- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,989
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC HUẤN LUYỆN NỘI DUNG BÀI TỰ CHỌN MÔN THỂ DỤC AEROBIC CHO HỌC SINH TIỂU HỌC được soạn dưới dạng file word gồm 23 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Lĩnh vực/môn : Giáo dục thể chất
Cấp học : Tiểu học
Tên tác giả : ......................
Đơn vị công tác : Trường Tiểu học A ......................
Chức vụ : Giáo viên
NĂM HỌC 2020 - 2021
Là một giáo viên dạy bộ môn Giáo dục thể chất, được nhà trường phân công huấn luyện đội tuyển thể dục Aerobic nhiều năm, xuất phát từ trách nhiệm với nhiệm vụ được giao cũng như niềm đam mê công việc, tôi đã tự tìm tòi, khám phá và tích lũy được một số kinh nghiệm cho bản thân. Năm học 2020-2021, tôi mạnh dạn viếtsáng kiến “Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác huấn luyện nội dung bài tự chọn môn thể dục Aerobic cho học sinh trường tiểu học A ......................”. Sáng kiến đã được hội đồng khoa học nhà trường cũng như hội đồng khoa học cấp Huyện đánh giá cao và được nhân rộng trong đội ngũ huấn luyện Aerobic của trường, của huyện.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ
CÔNG TÁC HUẤN LUYỆN NỘI DUNG BÀI TỰ CHỌN
MÔN THỂ DỤC AEROBIC CHO HỌC SINH
TRƯỜNG TIỂU HỌC A ......................
MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ
CÔNG TÁC HUẤN LUYỆN NỘI DUNG BÀI TỰ CHỌN
MÔN THỂ DỤC AEROBIC CHO HỌC SINH
TRƯỜNG TIỂU HỌC A ......................
Lĩnh vực/môn : Giáo dục thể chất
Cấp học : Tiểu học
Tên tác giả : ......................
Đơn vị công tác : Trường Tiểu học A ......................
Chức vụ : Giáo viên
NĂM HỌC 2020 - 2021
I. ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Lý do chọn đề tài
Khoa học cũng như thực tiễn cho thấy: Chăm sóc và nâng cao sức khỏe của con người bằng các bài tập thể chất là một biện pháp chủ động nhất, tích cực nhất, ít tốn kém nhất, có khả năng thực thi, phù hợp với quy luật hoạt động tâm sinh lý của cơ thể và lứa tuổi, nâng cao sức khỏe, làm đẹp hình thái, phát triển toàn diện các tố chất vận động một cách ưu thế nhất. Ngày nay, thể dục thể thao không chỉ là phương tiện tập luyện để đem lại sức khỏe cho con người mà nó còn được tổng hòa vào các mối quan hệ xã hội: dùng để thi đấu, biểu diễn, giao lưu, tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết giữa người với người, giữa các vùng miền và các nước trên thế giới. Vì mục đích khác nhau, tính thực dụng khác nhau mà thể dục thể thao được chia ra thành rất nhiều bộ môn với nội dung và hình thức khác nhau trong đó có thể dục Aerobic. Nội dung của thể dục Aerobic là các bài tập được lựa chọn từ kho tàng bài tập phong phú của thể dục, các bước nhảy hiện đại kết hợp với âm nhạc trong Aerobic giúp nâng cao năng lực hoạt động của cơ thể, nâng cao vẻ đẹp và tính sáng tạo của người tập trong quá trình vận động. Nhờ sự cuốn hút của âm nhạc người tập có thể duy trì hoạt động trong một thời gian dài. Hơn nữa, Aerobic còn rèn luyện ý thức tập thể cao, tinh thần đồng đội gắn bó và tổ chức kỉ luật chặt chẽ. Thể dục Aerobic góp phần không nhỏ biểu hiện khí thế quần chúng, hưởng ứng phong trào rèn luyện thân thể, giáo dục toàn diện, xây dựng cuộc sống văn hóa tươi vui, lành mạnh. Cũng bởi Thể dục Aerobic có sức hấp dẫn và mang tính tuyên truyền giáo dục cao nên bộ môn này thường được đưa vào các chương trình thi đấu thể dục thể thao trên quy mô quốc tế, quốc gia, tỉnh thành và trong các cấp học.Nhận thức được sâu sắc tầm quan trọng và vai trò của thể dục Aerobic nên Ban giám hiệu trường Tiểu học A ...................... đã đầu tư về trang thiết bị, cơ sở vật chất cũng như huy động nguồn nhân lực phục vụ cho công tác huấn luyện bộ môn này.Là một giáo viên dạy bộ môn Giáo dục thể chất, được nhà trường phân công huấn luyện đội tuyển thể dục Aerobic nhiều năm, xuất phát từ trách nhiệm với nhiệm vụ được giao cũng như niềm đam mê công việc, tôi đã tự tìm tòi, khám phá và tích lũy được một số kinh nghiệm cho bản thân. Năm học 2020-2021, tôi mạnh dạn viếtsáng kiến “Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác huấn luyện nội dung bài tự chọn môn thể dục Aerobic cho học sinh trường tiểu học A ......................”. Sáng kiến đã được hội đồng khoa học nhà trường cũng như hội đồng khoa học cấp Huyện đánh giá cao và được nhân rộng trong đội ngũ huấn luyện Aerobic của trường, của huyện.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!