PHIẾU NHẬN XÉT SÁCH GIÁO KHOA MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 9 được soạn dưới dạng file word gồm 7 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. Nhận xét
1. Hình thức
-Sách được thiết kế màu sắc sinh động, phù hợp với tâm lý, lứa tuổi, hấp dẫn học sinh;
- Cách thiết kế lô gíc,thống nhất nhưng vẫn thể hiện sự đa dạng giữa các bài học; - -- Hình ảnh phù hợp với nội dung bài học, tạo hứng thú học tập, kích thích tư duy sáng tạo của học sinh.
2. Tính chính xác, khoa học, logic
- Nội dung sách đảm bảo tính khoa học, hiện đại, đáp ứng các yêu cầu cần đạt của chương trình, chú trọng phát triển phẩm chất và năng lực cho các đối tượng học sinh.
- Cấu trúc sách gồm 10 bài học thể hiện 4 mạch nội dung của môn GDCD ở cấp THCS được thực hiện 35 tiết trong năm học. Nội dung 10 bài học trong sách được lựa chọn đã thể hiện đúng và đầy đầy đủ nội dung chương trình môn học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Cấu trúc bài học/chủ đề được thiết kế dễ sử dụng, thuận lợi cho việc triển khai hoạt động dạy và học.
3. Tính thực tiễn, sinh động (gắn kết với cuộc sống)
+ Tích hợp nội môn : Tích hợp giữa các kiến thức kinh tế, pháp luật, đạo đức, kĩ năng sống, các vấn đề môi trường, biến đổi khí hậu, bình đẳng giới...
+ Tích hợp liên môn: Vận dụng kiến thức của các môn học khác (Văn học, Lịch sử, Địa lí,...) để làm sáng tỏ các kiến thức của môn học.
=> Tạo điều kiện cho HS được thực hành và vận dụng nhiều trong thực tế cuộc sống.
4. Tính phù hợp (đặc điểm địa phương, năng lực của học sinh)
- Thể hiện tính đa dạng vùng miền không mang định kiến giới, định kiến dân tộc.
- Phù hợp với văn hóa, lịch sử, địa lí của tỉnh Vĩnh Phúc.
5. Tính sáng tạo, tính tự học
- SGK có tính mở, tạo điều kiện để xây dựng KHGD phù hợp;
- Có thể linh hoạt điều chỉnh để phù hợp với khả năng học tập của HS.
6. Tính hội nhập
- Sách có hướng tới yếu tố hội nhập văn hóa với các vùng miền trong cả nước.
I. Nhận xét
1. Hình thức
-Sách được thiết kế màu sắc sinh động, phù hợp với tâm lý, lứa tuổi, hấp dẫn học sinh;
- Cách thiết kế lô gíc,thống nhất nhưng vẫn thể hiện sự đa dạng giữa các bài học; - -- Hình ảnh phù hợp với nội dung bài học, tạo hứng thú học tập, kích thích tư duy sáng tạo của học sinh.
2. Tính chính xác, khoa học, logic
- Nội dung sách đảm bảo tính khoa học, hiện đại, đáp ứng các yêu cầu cần đạt của chương trình, chú trọng phát triển phẩm chất và năng lực cho các đối tượng học sinh.
- Cấu trúc sách gồm 10 bài học thể hiện 4 mạch nội dung của môn GDCD ở cấp THCS được thực hiện 35 tiết trong năm học. Nội dung 10 bài học trong sách được lựa chọn đã thể hiện đúng và đầy đầy đủ nội dung chương trình môn học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Cấu trúc bài học/chủ đề được thiết kế dễ sử dụng, thuận lợi cho việc triển khai hoạt động dạy và học.
3. Tính thực tiễn, sinh động (gắn kết với cuộc sống)
+ Tích hợp nội môn : Tích hợp giữa các kiến thức kinh tế, pháp luật, đạo đức, kĩ năng sống, các vấn đề môi trường, biến đổi khí hậu, bình đẳng giới...
+ Tích hợp liên môn: Vận dụng kiến thức của các môn học khác (Văn học, Lịch sử, Địa lí,...) để làm sáng tỏ các kiến thức của môn học.
=> Tạo điều kiện cho HS được thực hành và vận dụng nhiều trong thực tế cuộc sống.
4. Tính phù hợp (đặc điểm địa phương, năng lực của học sinh)
- Thể hiện tính đa dạng vùng miền không mang định kiến giới, định kiến dân tộc.
- Phù hợp với văn hóa, lịch sử, địa lí của tỉnh Vĩnh Phúc.
5. Tính sáng tạo, tính tự học
- SGK có tính mở, tạo điều kiện để xây dựng KHGD phù hợp;
- Có thể linh hoạt điều chỉnh để phù hợp với khả năng học tập của HS.
6. Tính hội nhập
- Sách có hướng tới yếu tố hội nhập văn hóa với các vùng miền trong cả nước.