- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,989
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM “HOẠT ĐỘNG TRÒ CHƠI GIÚP HỌC SINH LUYỆN CÁC MẪU CÂU TIẾNG ANH BẬC TIỂU HỌC” được soạn dưới dạng file word gồm 11 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I/ LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
- Mặc dù là một môn học mới và lạ dễ thu hút sự chú ý của học sinh tiểu học với hình ảnh minh họa sinh động và vốn từ ngữ gần gũi với lứa tuổi học sinh, Tiếng Anh vẫn là một môn học về ngôn ngữ nên không tránh khỏi việc gây nhàm chán cho học sinh khi phải lập lại những mẫu câu cho thuần thục. Để giúp học sinh tiếp thu tốt những kiến thức cơ bản của chương trình Tiếng Anh tiểu học, hướng tới hoạt động học tập chủ động, chống lại thói quen học tập thụ động, tạo nền tảng kiến thức vững chắc cho các em, tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm tích hợp các hoạt động trò chơi vào hoạt động thực hành mẫu câu nhằm gây hứng thú cho học sinh trong quá trình học, giúp các em hiểu nhanh, nhớ lâu bài học của mình hơn qua đề tài “Hoạt động trò chơi giúp học sinh luyện mẫu câu Tiếng Anh bậc tiểu học”
II/ TỔ CHỨC THỰC HIỆN ĐỀ TÀI:
Cơ sở lý luận
Đổi mới phương pháp dạy học, lấy học sinh làm trung tâm, để học sinh tự tìm tòi, phát hiện và tiếp thu kiến thức trong khi giáo viên chỉ đóng vai trò hướng dẫn là mục tiêu trọng tâm trong việc giúp học sinh ghi nhớ tốt bài học của mình. Những hoạt động trò chơi cũng chỉ đơn giản là những trò chơi biến tấu từ những trò chơi quen thuộc của các em như: oẳn tù xì, tiếp sức, ghép câu . . . . Việc sử dụng hợp lý đồ dùng dạy học có sẵn và tự làm cũng góp phần tích cực đến thành công của tiết học.
Nội dung, biện pháp thực hiện các giải pháp của đề tài
Sau đây là một vài hoạt động mà tôi đã mạnh dạn áp dụng trong các tiết học của mình.
. Oẳn Tù Xì
* Phạm vi áp dụng:
Luyện tập mẫu câu hỏi và trả lời có hình minh họa trong sách giáo khoa.
* Phương thức tiến hành:
- Sau khi giới thiệu từ vựng, mẫu câu và tiến hành thực hành theo nhóm. Học sinh tiến hành thực hành mẫu câu theo nhóm đôi.
- Ở mỗi nhóm đôi, học sinh sẽ oẳn tù xì, bạn thắng sẽ chỉ tranh và hỏi, bạn thua sẽ nhìn tranh và trả lời.
- Đối với mẫu câu tự giới thiệu, bạn thắng sẽ chỉ tranh và đọc to từ/ nhóm từ trong tranh, bạn thua sẽ phải đặt câu với từ/ nhóm từ đó.
b. Ghép câu:
* Phạm vi áp dụng:
Luyện tập mẫu câu đối đáp trong bàì đối thoại.
* Phương thức tiến hành:
- Bước vào phần luyện tập, học sinh được chia thành từng nhóm (4 hoặc 6) tùy thuộc vào độ dài của bài đối thoại
- Mỗi thành viên của nhóm sẽ được phát một thẻ có chứa 1 câu trong bài đối thoại. Nhiệm vụ của mổi em là phải học thuộc câu của mình và không để cho các bạn nhìn thấy. Sau đó mỗi em sẽ đọc to câu của mình lên cho cả nhóm nghe và cùng
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
I/ LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
- Mặc dù là một môn học mới và lạ dễ thu hút sự chú ý của học sinh tiểu học với hình ảnh minh họa sinh động và vốn từ ngữ gần gũi với lứa tuổi học sinh, Tiếng Anh vẫn là một môn học về ngôn ngữ nên không tránh khỏi việc gây nhàm chán cho học sinh khi phải lập lại những mẫu câu cho thuần thục. Để giúp học sinh tiếp thu tốt những kiến thức cơ bản của chương trình Tiếng Anh tiểu học, hướng tới hoạt động học tập chủ động, chống lại thói quen học tập thụ động, tạo nền tảng kiến thức vững chắc cho các em, tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm tích hợp các hoạt động trò chơi vào hoạt động thực hành mẫu câu nhằm gây hứng thú cho học sinh trong quá trình học, giúp các em hiểu nhanh, nhớ lâu bài học của mình hơn qua đề tài “Hoạt động trò chơi giúp học sinh luyện mẫu câu Tiếng Anh bậc tiểu học”
II/ TỔ CHỨC THỰC HIỆN ĐỀ TÀI:
Cơ sở lý luận
Đổi mới phương pháp dạy học, lấy học sinh làm trung tâm, để học sinh tự tìm tòi, phát hiện và tiếp thu kiến thức trong khi giáo viên chỉ đóng vai trò hướng dẫn là mục tiêu trọng tâm trong việc giúp học sinh ghi nhớ tốt bài học của mình. Những hoạt động trò chơi cũng chỉ đơn giản là những trò chơi biến tấu từ những trò chơi quen thuộc của các em như: oẳn tù xì, tiếp sức, ghép câu . . . . Việc sử dụng hợp lý đồ dùng dạy học có sẵn và tự làm cũng góp phần tích cực đến thành công của tiết học.
Nội dung, biện pháp thực hiện các giải pháp của đề tài
Sau đây là một vài hoạt động mà tôi đã mạnh dạn áp dụng trong các tiết học của mình.
. Oẳn Tù Xì
* Phạm vi áp dụng:
Luyện tập mẫu câu hỏi và trả lời có hình minh họa trong sách giáo khoa.
* Phương thức tiến hành:
- Sau khi giới thiệu từ vựng, mẫu câu và tiến hành thực hành theo nhóm. Học sinh tiến hành thực hành mẫu câu theo nhóm đôi.
- Ở mỗi nhóm đôi, học sinh sẽ oẳn tù xì, bạn thắng sẽ chỉ tranh và hỏi, bạn thua sẽ nhìn tranh và trả lời.
- Đối với mẫu câu tự giới thiệu, bạn thắng sẽ chỉ tranh và đọc to từ/ nhóm từ trong tranh, bạn thua sẽ phải đặt câu với từ/ nhóm từ đó.
Let’s Learn English Book 3, page 19 | Let’s Learn English Book 3, page 39 |
b. Ghép câu:
* Phạm vi áp dụng:
Luyện tập mẫu câu đối đáp trong bàì đối thoại.
Let’s Learn English Book 3, page 26 | Let’s Learn English Book 3, page 38 |
* Phương thức tiến hành:
- Bước vào phần luyện tập, học sinh được chia thành từng nhóm (4 hoặc 6) tùy thuộc vào độ dài của bài đối thoại
|
THẦY CÔ TẢI NHÉ!