- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,206
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM LỚP 4 MÔN VĂN 2021 - 2022: Biện pháp nâng cao chất lượng dạy Kể chuyện lớp 4
1. Tên sáng kiến: Biện pháp nâng cao chất lượng dạy Kể chuyện lớp 4
2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Phân môn Kể chuyện lớp 4
3. Tác giả:
Họ và tên: - Nữ
Ngày/ tháng/ năm sinh:
Trình độ chuyên môn: Đại học Sư phạm Tiểu học
Chức vụ: Giáo viên
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học
tỉnh Hải Dương
Điện thoại:
4. Đồng tác giả: Không
5. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến: Không
6. Đơn vị áp dụng sáng kiến lần đầu:
Đơn vị: Trường Tiểu học
Địa chỉ: Thôn
7. Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến:
- Sự chỉ đạo của các cấp quản lý giáo dục;
- Sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường;
- Sự đầu tư về trí tuệ, công sức và lòng tận tụy tất cả vì học sinh thân
yêu của giáo viên.
- Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, tài liệu tham khảo
8. Thời gian áp dụng sáng kiến lần đầu:
Từ đầu tháng 9 năm học 2016-2017
XÁC NHẬN CỦA PHÒNG GD&ĐT
TÓM TẮT SÁNG KIẾN
Hoàn cảnh nảy sinh sáng kiến
Trong cuộc sống xã hội, con người luôn phải giao tiếp với nhau. Có nhiều cách giao tiếp khác nhau, song phổ biến và chủ yếu là sử dụng ngôn ngữ, nhờ có ngôn ngữ mà con người có thể trò chuyện, trao đổi tin tức, bày tỏ tư tưởng tình cảm, học tập tri thức khoa học . . . Ngoài ra còn góp phần giữ gìn bản sắc văn hoá truyền thống và giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt.
Hơn bất kì loại hình thức nào khác, kể chuyện bồi dưỡng đời sống tâm hồn và đem lại niềm vui cho trẻ, đồng thời trau dồi vốn sống, vốn văn học, phát triển ngôn ngữ của bản thân để các em kể lại truyện.
Ở tiết kể chuyện, giáo viên và học sinh được giao hoà tình cảm một cách hồn nhiên, được sống trong giây phút hồi hộp và xúc cảm.
Nếu người giáo viên dạy tốt tiết kể chuyện chính là động lực mang lại hiệu quả cho các tiết học khác và các môn học khác. Đồng thời cũng là điều kiện tốt cho sự phát triển năng khiếu ở nhiều học sinh, tạo điều kiện ươm mầm cho những nhân tài mai sau.
Điều kiện, thời gian, đối tượng áp dụng sáng kiến:
2.1. Điều kiện áp dụng:
Nhà trường quan tâm tạo điều kiện để sáng kiến được nhân rộng, áp dụng trong tất cả các lớp.
Giáo viên nhiệt tình, luôn trao đổi, học hỏi kinh nghiệm để cùng áp dụng.
2.2. Thời gian áp dụng: Từ đầu tháng 9 năm học 2016 - 2017
2.3. Đối tượng áp dụng: Tất cả các giáo viên văn hóa trường Tiểu học.
3. Nội dung sáng kiến
Phân môn Kể chuyện dạy ở bậc tiểu học có tầm quan trọng: Phân môn Kể chuyện lớp 4 gồm 3 kiểu bài Kể chuyện theo tranh , kiểu bài Kể chuyện đã nghe đã, đã đọc và Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia. Đây là kiểu bài rất khó đối với cả giáo viên và học sinh. Thực tế các tiết dạy kể chuyện kiểu bài đã nghe, đã đọc và chứng kiến hoặc tham gia: học sinh rất ít tư liệu để xây dựng cốt truyện. Các em chỉ kể
THÔNG TIN CHUNG VỀ SÁNG KIẾN
1. Tên sáng kiến: Biện pháp nâng cao chất lượng dạy Kể chuyện lớp 4
2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Phân môn Kể chuyện lớp 4
3. Tác giả:
Họ và tên: - Nữ
Ngày/ tháng/ năm sinh:
Trình độ chuyên môn: Đại học Sư phạm Tiểu học
Chức vụ: Giáo viên
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học
tỉnh Hải Dương
Điện thoại:
4. Đồng tác giả: Không
5. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến: Không
6. Đơn vị áp dụng sáng kiến lần đầu:
Đơn vị: Trường Tiểu học
Địa chỉ: Thôn
7. Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến:
- Sự chỉ đạo của các cấp quản lý giáo dục;
- Sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường;
- Sự đầu tư về trí tuệ, công sức và lòng tận tụy tất cả vì học sinh thân
yêu của giáo viên.
- Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, tài liệu tham khảo
8. Thời gian áp dụng sáng kiến lần đầu:
Từ đầu tháng 9 năm học 2016-2017
HỌ VÀ TÊN TÁC GIẢ | XÁC NHẬN CỦA ĐƠN VỊ ÁP DỤNG SÁNG KIẾN |
XÁC NHẬN CỦA PHÒNG GD&ĐT
TÓM TẮT SÁNG KIẾN
Hoàn cảnh nảy sinh sáng kiến
Trong cuộc sống xã hội, con người luôn phải giao tiếp với nhau. Có nhiều cách giao tiếp khác nhau, song phổ biến và chủ yếu là sử dụng ngôn ngữ, nhờ có ngôn ngữ mà con người có thể trò chuyện, trao đổi tin tức, bày tỏ tư tưởng tình cảm, học tập tri thức khoa học . . . Ngoài ra còn góp phần giữ gìn bản sắc văn hoá truyền thống và giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt.
Hơn bất kì loại hình thức nào khác, kể chuyện bồi dưỡng đời sống tâm hồn và đem lại niềm vui cho trẻ, đồng thời trau dồi vốn sống, vốn văn học, phát triển ngôn ngữ của bản thân để các em kể lại truyện.
Ở tiết kể chuyện, giáo viên và học sinh được giao hoà tình cảm một cách hồn nhiên, được sống trong giây phút hồi hộp và xúc cảm.
Nếu người giáo viên dạy tốt tiết kể chuyện chính là động lực mang lại hiệu quả cho các tiết học khác và các môn học khác. Đồng thời cũng là điều kiện tốt cho sự phát triển năng khiếu ở nhiều học sinh, tạo điều kiện ươm mầm cho những nhân tài mai sau.
Điều kiện, thời gian, đối tượng áp dụng sáng kiến:
2.1. Điều kiện áp dụng:
Nhà trường quan tâm tạo điều kiện để sáng kiến được nhân rộng, áp dụng trong tất cả các lớp.
Giáo viên nhiệt tình, luôn trao đổi, học hỏi kinh nghiệm để cùng áp dụng.
2.2. Thời gian áp dụng: Từ đầu tháng 9 năm học 2016 - 2017
2.3. Đối tượng áp dụng: Tất cả các giáo viên văn hóa trường Tiểu học.
3. Nội dung sáng kiến
Phân môn Kể chuyện dạy ở bậc tiểu học có tầm quan trọng: Phân môn Kể chuyện lớp 4 gồm 3 kiểu bài Kể chuyện theo tranh , kiểu bài Kể chuyện đã nghe đã, đã đọc và Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia. Đây là kiểu bài rất khó đối với cả giáo viên và học sinh. Thực tế các tiết dạy kể chuyện kiểu bài đã nghe, đã đọc và chứng kiến hoặc tham gia: học sinh rất ít tư liệu để xây dựng cốt truyện. Các em chỉ kể