- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,989
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM GIẢI PHÁP TỔ CHỨC GIÁO DỤC CHO ĐỘI VIÊN, HỌC SINH THỰC HIỆN PHONG TRÀO “NGHÌN VIỆC TỐT” KHỐI TIỂU HỌC NĂM 2022-2023 được soạn dưới dạng file word gồm 14 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Giải pháp tổ chức giáo dục cho Đội viên, học sinh thực hiện phong trào “Nghìn việc tốt”
GIẢI PHÁP TỔ CHỨC GIÁO DỤC CHO ĐỘI VIÊN,
HỌC SINH THỰC HIỆN PHONG TRÀO “NGHÌN VIỆC TỐT”
I. Phần mở đầu.
1. Lời mở đầu.
Việc tổ chức giáo dục cho Đội viên, học sinh thực hiện phong trào “Nghìn việc tốt” là việc làm thường xuyên và liên tục của tổ chức Đội trong nhà trường. Chính việc tổ chức phong trào “ Nghìn việc tốt” nhằm định hướng và hướng dẫn cho các em cần phải làm những việc làm tốt thông qua việc học tập, lao động, thông qua các hoạt động xã hội , . . . để từ đó rèn luyện các em trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ . Chính từ phong trào “Nghìn việc tốt” sẽ phát hiện ra những nhân tố điển hình để giáo dục những học sinh khác làm theo.
2. Lý do chọn đề tài.
Giáo dục cho đội viên, học sinh thực hiện phong trào “Nghìn việc tốt” là một trong những phong trào của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, giúp cho thiếu nhi nhận thức được những việc làm tốt hằng ngày trong học tập, trong lao động, trong các hoạt động xã hội, . . . để từ đó các em làm theo, giáo dục và hình thành nhân cách học sinh là sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội, làm cho phong trào có sức lan tỏa trong toàn Liên đội. Đó chính là lý do, tôi chọn đề tài giải pháp tổ chức giáo dục cho Đội viên, học sinh thực hiện phong trào “ Nghìn việc tốt”
3. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu.
Đối tượng: Giải pháp tổ chức giáo dục cho đội viên, học sinh thực hiện phong trào “ Nghìn việc tốt”.
Phạm vi: Học sinh Trường Tiểu học ...................– ...................– ..................., năm học 2022 – 2023.
4. Mục đích nghiên cứu.
Giáo dục cho đội viên, học sinh thực hiện phong trào “Nghìn việc tốt” là nhằm xây dựng môi trường hoạt động để các em cùng nhau thi đua học tập, thi đua lao động, chăm rèn luyện sức khỏe, phát triển thể lực và trau dồi kỹ năng thông qua các hoạt động học tập, vui chơi giải trí, các hoạt động cộng đồng; từ đó giúp các em nâng cao nhận thức, sống tích cực, lành mạnh, có giá trị, biết yêu thương và chia sẻ, phát triển năng lực, tự hoàn thiện bản thân, giáo dục học sinh thực hiện tốt theo 5 điều Bác Hồ dạy.
Giải pháp tổ chức giáo dục cho Đội viên, học sinh thực hiện phong trào “Nghìn việc tốt”
5. Điểm mới trong kết quả nghiên cứu.
Để ghi nhận việc làm tốt của các em. Mỗi học sinh, đội viên đăng ký việc làm tốt vào phiếu “Hoa việc tốt”. Mỗi tuần, mỗi tháng, em nào làm được nhiều việc làm tốt ở nhà cũng như ở trường, các em ghi vào phiếu, vào vở, tên việc làm tốt, thời gian thực hiện, kết quả đạt được và có chữ ký của giáo viên chủ nhiệm. Sau mỗi đợt thi đua, em nào làm được nhiều việc tốt, có sự bình chọn của nhiều bạn trong lớp, sau đó giáo viên chủ nhiệm tổng hợp lại và gửi danh sách cho Tổng phụ trách Đội. Nhà trường tặng cho các em giấy khen về phong trào “Nghìn việc tốt”.
II. Phần nội dung.
THẦY CÔ TẢI NHÉ
Giải pháp tổ chức giáo dục cho Đội viên, học sinh thực hiện phong trào “Nghìn việc tốt”
GIẢI PHÁP TỔ CHỨC GIÁO DỤC CHO ĐỘI VIÊN,
HỌC SINH THỰC HIỆN PHONG TRÀO “NGHÌN VIỆC TỐT”
I. Phần mở đầu.
1. Lời mở đầu.
Việc tổ chức giáo dục cho Đội viên, học sinh thực hiện phong trào “Nghìn việc tốt” là việc làm thường xuyên và liên tục của tổ chức Đội trong nhà trường. Chính việc tổ chức phong trào “ Nghìn việc tốt” nhằm định hướng và hướng dẫn cho các em cần phải làm những việc làm tốt thông qua việc học tập, lao động, thông qua các hoạt động xã hội , . . . để từ đó rèn luyện các em trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ . Chính từ phong trào “Nghìn việc tốt” sẽ phát hiện ra những nhân tố điển hình để giáo dục những học sinh khác làm theo.
2. Lý do chọn đề tài.
Giáo dục cho đội viên, học sinh thực hiện phong trào “Nghìn việc tốt” là một trong những phong trào của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, giúp cho thiếu nhi nhận thức được những việc làm tốt hằng ngày trong học tập, trong lao động, trong các hoạt động xã hội, . . . để từ đó các em làm theo, giáo dục và hình thành nhân cách học sinh là sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội, làm cho phong trào có sức lan tỏa trong toàn Liên đội. Đó chính là lý do, tôi chọn đề tài giải pháp tổ chức giáo dục cho Đội viên, học sinh thực hiện phong trào “ Nghìn việc tốt”
3. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu.
Đối tượng: Giải pháp tổ chức giáo dục cho đội viên, học sinh thực hiện phong trào “ Nghìn việc tốt”.
Phạm vi: Học sinh Trường Tiểu học ...................– ...................– ..................., năm học 2022 – 2023.
4. Mục đích nghiên cứu.
Giáo dục cho đội viên, học sinh thực hiện phong trào “Nghìn việc tốt” là nhằm xây dựng môi trường hoạt động để các em cùng nhau thi đua học tập, thi đua lao động, chăm rèn luyện sức khỏe, phát triển thể lực và trau dồi kỹ năng thông qua các hoạt động học tập, vui chơi giải trí, các hoạt động cộng đồng; từ đó giúp các em nâng cao nhận thức, sống tích cực, lành mạnh, có giá trị, biết yêu thương và chia sẻ, phát triển năng lực, tự hoàn thiện bản thân, giáo dục học sinh thực hiện tốt theo 5 điều Bác Hồ dạy.
1
Giải pháp tổ chức giáo dục cho Đội viên, học sinh thực hiện phong trào “Nghìn việc tốt”
5. Điểm mới trong kết quả nghiên cứu.
Để ghi nhận việc làm tốt của các em. Mỗi học sinh, đội viên đăng ký việc làm tốt vào phiếu “Hoa việc tốt”. Mỗi tuần, mỗi tháng, em nào làm được nhiều việc làm tốt ở nhà cũng như ở trường, các em ghi vào phiếu, vào vở, tên việc làm tốt, thời gian thực hiện, kết quả đạt được và có chữ ký của giáo viên chủ nhiệm. Sau mỗi đợt thi đua, em nào làm được nhiều việc tốt, có sự bình chọn của nhiều bạn trong lớp, sau đó giáo viên chủ nhiệm tổng hợp lại và gửi danh sách cho Tổng phụ trách Đội. Nhà trường tặng cho các em giấy khen về phong trào “Nghìn việc tốt”.
II. Phần nội dung.
THẦY CÔ TẢI NHÉ