- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,142
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Biện pháp xây dựng trường học hạnh phúc ở trường trung học phổ thông được soạn dưới dạng file word gồm 83 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Vì thế, giáo dục với vai trò quan trọng của nó cũng cần phải được nhìn nhận, được tiếp cận ở việc mang lại hạnh phúc cho người học và nhà trường phải trở thành trường học hạnh phúc, ở đó mọi người đều có được cảm giác sung sướng vì đạt được ý nguyện. Trong đó quan trọng nhất là làm thế nào để mỗi thầy giáo, cô giáo của chúng ta được hạnh phúc, để họ có thể mang đến hạnh phúc cho học sinh theo kiểu dây chuyền mà hiệu trưởng là người khởi nguồn và tổ chức, kiến tạo; ngược lại, sự thành công và hạnh phúc của học sinh, của giáo viên lại là thành công và niềm vui của hiệu trưởng. Tôi rất tâm đắc với câu nói “Người giáo viên hạnh phúc sẽ thay đổi cả thế giới”.
Kế hoạch nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo, người lao động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới hướng tới xây dựng một trường học hạnh phúc”, đồng thời đã tổ chức phát động “Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo, người lao động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới hướng tới xây dựng một trường học hạnh phúc” tại trường THPT ........................ tháng 9/2019.
Xuất phát từ những cơ sở lý luận và thực tiễn nêu trên, tôi chọn đề tài “Biện pháp xây dựng trường học hạnh phúc ở trường trung học phổ thông ........................, tỉnh ........................” để làm đề tài nghiên cứu cho sáng kiến của của mình.
Đề xuất các biện pháp để xây dựng trường học hạnh phúc tại trường THPT Đức
Hợp.
quan tâm thực hiện vì nó đáp ứng được những yêu cầu của đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong bối cảnh hiện nay. Nếu triển khai tại trường THPT ........................ bằng những biện pháp phù hợp với đặc điểm của nhà trường và thực tiễn địa phương thì sẽ giúp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.
Hợp.
nghiên cứu sau:
Phương pháp nghiên cứu lí luận: Nghiên cứu cơ sở lí luận về trường học hạnhphúc.
Phương pháp thống kê: Thống kê, phân tích số liệu thu thập được trong quá trình điều tra, tìm hiểu về nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh nhà trường về trường học hạnh phúc.
Thời gian nghiên cứu tạo ra các biện pháp: Từ tháng 1/2019 đến tháng 3/2020.
Đóng góp của đề tài: Đề xuất được các biện pháp xây dựng trường học hạnh phúc từ đó khái quát thành các tiêu chí xây dựng trường học hạnh phúc tại trường THPT .........................
Phần I. Cơ sở lí luận và thực tiễn về trường học hạnh phúc.
Phần II. Biện pháp xây dựng trường học hạnh phúc ở trường THPT ........................ và kết quả đạt được sau khi triển khai thực hiện.
Phần III. Kết luận và khuyến nghị.
thầy cô tải nhé!
Lý do chọn đề tài
Cơ sở lý luận
Hạnh phúc là điều mà hàng ngàn đời nay mỗi chúng ta luôn mong muốn đạt được trong cuộc sống của mình. Ở mỗi thời điểm, mỗi địa điểm khác nhau, chúng ta sẽ mong muốn hạnh phúc với những nội hàm khác nhau. Hiểu một cách đơn giản nhất hạnh phúc là trạng thái sung sướng vì cảm thấy hoàn toàn đạt được ý nguyện. Đó là mục tiêu sống, mục tiêu hành động của bất cứ cá nhân nào trong cuộc đời này.Vì thế, giáo dục với vai trò quan trọng của nó cũng cần phải được nhìn nhận, được tiếp cận ở việc mang lại hạnh phúc cho người học và nhà trường phải trở thành trường học hạnh phúc, ở đó mọi người đều có được cảm giác sung sướng vì đạt được ý nguyện. Trong đó quan trọng nhất là làm thế nào để mỗi thầy giáo, cô giáo của chúng ta được hạnh phúc, để họ có thể mang đến hạnh phúc cho học sinh theo kiểu dây chuyền mà hiệu trưởng là người khởi nguồn và tổ chức, kiến tạo; ngược lại, sự thành công và hạnh phúc của học sinh, của giáo viên lại là thành công và niềm vui của hiệu trưởng. Tôi rất tâm đắc với câu nói “Người giáo viên hạnh phúc sẽ thay đổi cả thế giới”.
Cơ sở thực tiễn
Hiện nay, khái niệm trường học hạnh phúc đang ngày càng phổ biến, được các cấp lãnh đạo, các nhà trường quan tâm. Các hội thảo xây dựng trường học hạnh phúc được tổ chức khá nhiều. Bộ GD - ĐT cũng đã có công văn số 2033/BGDĐT- NGCBQLGD ngày 13/5/2019 về việc “Chỉ đạo, triển khai Kế hoạch nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo”; Ban Thường vụ Công đoàn ngành giáo dục Việt Nam có công văn số 57/CĐN ngày 15/12/2019 về việc hướng dẫn các đơn vị trường học tổ chức và tham gia xây dựng trường học hạnh phúc theo “Kế hoạch nâng cao năng lực ứng xử sư phạm đạo đức nhà giáo, người lao động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”. Sở GD - ĐT ........................ và Công đoàn ngành cũng đã triển khai kế hoạch liên tịch số 549/KHLT-SGDĐT-CĐN ngày 17/4/2019 về việc “Triển khaiKế hoạch nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo, người lao động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới hướng tới xây dựng một trường học hạnh phúc”, đồng thời đã tổ chức phát động “Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo, người lao động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới hướng tới xây dựng một trường học hạnh phúc” tại trường THPT ........................ tháng 9/2019.
Xuất phát từ những cơ sở lý luận và thực tiễn nêu trên, tôi chọn đề tài “Biện pháp xây dựng trường học hạnh phúc ở trường trung học phổ thông ........................, tỉnh ........................” để làm đề tài nghiên cứu cho sáng kiến của của mình.
Mục đích nghiên cứu
Nghiên cứu khái niệm hạnh phúc, trường học hạnh phúc nhằm áp dụng vào thực tiễn tại trường THPT .........................Đề xuất các biện pháp để xây dựng trường học hạnh phúc tại trường THPT Đức
Hợp.
Giả thuyết khoa học
Trường học hạnh phúc là mô hình nhà trường đang được nhiều cơ sở giáo dụcquan tâm thực hiện vì nó đáp ứng được những yêu cầu của đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong bối cảnh hiện nay. Nếu triển khai tại trường THPT ........................ bằng những biện pháp phù hợp với đặc điểm của nhà trường và thực tiễn địa phương thì sẽ giúp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.
Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu
- Cơ sở lý thuyết về trường học hạnh phúc.
- Biện pháp để xây dựng trường học hạnh phúc tại trường THPT .........................
Phạm vi nghiên cứu
Hoạt động xây dựng trường học hạnh phúc tại trường THPT .........................Nhiệm vụ nghiên cứu
- Nghiên cứu cơ sở lý luận về trường học hạnh phúc.
- Điều tra, tìm hiểu về nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh nhà trường về trường học hạnh phúc.
- Đề xuất biện pháp để xây dựng trường học hạnh phúc tại trường THPT Đức
Hợp.
Phương pháp nghiên cứu
Để thực hiện các nhiệm vụ trên chúng tôi sử dụng phối hợp các phương phápnghiên cứu sau:
Phương pháp nghiên cứu lí luận: Nghiên cứu cơ sở lí luận về trường học hạnhphúc.
Phương pháp thống kê: Thống kê, phân tích số liệu thu thập được trong quá trình điều tra, tìm hiểu về nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh nhà trường về trường học hạnh phúc.
Thời gian nghiên cứu tạo ra các biện pháp: Từ tháng 1/2019 đến tháng 3/2020.
Đóng góp của đề tài: Đề xuất được các biện pháp xây dựng trường học hạnh phúc từ đó khái quát thành các tiêu chí xây dựng trường học hạnh phúc tại trường THPT .........................
Cấu trúc
Ngoài phần mở đầu, phần kết luận, tài liệu tham khảo và phụ lục, cấu trúc sáng kiến gồm có ba phần:Phần I. Cơ sở lí luận và thực tiễn về trường học hạnh phúc.
Phần II. Biện pháp xây dựng trường học hạnh phúc ở trường THPT ........................ và kết quả đạt được sau khi triển khai thực hiện.
Phần III. Kết luận và khuyến nghị.
thầy cô tải nhé!