ngoài chương trình
* Hiểu: Cách thức ôn tập.
* Vận dụng:
+ Làm các dạng bài tập liên quan tới kiến thức đã học trong và ngoài chương trình
+Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của bản thân, biết viết bài văn đảm bảo các bước.
+Viết được đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả.
2. Năng lực
a. Năng lực chung Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác...
b. Năng lực đặc thù
- Nhận biết được một số yếu tố của truyện đồng thoại
- Nhận biết và phân tích được các chi tiết miêu tả hình dáng, cử chỉ, hành động, ngôn ngữ, suy nghĩ của nhân vật.
- Nêu được bài học về cách nghĩ và cách ứng xử cá nhân do văn bản gợi ra.
- Vận dụng tri thức Ngữ văn vào đọc – hiểu nội dung và nghệ thuật của văn bản.
3. Phẩm chất Có ý thức vận dụng kiến thức vào giao tiếp và tạo lập văn bản.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của GV
- Giáo án; nội dung ôn tập
2. Chuẩn bị của HS: SGK, SBT Ngữ văn 6 tập một, vở ghi…
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1- Khởi động
- GV cho HS chơi trò chơi Thụt thò- HS nào làm sai sẽ trả lời câu hỏi để giúp ôn tập kiến thức
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, nghe và thực hiện trò chơi
- HS làm sai- trả lời câu hỏi:
Câu 1. Kể tên các văn bản đã học trong chủ đề Gõ cửa trái tim?
- Các văn bản: Chuyện...người, Mây và sóng, Bức... tôi
Câu 2. Phần nói và nghe, em đã nói và nghe về những nội dung nào?
- Kể về 1 trải nghiệm của em; Trình bày ý kiến về 1 vấn đề trong đời sống gia đình
Câu 3. Trong các truyện đã học, những truyện nào kể theo ngôi thứ nhất?
- Bài học..., Nếu cậu..., Bức tranh...
-> GV dẫn dắt vào bài học mới