- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,989
- Điểm
- 113
tác giả
POWERPOINT BÁO CÁO BIỆN PHÁP GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM VỚI CÔNG TÁC XÂY DỰNG LỚP 4 TỰ QUẢN được soạn dưới dạng file PPT gồm 20 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
-Tại lớp tôi chủ nhiệm trước đây và một số lớp mà tôi dự giờ tham khảo của các thầy cô trong nhà trường, đa số các giáo viên đã vận dụng được nhiều biện pháp tổ chức lớp học tự quản nhằm nâng cao công tác chủ nhiệm của lớp mình nhưng hiệu quả chưa cao. Các em học sinh vẫn còn lúng túng, mỗi khi được giao việc chưa tự giác thực hện, nhiều em xem đây là việc chung nên còn lơ là….
-Bản thân tôi là một giáo viên chủ nhiệm lớp 4, đây là những năm đầu thực hiện đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông mới, mọi cái bắt đầu được từ từ kế thừa và thay đổi về cách dạy, cách học, cách đánh giá và công tác chủ nhiệm. Vì thế người giáo viên có vai trò quan trọng trong việc đổi mới công tác chủ nhiệm của lớp mình.
- Ban lao động: Có nhiệm vụ theo dõi vệ sinh chung của cả lớp. Đầu tuần, mỗi buổi học phải phân công vệ sinh lần lượt cho các nhóm và kiểm tra nhóm nào chưa thực hiện hoặc thực hiện chưa tốt. Cuối mỗi buổi học cũng phải kiểm tra để kịp thời nhắc nhở các bạn. Ai chưa tham gia vệ sinh theo lịch, bạn nào chưa tiết kiệm, điện, nước… .
+ Hướng dẫn cả lớp tham gia trải nghiệm theo lịch của Đội việc trồng, chăm sóc vườn thuốc nam, bồn hoa, cây cảnh mà đội đã giao. (Ghi lại kết quả báo cáo)
- Ban văn nghệ: Tổ chức cho các bạn hát, múa, chơi trò chơi vào đầu tiết học và cuối tiết học theo chủ điểm của tháng, của tuần. Có thể lồng ghép chơi trò chơi để ôn lại kiến thức cũ. Hướng dẫn và động viên các em trong tổ văn nghệ tìm kiếm những bài hát, những trò chơi tập thể phù hợp với chủ điểm tạo không khí vui vẻ, hứng thú cho học sinh trong mỗi buổi học.
- Ban thư viện: ( Các tổ trưởng, nhóm trưởng là người đứng đầu): Xây dựng kế hoạch thời gian tự quản, ra chơi cho các bạn mượn truyện đọc theo kế hoạch của thự viện đã ấn định, chơi các trò chơi truyền thống, trình bày, giới thiệu sách mới cho các bạn trong lớp, hết thời gian tự giác thu truyện và sắp xếp thư viện góc lớp gọn gàng ngăn nắp. (Có ghi chép và báo cáo)
XEM THÊM WORD
-Tại lớp tôi chủ nhiệm trước đây và một số lớp mà tôi dự giờ tham khảo của các thầy cô trong nhà trường, đa số các giáo viên đã vận dụng được nhiều biện pháp tổ chức lớp học tự quản nhằm nâng cao công tác chủ nhiệm của lớp mình nhưng hiệu quả chưa cao. Các em học sinh vẫn còn lúng túng, mỗi khi được giao việc chưa tự giác thực hện, nhiều em xem đây là việc chung nên còn lơ là….
-Bản thân tôi là một giáo viên chủ nhiệm lớp 4, đây là những năm đầu thực hiện đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông mới, mọi cái bắt đầu được từ từ kế thừa và thay đổi về cách dạy, cách học, cách đánh giá và công tác chủ nhiệm. Vì thế người giáo viên có vai trò quan trọng trong việc đổi mới công tác chủ nhiệm của lớp mình.
- Ban lao động: Có nhiệm vụ theo dõi vệ sinh chung của cả lớp. Đầu tuần, mỗi buổi học phải phân công vệ sinh lần lượt cho các nhóm và kiểm tra nhóm nào chưa thực hiện hoặc thực hiện chưa tốt. Cuối mỗi buổi học cũng phải kiểm tra để kịp thời nhắc nhở các bạn. Ai chưa tham gia vệ sinh theo lịch, bạn nào chưa tiết kiệm, điện, nước… .
+ Hướng dẫn cả lớp tham gia trải nghiệm theo lịch của Đội việc trồng, chăm sóc vườn thuốc nam, bồn hoa, cây cảnh mà đội đã giao. (Ghi lại kết quả báo cáo)
- Ban văn nghệ: Tổ chức cho các bạn hát, múa, chơi trò chơi vào đầu tiết học và cuối tiết học theo chủ điểm của tháng, của tuần. Có thể lồng ghép chơi trò chơi để ôn lại kiến thức cũ. Hướng dẫn và động viên các em trong tổ văn nghệ tìm kiếm những bài hát, những trò chơi tập thể phù hợp với chủ điểm tạo không khí vui vẻ, hứng thú cho học sinh trong mỗi buổi học.
- Ban thư viện: ( Các tổ trưởng, nhóm trưởng là người đứng đầu): Xây dựng kế hoạch thời gian tự quản, ra chơi cho các bạn mượn truyện đọc theo kế hoạch của thự viện đã ấn định, chơi các trò chơi truyền thống, trình bày, giới thiệu sách mới cho các bạn trong lớp, hết thời gian tự giác thu truyện và sắp xếp thư viện góc lớp gọn gàng ngăn nắp. (Có ghi chép và báo cáo)
XEM THÊM WORD
WORD biện pháp “Giáo viên chủ nhiệm với công tác xây dựng lớp học tự quản” - SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM - DIỄN ĐÀN TÀI LIỆU - GIÁO ÁN
WORD biện pháp “Giáo viên chủ nhiệm với công tác xây dựng lớp học tự quản” được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới. Từ những lí do trên tôi xin đưa ra biện pháp “Giáo viên chủ nhiệm với công tác xây dựng lớp học tự quản” 2. Nội dung biện pháp: 2.1 Phân loại học...
yopo.vn
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM GIỎI LỚP 4: Biện pháp xây dựng lớp học tự quản ở lớp 4 - Sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 - DIỄN ĐÀN TÀI LIỆU - GIÁO ÁN
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM GIỎI LỚP 4: Biện pháp xây dựng lớp học tự quản ở lớp 4 được soạn dưới dạng file word gồm 10 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới. CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc MÔ TẢ SÁNG KIẾN Mã...
yopo.vn