- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,989
- Điểm
- 113
tác giả
Sáng kiến kinh nghiệm của hiệu trưởng tiểu học: MỘT SỐ BIỆN PHÁP XÂY DỰNG TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA MỨC ĐỘ 1 được soạn dưới dạng file word gồm 44 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Người nghiên cứu: ......................
Hiệu trưởng Trường Tiểu học ......................
I. PHẦN MỞ ĐẦU
1- Lý do chọn đề tài:
Trường học là nơi dìu dắt học sinh bắt đầu tiếp xúc với nguồn tri thức của nhân loại, giúp học sinh biết cách sống và lao động. Trong nhà trường, học sinh cần phải tiếp thu những tri thức khoa học một cách có hệ thống, những kỹ năng, kỹ xảo cần thiết để hình thành và phát triển những phẩm chất tốt đẹp ban đầu của con người mới. Môi trường giáo dục luôn có những tác động rất lớn đến sự hình thành và phát triển nhân cách con người thông qua các mối quan hệ xã hội đa dạng.
Mục tiêu của Đảng và Nhà nước ta hiện nay là đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phấn đấu đưa đất nước thoát khỏi tình trạng kém phát triển và đến năm 2025 cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Để thực hiện mục tiêu trên, nhiệm vụ của ngành giáo dục hiện nay là tập trung xây dựng các trường học đạt chuẩn Quốc gia. Trường đạt chuẩn Quốc gia được xem là thước đo đánh giá hình thức hoạt động và hiệu quả đạt được của các loại hình trường, trên cơ sở đó để thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nhằm đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, đáp ứng yêu cầu đổi mới của đất nước.
Mô hình chuẩn của một trường tiểu học là mục tiêu phấn đấu của tất cả các trường Tiểu học, nhằm mục đích có đủ mọi điều kiện về cơ sở vật chất để đội ngũ giáo viên thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy của mình và học sinh có đủ các điều kiện để tham gia học tập tốt hơn.
Từ khi có quy chế công nhận trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia, Ban hành kèm theo Quyết định số 32/2005/QĐ-BGD&ĐT ngày 24/10/2005 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường Tiểu học đều có hướng phấn đấu và quyết tâm xây dựng đơn vị mình đạt chuẩn Quốc gia. Các trường khi đã xây dựng đạt trường chuẩn Quốc gia, thì cố gắng phấn đấu duy trì trường chuẩn với chất lượng ngày càng cao hơn. Và nhất là hiện nay, Thông tư số: 17/2018/TT-BGDĐT có hiệu lực thi hành từ ngày 18 tháng 02 năm 2018 (thay thế thông tư 59) đòi hỏi về cơ sở vật chất của các trường Tiểu học ngày càng cao hơn. Đây chính là mục tiêu hướng đến của toàn xã hội, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, tạo ra môi trường giáo dục đầy đủ các phương tiện để giáo dục toàn diện, vừa dạy chữ, vừa dạy người. Tất cả đều nhằm đáp ứng mục tiêu nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
MỘT SỐ BIỆN PHÁP XÂY DỰNG
TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA MỨC ĐỘ 1
MỘT SỐ BIỆN PHÁP XÂY DỰNG
TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA MỨC ĐỘ 1
Người nghiên cứu: ......................
Hiệu trưởng Trường Tiểu học ......................
I. PHẦN MỞ ĐẦU
1- Lý do chọn đề tài:
Trường học là nơi dìu dắt học sinh bắt đầu tiếp xúc với nguồn tri thức của nhân loại, giúp học sinh biết cách sống và lao động. Trong nhà trường, học sinh cần phải tiếp thu những tri thức khoa học một cách có hệ thống, những kỹ năng, kỹ xảo cần thiết để hình thành và phát triển những phẩm chất tốt đẹp ban đầu của con người mới. Môi trường giáo dục luôn có những tác động rất lớn đến sự hình thành và phát triển nhân cách con người thông qua các mối quan hệ xã hội đa dạng.
Mục tiêu của Đảng và Nhà nước ta hiện nay là đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phấn đấu đưa đất nước thoát khỏi tình trạng kém phát triển và đến năm 2025 cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Để thực hiện mục tiêu trên, nhiệm vụ của ngành giáo dục hiện nay là tập trung xây dựng các trường học đạt chuẩn Quốc gia. Trường đạt chuẩn Quốc gia được xem là thước đo đánh giá hình thức hoạt động và hiệu quả đạt được của các loại hình trường, trên cơ sở đó để thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nhằm đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, đáp ứng yêu cầu đổi mới của đất nước.
Mô hình chuẩn của một trường tiểu học là mục tiêu phấn đấu của tất cả các trường Tiểu học, nhằm mục đích có đủ mọi điều kiện về cơ sở vật chất để đội ngũ giáo viên thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy của mình và học sinh có đủ các điều kiện để tham gia học tập tốt hơn.
Từ khi có quy chế công nhận trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia, Ban hành kèm theo Quyết định số 32/2005/QĐ-BGD&ĐT ngày 24/10/2005 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường Tiểu học đều có hướng phấn đấu và quyết tâm xây dựng đơn vị mình đạt chuẩn Quốc gia. Các trường khi đã xây dựng đạt trường chuẩn Quốc gia, thì cố gắng phấn đấu duy trì trường chuẩn với chất lượng ngày càng cao hơn. Và nhất là hiện nay, Thông tư số: 17/2018/TT-BGDĐT có hiệu lực thi hành từ ngày 18 tháng 02 năm 2018 (thay thế thông tư 59) đòi hỏi về cơ sở vật chất của các trường Tiểu học ngày càng cao hơn. Đây chính là mục tiêu hướng đến của toàn xã hội, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, tạo ra môi trường giáo dục đầy đủ các phương tiện để giáo dục toàn diện, vừa dạy chữ, vừa dạy người. Tất cả đều nhằm đáp ứng mục tiêu nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!