- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,627
- Điểm
- 113
tác giả
PHỤ LỤC 1,2,3 KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN MÔN NGỮ VĂN 6 (Năm học 2024 - 2025) được soạn dưới dạng file word gồm 3 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Số lớp: 04 ; Số học sinh: 186 ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): 0
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 2; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 0 Đại học: 2; Trên đại học: 0
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên [1]: Tốt: 2; Khá: 0 ; Đạt: 0; Chưa đạt: 0
3. Thiết bị dạy học:
4. Phòng học bộ môn/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập
II. KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Phân phối chương trình
[1]
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN NGỮ VĂN 6
(Năm học 2024 - 2025)
MÔN NGỮ VĂN 6
(Năm học 2024 - 2025)
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Số lớp: 04 ; Số học sinh: 186 ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): 0
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 2; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 0 Đại học: 2; Trên đại học: 0
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên [1]: Tốt: 2; Khá: 0 ; Đạt: 0; Chưa đạt: 0
3. Thiết bị dạy học:
STT | Thiết bị dạy học | Số lượng | Các bài thực hành | Ghi chú |
1 | Bộ tranh ngữ văn L6 | 2 | Các văn bản truyện dân gian, truyện đồng thoại | |
2 | Bộ tranh dạy tác phẩm Văn học dân gian Việt Nam và nước ngoài | 1 | Văn bản Thánh Gióng, Sự tích Hồ Gươm, Sọ dừa, Em bé thông minh. | |
3 | Tranh Đền Hùng, Đền Gióng, Đền Thánh Tản Viên | 1 | Văn bản Thánh Gióng | |
4 | Hồ Gươm và Rùa Hồ Gươm | 1 | Văn bản sự tích Hồ Gươm | |
5 | Đĩa ngữ văn L6 | 1 | Một số văn bản truyện dân gian, truyện đồng thoại | |
6 | Tranh ảnh tình huống theo các bài học trong SGK | 1 | Các văn bản truyện dân gian, truyện đồng thoại |
4. Phòng học bộ môn/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập
STT | Tên phòng | Số lượng | Phạm vi và nội dung sử dụng | Ghi chú |
1 | Phòng học | 5 | Sử dụng để giảng dạy. | |
2 | Phòng CNTT | 2 | Sử dụng để dạy các tiết có ứng dụng CNTT, bảng tương tác. | |
3 | Sân trường | 1 | Tổ chức các hoạt động ngoại khóa. |
II. KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Phân phối chương trình
STT | Bài học | Số tiết | Yêu cầu cần đạt |
1 | Bài mở đầu: Hòa nhập vào môi trường mới | 2 | 1. Kiến thức: HS nắm được các nội dung cơ bản của SGK Ngữ văn 6, một số phương pháp học tập, các trục kĩ năng. 2. Năng lực: a. Năng lực chung: Năng lực tự học, giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề. b. Năng lực đặc thù: - Nhận biết được một số nội dung cơ bản của SGK Ngữ văn 6. - Biết được một số phương pháp học tập môn Ngữ văn. - Nêu được những suy nghĩ cảm xúc riêng của bản thân. 3. Phẩm chất: Bồi dưỡng phẩm chất trách nhiệm với việc học tập của bản thân. |
2 | Bài 1: Lắng nghe lịch sử nước mình | 12 | 1. Kiến thức: - Tri thức ngữ văn (truyện dân gian, cốt truyện, sự kiện, nhân vật, lời người kể chuyện, lời nhân vật, yếu tố kì ảo). - Tái hiện lịch sử đất được thể hiện qua 4 văn bản đọc. - Từ đơn, từ phức (từ ghép, từ láy), nghĩa của từ ngữ. - Thành ngữ, nghĩa của một số thành ngữ. 2. Năng lực: - Nhận biết được một số yếu tố của truyền thuyết (cốt truyện, nhân vật, lời người kể chuyện, lời nhân vật, yếu tố kì ảo). - Nhận biết và phân tích được nhân vật qua các chi tiết tiêu biểu trong tính chỉnh thể của tác phẩm và tình cảm cảm xúc của người viết thể hiện qua ngôn ngữ của văn bản. - Nhận biết được từ đơn và từ phức (từ ghép và từ láy), hiểu được tác dụng của việc sử dụng từ láy trong văn bản. Nhận biết được nghĩa một số thành ngữ thông dụng trong văn bản. - Tóm tắt được nội dung chính của văn bản bằng sơ đồ. - Biết thảo luận nhóm nhỏ về một số vấn đề cần có giải pháp thống nhất. 3. Phẩm chất: Biết giữ gìn, phát huy truyền thống dựng nước, giữ nước, trân trọng các giá trị văn hóa của dân tộc. |
[1]
THẦY CÔ TẢI NHÉ!