- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,441
- Điểm
- 113
tác giả
Phụ lục I KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN, KHỐI LỚP: 8 (Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH được soạn dưới dạng file word gồm 14 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 01; Số học sinh: 46; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn: 0
Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 01; Trình độ đào tạo: Đại học
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp: Tốt: 01;
Thiết bị dạy học:
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập: Không
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình chi tiết
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
TRƯỜNG TỔ: KHOA HỌC XÃ HỘI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
Phụ lục I
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC: GIÁO DỤC CÔNG DÂN, KHỐI LỚP: 8
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
(Năm học 2023 - 2024)
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC: GIÁO DỤC CÔNG DÂN, KHỐI LỚP: 8
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
(Năm học 2023 - 2024)
Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 01; Số học sinh: 46; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn: 0
Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 01; Trình độ đào tạo: Đại học
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp: Tốt: 01;
Thiết bị dạy học:
STT | Thiết bị dạy học | Số lượng | Các bài thí nghiệm,thực hành | Ghi chú |
1 | - Bộ tranh minh họa về các truyền thống tốt đẹp của quê hương - Bộ tranh về hình ảnh các di sản văn hóa, hình ảnh bạo lực học đường và các tệ nạn xã hội - Bộ tranh về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên - Bộ tranh về xác định mục tiêu cá nhân của HS - Tranh về phòng chống bạo lực gia đình - Tranh về phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy nổ và các chất độc hại | 4 | Bài 1: Tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam Bài 3: Lao động cần cù, sáng tạo Bài 4: Bảo vệ lẽ phải Bài 5: Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân Bài 7: Phòng chống bạo lực gia đình Bài 9: Phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy nổ và các chất độc hạ | |
2 | - Máy tính,ti vi, video về các tấm gương người tốt, việc tốt, các tấm gương thể hiện thái độ học tập tự giác tích cực để đạt hiệu quả cao | |
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình chi tiết
Cả năm: 35 tuần (35 tiết). Học kì I: 18 tuần (18 tiết). Học kì II: 17 tuần (17 tiết)
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CÁC BÀI HỌC GDCD 8
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CÁC BÀI HỌC GDCD 8
Tiết | Bài dạy/chủ đề |
HỌC KỲ I ( 18 tuần x1 tiết/1 tuần) | |
Tiết 1, 2 | Bài 1: Tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam |
Tiết 3, 4 | Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc |
Tiết 5, 6 | Bài 3: Lao động cần cù, sáng tạo |
Tiết 7 | Ôn tập giữa kỳ 1 |
Tiết 8 | Kiểm tra giữa kỳ 1 |
Tiết 9, 10 | Bài 4: Bảo vệ lẽ phải |
Tiết 11, 12, 13 | Bài 5: Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên |
Tiết 14, 15, 16 | Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân |
Tiết 17 | Ôn tập học kì I |
Tiết 18 | Kiểm tra cuối kỳ 1 |
HỌC KỲ II( 17 tuần x1 tiết/1 tuần) | |
Tiết 19, 20, 21 | Bài 7: Phòng chống bạo lực gia đình |
Tiết 22, 23, 24 | Bài 8: Lập kế hoạch chi tiêu |
Tiết 25 | Ôn tập giữa kỳ 2 |
Tiết 26 | Kiểm tra giữa kỳ 2 |
Tiết 27, 28, 29 | Bài 9: Phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy nổ và các chất độc hại |
Tiết 30, 31, 32, 33 | Bài 10: Quyền và nghĩa vụ lao động của công dân |
Tiết 34 | Ôn tập học kì 2 |
Tiết 35 | Kiểm tra học kì 2 |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỤ THỂ
Môn : GIÁO DỤC CÔNG DÂN 8
Môn : GIÁO DỤC CÔNG DÂN 8
STT | Bài học | Số tiết | Yêu cầu cần đạt |
1 | Bài 1: Tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam | 2 | 1) Về năng lực - Năng lực chung: + Tự chủ và tự học để có những kiến thức cơ bản về truyền thống dân tộc. + Giao tiếp và hợp tác trong làm việc nhóm để thực hiện các nhiệm vụ được phân công. + Giải quyết vấn đề và sáng tạo ở những tình huống liên quan đến truyền thống dân tộc. - Năng lực đặc thù: + Năng lực điều chỉnh hành vi: Thực hiện và đánh giá được những hành vi, việc làm của bản thân và những người xung quanh trong việc thể hiện lòng tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam. + Năng lực tìm hiểu và tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội: Nhận biết được một số hiện tượng, sự kiện, vấn đề trong đời sống xã hội liên quan đến niềm tự hào về truyền thống dân tộc; Bước đầu biết cách thu thập, xử lí thông tin, tìm hiểu một số hiện tượng, sự kiện, tình huống về lòng tự hào truyền thống dân tộc trong thực tiễn; Vận dụng được các kiến thức đã học để phân tích, đánh giá, xử lí tình huống trong thực tiễn về truyền thống dân tộc Việt Nam. 2) Về phẩm chất - Yêu nước: Tích cực, chủ động tham gia các hoạt động tìm hiểu truyền thống của dân tộc; tích cực học tập, rèn luyện để phát huy truyền thống dân tộc - Trách nhiệm: Sống có trách nhiệm thể hiện qua niềm tự hào về truyền thống và những giá trị trị quý báu của truyền thống dân tộc Việt Nam, phê phán những việc làm trái ngược với truyền thống tốt đẹp của dân tộc. |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!