MÔN TIẾNG ANH

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
85,989
Điểm
113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Một số biện pháp tổ chức hoạt động Câu lạc bộ tiếng Anh ở trường TIỂU HỌC Hoàng Văn Thụ được soạn dưới dạng file word gồm 19 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
MỤC LỤC

TT
Nội dung đề mục
Trang
1​
I. PHẦN MỞ ĐẦU
3​
2​
1. Lý do chọn đề tài
3​
3​
2. Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài
4​
4​
3. Đối tượng nghiên cứu
4​
5​
4. Phạm vi nghiên cứu
4​
6​
5. Phương pháp nghiên cứu
4​
7​
II. PHẦN NỘI DUNG
5​
8​
1.Cơ sở lí luận
5​
9​
2.Thực trạng
5​
10​
3. Giải pháp, biện pháp
8​
11​
4. Kết quả thu được qua khảo nghiệm, giá trị khoa học của vấn đề nghiên cứu
20​
12​
III. PHẦN KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ
21​
13​
1. Kết luận
21​
14​
2. Kiến nghị
22​
15​
NHẬN XÉT CỦA HỘI ĐỒNG SÁNG KIẾN
23​
16​
PHỤ LỤC
24​
17​
TÀI LIỆU THAM KHẢO
33​

  • PHẦN MỞ ĐẦU
Lý do chọn đề tài:
Trường TH Hoàng Văn Thụ là trường đóng trên địa bàn buôn Dur I, một buôn đặc biệt khó khăn của xã Dur Kmăl. Từ năm học 2012 – 2013, bộ môn tiếng anh đã được Nhà trường đưa vào dạy học đại trà cho học sinh khối 3, 4, 5 nên việc tiếp xúc với môn tiếng Anh không còn mới mẻ với các em học sinh và các bậc phụ huynh. Ban đầu, tiếng Anh là một môn học khó tiếp thu đối với các em học sinh ở ngôi trường vùng 3 với đa số là học sinh dân tộc thiểu số tại chỗ. Nhưng nhờ sự quan tâm của lãnh đạo phòng Giáo dục, Nhà trường, của các bậc phụ huynh cùng với sự cố gắng, niềm đam mê của các em học sinh, chất lượng dạy và học môn tiếng Anh ngày càng được nâng cao một cách rõ rệt như học sinh tham gia thi tiếng Anh trên Internet và thi học sinh năng khiếu môn tiếng Anh đã đạt giải cấp huyện.
Việc dạy và học Tiếng Anh ở bậc tiểu học là tạo môi trường giúp các em học sinh làm quen với một ngôn ngữ khác, bước đầu hình thành kĩ năng giao tiếp bằng tiếng Anh, đặc biệt là kỹ năng nghe – nói. Trong thời gian 3 năm trực tiếp giảng dạy môn tiếng Anh tại trường TH Hoàng Văn Thụ, qua quan sát tôi nhận thấy sau tiết học các em học sinh nói chuyện với nhau bằng những câu tiếng Anh vừa được học, ra những câu đố để ôn lại bài, một vài em học sinh còn hỏi cô giáo một số câu giao tiếp thường ngày để nói chuyện với các bạn, các em rất thích tham gia các hoạt động bằng tiếng Anh. Các em có nhu cầu phát huy năng lực bản thân nhưng cơ hội và điều kiện để thể hiện sở thích của mình vẫn chưa có. Xuất phát từ những đam mê của các em học sinh còn khó khăn, bản thân tôi rất mong muốn tạo môi trường cho các em phát triển khả năng giao tiếp, rèn luyện tính mạnh dạn, tự tin trong việc học tập tiếng Anh, đồng thời giúp các em rèn luyện kĩ năng sống, phát triển toàn diện. Dự định thành lập Câu lạc bộ tiếng Anh đã được tôi lên kế hoạch từ năm học 2013 – 2014 nhưng vì điều kiện còn nhiều khó khăn, nhiều hoạt động chuyên môn trải dài trong năm học nên chưa có đủ thời gian để tiến hành một cách quy mô và đem lại hiệu quả. Trong năm học 2014 - 2015, khi đưa ra dự định của mình về việc thành lập Câu lạc bộ, tôi đã định hướng cho học sinh mục đích hoạt động của Câu lạc bộ, giới thiệu một số hoạt động câu lạc bộ sẽ tổ chức và nhận được sự đồng tình cũng như góp ý dựa trên những mong muốn của Ban giám hiệu Nhà trường và của chính các em. Và điều này đã tiếp thêm cho tôi động lực để xây dựng một sân chơi đặc trưng, riêng biệt cho bộ môn tiếng Anh ngay tại nhà trường.
Vì vậy, tôi đã cố gắng tìm ra những biện pháp để tổ chức và duy trì hoạt động của Câu lạc bộ tiếng Anh ở trường Hoàng Văn Thụ. Câu lạc bộ tiếng Anh trường TH Hoàng Văn Thụ ra mắt vào ngày khai giảng năm học 2014 – 2015. Mặc dù mới đi vào hoạt động trong vòng hơn 1 năm (1 lần/1 tuần) nhưng bản thân cũng rút ra được một

số kinh nghiệm trong quá trình lập kế hoạch, chuẩn bị và đưa câu lạc bộ vào hoạt động; đồng thời cũng tìm ra một số giải pháp thực tế hơn để duy trì và nâng cao hiệu quả của câu lạc bộ, nâng cao chất lượng dạy và học môn tiếng Anh, rèn luyện học sinh về tri thức và tâm hồn trong năm học 2015 - 2016.

Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài:​

Mục tiêu

Việc nghiên cứu đề tài nhằm chỉ ra cho giáo viên phụ trách Câu lạc bộ các phương pháp tổ chức, quản lý, xây dựng hoạt động của Câu lạc bộ và Ban giám hiệu Nhà trường nhìn thấy được lợi ích đem lại từ việc tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp có hiệu quả. Hoạt động của các Câu lạc bộ trong nhà trường hiện nay là một trong những loại hình hoạt động nhằm góp phần đổi mới PPDH phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh. Việc tổ chức Câu lạc bộ tiếng Anh là tạo môi trường thực tiễn trong việc dạy và học tiếng Anh cho học sinh tiểu học, kích thích hứng thú học ngoại ngữ cho các em thông qua các hoạt động bổ ích dưới sự quản lý và hướng dẫn của giáo viên, tạo được hứng thú để thu hút sự tham gia của học sinh, luôn tìm tòi, sáng tạo, hướng dẫn và động viên các em mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp bằng tiếng Anh; tạo cho học sinh quyền nghỉ ngơi, giải trí tích cực, giáo dục, giúp các em nâng cao hiểu biết, tạo môi trường để các em rèn luyện đạo đức, phát triển kỹ năng sống góp phần phát triển toàn diện về mọi mặt.

Nhiệm vụ​

Chỉ ra định hướng lập kế hoạch thành lập CLB với sự tham mưu của lãnh đạo

nhà trường.

Các công tác chuẩn bị cho hoạt động: Xây dựng đề án nhân sự; Phổ biến và thu hút học sinh tham gia; Chuẩn bị mẫu đơn đăng kí; Bảng tên cho thành viên; Tìm kiếm nguồn kinh phí.

Xây dựng chương trình hoạt động chung và cụ thể cho từng tuần.

Soạn thảo các nội dung sinh hoạt ngoài giờ lên lớp.

Đối tượng nghiên cứu:​

Một số biện pháp tổ chức hoạt động Câu lạc bộ tiếng Anh ở trường TH Hoàng Văn Thụ, xã Dur Kmăl, Krông Ana, Đăk Lăk.

Giới hạn, phạm vi nghiên cứu:​

Thành viên Câu lạc bộ tiếng Anh là học sinh lớp 3, 4, 5 trường TH Hoàng

Văn Thụ, năm học 2017 – 2018.

Phương pháp nghiên cứu:​

  • Phương pháp thực nghiệm sư phạm;
  • Phương pháp trực quan;
  • Phương pháp nghiên cứu tài liệu, sách vở;
1710435033528.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • Một số biện pháp tổ chức hoạt động Câu lạc bộ tiếng Anh ở trường TH Hoàng Văn Thụ.docx
    302 KB · Lượt tải : 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bản mô tả sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh báo cáo sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh mẫu sáng kiến kinh nghiệm viết bằng tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm bằng tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm câu lạc bộ tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm dạy kỹ năng nghe tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm dạy kỹ năng nói tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm dạy kỹ năng viết tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm dạy kỹ năng đọc tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm dạy nghe tiếng anh thpt sáng kiến kinh nghiệm dạy nghe tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm dạy ngữ pháp tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm dạy nói tiếng anh lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm dạy tiếng anh qua bài hát sáng kiến kinh nghiệm dạy tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm dạy từ vựng tiếng anh thcs sáng kiến kinh nghiệm giảng dạy tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh 8 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh bậc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh cấp thcs sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh khối thpt sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 7 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 9 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thcs mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thcs thí điểm sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thí điểm sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thpt sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thpt mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh violet sáng kiến kinh nghiệm nói tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm rèn kỹ năng nói tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm sơ đồ tư duy tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 6 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 6 mới sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 6 thí điểm sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh là gì sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thcs sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thcs violet sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thpt sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thpt violet sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học 2018 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học 2019 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học 2020 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học bằng tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học miễn phí sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh violet sáng kiến kinh nghiệm trò chơi tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm về phát âm tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm viết bằng tiếng anh đề cương sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh đề tài sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh lớp 3
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top