Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
Rèn kỹ năng đọc sách giáo khoa Lịch sử cho học sinh trung học phổ thông được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 20 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Dạy học Lịch sử có nhiều phương pháp khác nhau. Đặc biệt trong những năm gần đây, do sự phát triển của khoa học, nhiều phương tiện kỹ thuật hiện đại đã được ứng dụng trong quá trình giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng bộ môn. Học sinh yêu thích môn Lịch sử hơn. Tuy nhiên do tác động của nhiều yếu tố, trong đó có nguyên nhân là học sinh không có kỹ năng đọc sách giáo khoa, thời gian giành cho môn học này lại rất ít, nên các em đến lớp thường trong tình trạng không học bài, không chuẩn bị bài trước. Từ đó ảnh hưởng đến việc tiếp thu kiến thu kiến thức.
Là giáo viên trực tiếp giảng dạy môn học Lịch sử, tôi rất trăn trở về vấn đề này. Trong quá trình lên lớp, nhận thấy đa số học sinh khối lớp 10 rất bỡ ngỡ với phương pháp học của bậc phổ thông trung học, chưa có hoặc yếu về kỹ năng đọc sách, xuất phát từ thực tế đó và nguyện vọng riêng của mình, tôi đưa ra giải pháp “Rèn kỹ năng đọc sách giáo khoa Lịch sử cho học sinh trung học phổ thông” nhằm giúp các em có khả năng không chỉ đọc sách giáo khoa, nâng cao chất lượng dạy học môn Lịch sử nói riêng mà còn đối với các bộ môn khác trong trường phổ thông.
1. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Cũng như các môn học khác, môn Lịch sử có nhiệm vụ và góp phần vào việc thực hiện mục tiêu đào tạo chung của trường phổ thông. Không chỉ cung cấp những kiến thức cơ sở của khoa học Lịch sử, bộ môn này còn rèn luyện cho học sinh các thao tác tư duy, kĩ năng vận dụng vào cuộc sống. Do đó, quá trình học tập môn Lịch sử ở trường phổ thông đòi hỏi học sinh phải biết cách ghi nhớ, hiểu, vận dụng, sáng tạo. Đã từng có quan niệm sai lầm cho rằng học Lịch sử chỉ cần học thuộc lòng sách giáo khoa, ghi nhớ các sự kiện - hiện tượng lịch sử là đạt, không cần phải tư duy - động não, không có bài tập thực hành…Dạy học Lịch sử có nhiều phương pháp khác nhau. Đặc biệt trong những năm gần đây, do sự phát triển của khoa học, nhiều phương tiện kỹ thuật hiện đại đã được ứng dụng trong quá trình giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng bộ môn. Học sinh yêu thích môn Lịch sử hơn. Tuy nhiên do tác động của nhiều yếu tố, trong đó có nguyên nhân là học sinh không có kỹ năng đọc sách giáo khoa, thời gian giành cho môn học này lại rất ít, nên các em đến lớp thường trong tình trạng không học bài, không chuẩn bị bài trước. Từ đó ảnh hưởng đến việc tiếp thu kiến thu kiến thức.
Là giáo viên trực tiếp giảng dạy môn học Lịch sử, tôi rất trăn trở về vấn đề này. Trong quá trình lên lớp, nhận thấy đa số học sinh khối lớp 10 rất bỡ ngỡ với phương pháp học của bậc phổ thông trung học, chưa có hoặc yếu về kỹ năng đọc sách, xuất phát từ thực tế đó và nguyện vọng riêng của mình, tôi đưa ra giải pháp “Rèn kỹ năng đọc sách giáo khoa Lịch sử cho học sinh trung học phổ thông” nhằm giúp các em có khả năng không chỉ đọc sách giáo khoa, nâng cao chất lượng dạy học môn Lịch sử nói riêng mà còn đối với các bộ môn khác trong trường phổ thông.