Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
SKKN THPT

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
85,178
Điểm
113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Biện pháp xây dựng trường học hạnh phúc ở trường trung học phổ thông được soạn dưới dạng file word gồm 83 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

Lý do chọn đề tài​

Cơ sở lý luận​

Hạnh phúc là điều mà hàng ngàn đời nay mỗi chúng ta luôn mong muốn đạt được trong cuộc sống của mình. Ở mỗi thời điểm, mỗi địa điểm khác nhau, chúng ta sẽ mong muốn hạnh phúc với những nội hàm khác nhau. Hiểu một cách đơn giản nhất hạnh phúc là trạng thái sung sướng vì cảm thấy hoàn toàn đạt được ý nguyện. Đó là mục tiêu sống, mục tiêu hành động của bất cứ cá nhân nào trong cuộc đời này.
Vì thế, giáo dục với vai trò quan trọng của nó cũng cần phải được nhìn nhận, được tiếp cận ở việc mang lại hạnh phúc cho người học và nhà trường phải trở thành trường học hạnh phúc, ở đó mọi người đều có được cảm giác sung sướng vì đạt được ý nguyện. Trong đó quan trọng nhất là làm thế nào để mỗi thầy giáo, cô giáo của chúng ta được hạnh phúc, để họ có thể mang đến hạnh phúc cho học sinh theo kiểu dây chuyền mà hiệu trưởng là người khởi nguồn và tổ chức, kiến tạo; ngược lại, sự thành công và hạnh phúc của học sinh, của giáo viên lại là thành công và niềm vui của hiệu trưởng. Tôi rất tâm đắc với câu nói “Người giáo viên hạnh phúc sẽ thay đổi cả thế giới”.

Cơ sở thực tiễn​

Hiện nay, khái niệm trường học hạnh phúc đang ngày càng phổ biến, được các cấp lãnh đạo, các nhà trường quan tâm. Các hội thảo xây dựng trường học hạnh phúc được tổ chức khá nhiều. Bộ GD - ĐT cũng đã có công văn số 2033/BGDĐT- NGCBQLGD ngày 13/5/2019 về việc “Chỉ đạo, triển khai Kế hoạch nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo”; Ban Thường vụ Công đoàn ngành giáo dục Việt Nam có công văn số 57/CĐN ngày 15/12/2019 về việc hướng dẫn các đơn vị trường học tổ chức và tham gia xây dựng trường học hạnh phúc theo “Kế hoạch nâng cao năng lực ứng xử sư phạm đạo đức nhà giáo, người lao động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”. Sở GD - ĐT ........................ và Công đoàn ngành cũng đã triển khai kế hoạch liên tịch số 549/KHLT-SGDĐT-CĐN ngày 17/4/2019 về việc “Triển khai

Kế hoạch nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo, người lao động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới hướng tới xây dựng một trường học hạnh phúc”, đồng thời đã tổ chức phát động “Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo, người lao động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới hướng tới xây dựng một trường học hạnh phúc” tại trường THPT ........................ tháng 9/2019.
Xuất phát từ những cơ sở lý luận và thực tiễn nêu trên, tôi chọn đề tài “Biện pháp xây dựng trường học hạnh phúc ở trường trung học phổ thông ........................, tỉnh ........................” để làm đề tài nghiên cứu cho sáng kiến của của mình.

Mục đích nghiên cứu​

Nghiên cứu khái niệm hạnh phúc, trường học hạnh phúc nhằm áp dụng vào thực tiễn tại trường THPT .........................
Đề xuất các biện pháp để xây dựng trường học hạnh phúc tại trường THPT Đức

Hợp.


Giả thuyết khoa học​

Trường học hạnh phúc là mô hình nhà trường đang được nhiều cơ sở giáo dục

quan tâm thực hiện vì nó đáp ứng được những yêu cầu của đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong bối cảnh hiện nay. Nếu triển khai tại trường THPT ........................ bằng những biện pháp phù hợp với đặc điểm của nhà trường và thực tiễn địa phương thì sẽ giúp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.

Đối tượng và phạm vi nghiên cứu​

Đối tượng nghiên cứu​

  • Cơ sở lý thuyết về trường học hạnh phúc.
  • Biện pháp để xây dựng trường học hạnh phúc tại trường THPT .........................

Phạm vi nghiên cứu​

Hoạt động xây dựng trường học hạnh phúc tại trường THPT .........................

Nhiệm vụ nghiên cứu​

  • Nghiên cứu cơ sở lý luận về trường học hạnh phúc.

  • Điều tra, tìm hiểu về nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh nhà trường về trường học hạnh phúc.
  • Đề xuất biện pháp để xây dựng trường học hạnh phúc tại trường THPT Đức

Hợp.


Phương pháp nghiên cứu​

Để thực hiện các nhiệm vụ trên chúng tôi sử dụng phối hợp các phương pháp

nghiên cứu sau:

Phương pháp nghiên cứu lí luận: Nghiên cứu cơ sở lí luận về trường học hạnhphúc.

Phương pháp thống kê: Thống kê, phân tích số liệu thu thập được trong quá trình điều tra, tìm hiểu về nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh nhà trường về trường học hạnh phúc.

Thời gian nghiên cứu tạo ra các biện pháp: Từ tháng 1/2019 đến tháng 3/2020.

Đóng góp của đề tài: Đề xuất được các biện pháp xây dựng trường học hạnh phúc từ đó khái quát thành các tiêu chí xây dựng trường học hạnh phúc tại trường THPT .........................

Cấu trúc​

Ngoài phần mở đầu, phần kết luận, tài liệu tham khảo và phụ lục, cấu trúc sáng kiến gồm có ba phần:

Phần I. Cơ sở lí luận và thực tiễn về trường học hạnh phúc.

Phần II. Biện pháp xây dựng trường học hạnh phúc ở trường THPT ........................ và kết quả đạt được sau khi triển khai thực hiện.

Phần III. Kết luận và khuyến nghị.

1727884933553.png


1727884943418.png



thầy cô tải nhé!
 

DOWNLOAD FILE

  • SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Biện pháp xây dựng trường học hạnh phúc ở trường trung học phổ thông .docx
    8 MB · Lượt tải : 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    báo cáo sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục thpt cách viết sáng kiến kinh nghiệm thpt kho sáng kiến kinh nghiệm môn văn thpt kho sáng kiến kinh nghiệm thpt mẫu sáng kiến kinh nghiệm môn vật lý thpt phiếu chấm sáng kiến kinh nghiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm cấp 3 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp thpt sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thpt violet sáng kiến kinh nghiệm công tác đoàn trường thpt sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm dạy nghe tiếng anh thpt sáng kiến kinh nghiệm elearning sáng kiến kinh nghiệm gdcd thpt sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thpt sáng kiến kinh nghiệm hay thpt môn anh sáng kiến kinh nghiệm hóa học thpt sáng kiến kinh nghiệm hóa học thpt violet sáng kiến kinh nghiệm hóa thpt sáng kiến kinh nghiệm kế toán trường thpt sáng kiến kinh nghiệm lịch sử thpt sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 đạt giải sáng kiến kinh nghiệm môn bóng chuyền thpt sáng kiến kinh nghiệm môn công nghệ thpt sáng kiến kinh nghiệm môn gdcd thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn giáo dục công dân thpt sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử bậc thpt sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử thpt- violet sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn sinh học thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn the dục thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thpt sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thpt mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán thpt sáng kiến kinh nghiệm môn toán thpt 2020 sáng kiến kinh nghiệm môn toán thpt file word sáng kiến kinh nghiệm môn toán thpt file word violet sáng kiến kinh nghiệm môn vật lý thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý thpt violet sáng kiến kinh nghiệm năm 2020 sáng kiến kinh nghiệm ôn thi thpt quốc gia sáng kiến kinh nghiệm quản lý giáo dục thpt sáng kiến kinh nghiệm thể dục thpt sáng kiến kinh nghiệm thiết bị dạy học thpt sáng kiến kinh nghiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm thpt môn hóa sáng kiến kinh nghiệm thpt môn lịch sử sáng kiến kinh nghiệm thpt môn ngữ văn sáng kiến kinh nghiệm thpt môn sinh sáng kiến kinh nghiệm thpt môn tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm thpt môn tin học sáng kiến kinh nghiệm thpt môn toán sáng kiến kinh nghiệm thpt môn vật lý sáng kiến kinh nghiệm thpt sinh học sáng kiến kinh nghiệm thpt violet sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thpt sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thpt violet sáng kiến kinh nghiệm tin học thpt sáng kiến kinh nghiệm tin học thpt violet sáng kiến kinh nghiệm tin thpt sáng kiến kinh nghiệm toán thpt sáng kiến kinh nghiệm toán thpt hay sáng kiến kinh nghiệm toán thpt violet sáng kiến kinh nghiệm trong dạy học toán thpt sáng kiến kinh nghiệm trung học phổ thông sáng kiến kinh nghiệm văn thpt sáng kiến kinh nghiệm vật lý thpt sáng kiến kinh nghiệm y tế trường học thpt sáng kiến kinh nghiệm đá cầu thpt sáng kiến kinh nghiệm đại học sáng kiến kinh nghiệm địa lý thpt sáng kiến môn tin học thpt sáng kiến môn toán thpt sáng kiến thpt tên sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thpt tổng hợp các sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh đề tài sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thpt
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    MUA FILE SÁNG KIẾN
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    39,264
    Bài viết
    40,704
    Thành viên
    154,932
    Thành viên mới nhất
    chương nguyễn 112
    Top