- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,989
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC DỰ ÁN VÀO CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH THCS được soạn dưới dạng file word gồm 2 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Khung chương trình THCS.
Các văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học của Bộ, của Sở, của phòng GD-ĐT thành phố Phúc Yên.
Chương trình, SGK bậc THCS hiện hành.
Công văn 5555/BGDĐT-GDTrH của Bộ GD-ĐT.
Công văn số 1466/SGDĐT- GDTrH về việc tổ chfíc Hội thảo chuyên đề đổi mới sinh hoạt chuyên môn cấp THCS.
Tài liệu nghiên cfíu:
1, “ Bí ẩn của não phải- mỗi đfía trẻ là một thiên tài” của giáo sư: Makoto Shichida.
2, “ Cha mẹ phải làm gì khi con không thích học” của tác giả Lỗ Bằng Trình.
3, “ Vô cùng tàn nhẫn, vô cùng yêu thương” Sara Imas nói về phương pháp dạy con của người Do Thái.
4, “ Dạy cho trẻ tư duy” TS Darlene Sweetland và TS Ron Stolberg.
5, Wikipedia tiếng Việt.
Cơ sở thực tiễn.
Trên thực tế, sách giáo khoa Tiếng Anh cấp THCS đã có một hệ thống các chủ đề rất phong phú và đa dạng, tuy nhiên chính điều này lại khiến cho giáo viên gặp không ít khó khăn trong quá trình tiếp cận nội dung và truyền đạt lại cho học sinh. Việc giáo viên hướng dẫn học sinh cách tiếp cận các chủ đề chủ điểm sao
cho thật sự hiệu quả, từ đó giúp học sinh lĩnh hội tri thfíc phát triển tốt các kĩ năng là một vấn đề cấp thiết. Phương pháp dạy học dự án được đánh giá là một trong những hình thfíc dạy học vừa có tính hợp tác, vừa có tính thực tiễn cao đáp fíng được những yêu cầu đổi mới về phương pháp giảng dạy ngoại ngữ và cách kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực người học.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
Cơ sở lí luận và thực tiễn:
Cơ sở lí luận:Khung chương trình THCS.
Các văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học của Bộ, của Sở, của phòng GD-ĐT thành phố Phúc Yên.
Chương trình, SGK bậc THCS hiện hành.
Công văn 5555/BGDĐT-GDTrH của Bộ GD-ĐT.
Công văn số 1466/SGDĐT- GDTrH về việc tổ chfíc Hội thảo chuyên đề đổi mới sinh hoạt chuyên môn cấp THCS.
Tài liệu nghiên cfíu:
1, “ Bí ẩn của não phải- mỗi đfía trẻ là một thiên tài” của giáo sư: Makoto Shichida.
2, “ Cha mẹ phải làm gì khi con không thích học” của tác giả Lỗ Bằng Trình.
3, “ Vô cùng tàn nhẫn, vô cùng yêu thương” Sara Imas nói về phương pháp dạy con của người Do Thái.
4, “ Dạy cho trẻ tư duy” TS Darlene Sweetland và TS Ron Stolberg.
5, Wikipedia tiếng Việt.
Cơ sở thực tiễn.
Trên thực tế, sách giáo khoa Tiếng Anh cấp THCS đã có một hệ thống các chủ đề rất phong phú và đa dạng, tuy nhiên chính điều này lại khiến cho giáo viên gặp không ít khó khăn trong quá trình tiếp cận nội dung và truyền đạt lại cho học sinh. Việc giáo viên hướng dẫn học sinh cách tiếp cận các chủ đề chủ điểm sao
cho thật sự hiệu quả, từ đó giúp học sinh lĩnh hội tri thfíc phát triển tốt các kĩ năng là một vấn đề cấp thiết. Phương pháp dạy học dự án được đánh giá là một trong những hình thfíc dạy học vừa có tính hợp tác, vừa có tính thực tiễn cao đáp fíng được những yêu cầu đổi mới về phương pháp giảng dạy ngoại ngữ và cách kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực người học.
Phương pháp dạy học dự án
THẦY CÔ TẢI NHÉ!