Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM MÔN TIN HỌC - CHƯƠNG TRÌNH CON được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 11 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Lập trình là vấn đề tương đối mới đối với học sinh THPT, đặt biệt là học sinh vùng nông thôn như trường THPT Xuân Hưng. Trong quá trình lập trình nếu học sinh không nắm vững về chương trình con thì thường dẫn đến các sai sót dẫn tới chương trình không đạt được kết quả như mong muốn.
Để học sinh có thể hiểu kĩ hơn và nhận thấy được lợi ích của chương trình con trong quá trình lập trình để giải quyết các bài toán. Tạo hứng thú trong quá trình học tập.
THỰC TRẠNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP CỦA ĐỀ TÀI
Thuận lợi
Học sinh đã được tiếp cận một số thuật toán ở lớp dưới.
Đã sử dụng ngôn ngữ lập trình Pascal để viết chương trình giải quyết các bài toán trong quá trình học.
Được sự hỗ trợ của các thành viên trong tổ.
Khó khăn
Do bước đầu tiếp cận việc lập trình nên khả năng còn hạn chế.
Khả năng diễn đạt cách giải một bài toán sang thuật toán còn nhiều khó khăn do học sinh vùng nông thôn khả năng tin học còn hạn chế.
Khả năng chuyển đổi từ thuật toán đã biết sang ngôn ngữ lập trình cụ thể còn gặp nhiều khó khăn.
NỘI DUNG ĐỀ TÀI
Cơ sở lý luận
Ngày nay việc lập trình để giải quyết các bài toán trong các lĩnh vực đã trở nên rất phổ biến. Để giải quyết các bài toán lớn thì cách lập trình không sử dụng chương trình con khó có thể thực hiện đặc biệt là đối với các bài toán lớn cần nhiều người tham gia.
Làm cơ sở cho học sinh sau này tiếp cận với phương pháp lập trình khác.
Nội dung, biện pháp thực hiện các giải pháp của đề tài
Nêu ra cách lập trình giải quyết một số bài toán thường gặp trong toán học và các bài tập liên quan để học sinh hiểu rõ hơn cách viết chương trình con trong Pascal từ đó có thể tự mình giải quyết một số bài toán tương tự .
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Lập trình là vấn đề tương đối mới đối với học sinh THPT, đặt biệt là học sinh vùng nông thôn như trường THPT Xuân Hưng. Trong quá trình lập trình nếu học sinh không nắm vững về chương trình con thì thường dẫn đến các sai sót dẫn tới chương trình không đạt được kết quả như mong muốn.
Để học sinh có thể hiểu kĩ hơn và nhận thấy được lợi ích của chương trình con trong quá trình lập trình để giải quyết các bài toán. Tạo hứng thú trong quá trình học tập.
THỰC TRẠNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP CỦA ĐỀ TÀI
Thuận lợi
Học sinh đã được tiếp cận một số thuật toán ở lớp dưới.
Đã sử dụng ngôn ngữ lập trình Pascal để viết chương trình giải quyết các bài toán trong quá trình học.
Được sự hỗ trợ của các thành viên trong tổ.
Khó khăn
Do bước đầu tiếp cận việc lập trình nên khả năng còn hạn chế.
Khả năng diễn đạt cách giải một bài toán sang thuật toán còn nhiều khó khăn do học sinh vùng nông thôn khả năng tin học còn hạn chế.
Khả năng chuyển đổi từ thuật toán đã biết sang ngôn ngữ lập trình cụ thể còn gặp nhiều khó khăn.
NỘI DUNG ĐỀ TÀI
Cơ sở lý luận
Ngày nay việc lập trình để giải quyết các bài toán trong các lĩnh vực đã trở nên rất phổ biến. Để giải quyết các bài toán lớn thì cách lập trình không sử dụng chương trình con khó có thể thực hiện đặc biệt là đối với các bài toán lớn cần nhiều người tham gia.
Làm cơ sở cho học sinh sau này tiếp cận với phương pháp lập trình khác.
Nội dung, biện pháp thực hiện các giải pháp của đề tài
Nêu ra cách lập trình giải quyết một số bài toán thường gặp trong toán học và các bài tập liên quan để học sinh hiểu rõ hơn cách viết chương trình con trong Pascal từ đó có thể tự mình giải quyết một số bài toán tương tự .